Thừa nhận tuyển Pháp có lợi thế hơn Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 song Cristiano Ronaldo vẫn tin rằng đội bóng của anh sẽ thắng.

Ronaldo: Pháp rất tốt nhưng Bồ Đào Nha rất tiếc

Huyền Thi | 09/07/2016, 11:48

Thừa nhận tuyển Pháp có lợi thế hơn Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 song Cristiano Ronaldo vẫn tin rằng đội bóng của anh sẽ thắng.

Sau khi trải qua đau khổ khi thua ở trận chung kết Euro 2004 vì tuyển Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trước Hy Lạp ngay trên sân nhà, Ronaldo đã có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia vào 2 giờ sáng này 11.7 tới.

"Nó có ý nghĩa rất nhiều. Đó là điều tôi đã luôn luôn mơ ước, giành chiến thắng với đội tuyển quốc gia", Ronaldo nói với UEFA.com.

"Tôi đã giành được mọi thứ ở cấp câu lạc bộ và cấp độ cá nhân. Sẽ tuyệt vời nếu giành chiến thắng giải đấu nào đó cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tôi tin rằng điều này là có thể, cũng như đồng đội và cả nước cũng tin vậy. Chúng tôi phải có suy nghĩ tích cực bởi vì tôi tin rằng ngày Chủ nhật tới sẽ là lần đầu tiên Bồ Đào Nhagiành một danh hiệu lớn", Ronaldo tự tin phát biểu.

Bồ Đào Nha phải vất vả lắm mới vượt qua vòng bảng Euro 2016 khi hòa đến ba trận. Trong vòng đấu loại trực tiếp, đoàn quân của HLV Fenando Santos chật vật đánh bại Croatia 1-0 ở hiệp phụ ở vòng 1/8, vượt qua Ba Lan ở tứ kết trên loạt sút luân lưu đầy may rủi sau khi hòa 1-1.

Chỉ đến trận bán kết Euro 2016, Bồ Đào Nha mới chơi thuyết phục hơn khi giành thắng Xứ Wales 2-0 trong 90 phút.

Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016?

Ronaldo cũng phải vật lộn để lấy lại phong độ tốt nhất sau khi nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Siêu sao Real Madrid lập cú đúp và một lần kiến tạo cho Nani ghi bàn trong trận hòa Hungary 3-3 ở vòng bảng giúp Bồ Đào Nha đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Mới đây, CR7 đánh đầu lập công và hỗ trợ Nani ghi bàn còn lại trong chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales. Đây là trận thắng mà Ronaldo cho là rất quan trọng để mang đến sự tự tin cho toàn đội.

"Nó là kết quả rất tích cực. Toàn đội đã làm tốt, chơi tốt, ghi được hai bàn thắng quan trọng vào lưới đội được xem là hiện tượng của giải đấu, Xứ Wales. Họ là đội bóng tuyệt vời với một HLV xuất sắc và đã có giải đấu tuyệt vời. Bồ Đào Nha đã làm tốt. Chúng tôi đã chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng và đang ở trận chung kết”, Ronaldo tâm sự.

Về trận chung kết Euro 2016, Ronaldo cho biết tuyển Pháp có thể được lợi thế, song như bài học mà anh nếm trải ở Lisbon năm 2004, lợi thế sân nhà không phảiluôn đảm bảo cho một chiến thắng.

"Tuyển Pháp được yêu thích và có một chút lợi thế hơn chúng tôi, nhưng tôi nghĩ rằng Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng", Ronaldo nhấn mạnh.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo: Pháp rất tốt nhưng Bồ Đào Nha rất tiếc