Đại tá Đinh Văn Nơi đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ các hộ dân có nhà bị cháy

Tô Văn - Tiến Tầm | 13/08/2021, 17:56

Đại tá Đinh Văn Nơi đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Chiều 13.8, Công an tỉnh An Giang cho biết đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn xảy ra tại khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP.Long Xuyên vào sáng 13.8.

1-dx-.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình có nhà bị cháy - Ảnh: Anh Tầm

Tại đây, đại tá Nơi ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ gặp hỏa hoạn và trao tiền hỗ trợ 3 hộ dân có nhà bị cháy hoàn toàn, mỗi hộ 10 triệu đồng; 2 hộ còn lại, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Dịp này, Ban lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên cũng hỗ trợ cho 3 hộ dân có nhà bị cháy hoàn toàn, mỗi hộ 3 triệu đồng; những hộ còn lại, mỗi hộ 2 triệu đồng.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ 40 sáng 13.8 tại khu vực đường Hà Hoàng Hổ, khóm Đông an, phường Đông Xuyên, TP.Long Xuyên. Lửa phát ra từ nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1961) cháy lan sang 3 căn nhà bên cạnh.

3-chay-dx.jpg
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Quốc Sang

Sau khi tiếp nhận tin báo, đại tá Nơi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) điều 5 xe chữa cháy cùng 40 chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Do đám cháy nằm trong hẻm, bước đầu hơi khó khăn nhưng được hỗ trợ từ lực lượng chữa cháy địa phương, nên chỉ khoảng 15 phút đám cháy cơ bản được dập tắt không để cháy lan sang hàng chục hộ dân phía sau. Ngoài ra, trong lúc chữa cháy, lực lượng công an cũng kịp thời đưa 5 người dân còn mắc kẹt trong đám cháy.

Hậu quả, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà, 1 căn bị cháy 50% và 1 căn bị cháy 30%. Thiệt hại ban đầu ước tính hơn 600 triệu đồng.

Cũng sáng nay (13.8), Công an TP.Long Xuyên cho biết, Công an phường Mỹ Thạnh vừa giúp đỡ một hộ gia đình có người bệnh bị hôn mê sâu đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

3-dx-.jpg
Công an P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên vừa giúp đỡ một hộ gia đình có người bệnh bị hôn mê sâu đến bệnh viện cấp cứu kịp thời - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 10 giờ 45 ngày 13.8, anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1979, ngụ tổ 22, khóm Thới Hòa, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) điều khiển xe gắn máy đến công an phường cầu cứu và nhờ công an hỗ trợ đưa vợ anh là chị Lê Thị Tuyết Trinh (SN 1984, bị bệnh phù não dẫn đến hôn mê từ tối hôm qua đến sáng nay gia đình mới phát hiện) đến bệnh viện cấp cứu.

Thấy sự việc không thể chậm trễ, trung tá Huỳnh Thanh Đảo - Trưởng Công an phường phân công 2 cán bộ Cảnh sát khu vực là thượng uý Lê Minh Soàn và thượng uý Trần Văn Chễ, lái xe ô tô chuyên dụng của phường đến phối hợp cùng gia đình đưa chị Trinh ra ô tô chở đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu kịp thời.

Sau khi nắm được thông tin gia cảnh của chị Trinh rất khó khăn (phát bệnh hơn 1 năm nay nhưng điều kiện kinh tế không đủ chi phí đi TP.HCM chữa trị), trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng, trung tá Huỳnh Thanh Đảo hỗ trợ 1 triệu đồng và cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mỹ Thạnh hỗ trợ 500.000 đồng.

Được biết, trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đây là lần thứ 3 tập thể Công an phường Mỹ Thạnh đã hỗ trợ đưa người bị bệnh và mang thai đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ các hộ dân có nhà bị cháy