Nhiều người dân tại các tỉnh miền Trung đã cất công tìm kiếm các nguồn khẩu trang, vật tự y tế và thuốc sát khuẩn gửi tặng các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch bệnh COVID-19.

Thắm tình quân dân trong mùa dịch bệnh

Quế Sơn | 27/03/2020, 22:20

Nhiều người dân tại các tỉnh miền Trung đã cất công tìm kiếm các nguồn khẩu trang, vật tự y tế và thuốc sát khuẩn gửi tặng các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch bệnh COVID-19.

Trong những ngày vừa qua, từ 25 - 27.3, Báo điện tử Một Thế Giới đã cùng với một số nhà hảo tâm mang khẩu trang và các dụng cụ, vật tư y tế đến tặng những đơn vị đang phải ngày đêm căng mình chống dịch bệnh COVID-19.

Khẩu trang đến vùng biên

Trên vùng Biên giới Việt - Lào, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, các chiến sĩ Bộ đội Biên Phòng phải ngày đêm lập chốt kiểm dịch dọc tuyến đường biên sông Sepon. Có những chốt được lập ở vị trí phải mất hơn 2 giờ đồng hồ đường rừng mới có thể vào đến, với điều kiện không đèn, không điện, không sóng điện thoại… cuộc sống sinh hoạt của các chiến sĩ tại đây thiếu thốn đủ mọi bề.

Các chốt Biên phòng dựng lều túc trực ngày đêm dọc biên giới - Ảnh: Q.S

“Với 14km đường biên giới, trong đó có tới 12km dọc sông Sepon, cuộc sống bộ đội trong các chốt kiểm dịch hết sức khó khăn, mỗi lần ra nhận đồ ăn, thức uống phải mất mấy giờ đồng hồ. Nhưng vì đang trong thời điểm sông Sepon cạn nước, rất dễ lội qua, nên anh em phải túc trực trong đó 24/24 không rời đi”, Thiếu tá Nguyễn Trung Thành, Phó đồn trườngđồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo chia sẻ.

Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như việc Lào đã công bố những ca dịch đầu tiên, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã yêu cầu tăng cường thêm chiến sĩ cùng lực lượng Công an và dân quân các xã đến các chốt kiểm dịch. Bên cạnh đó, công tác tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh của các lực lượng cũng được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các chiến sĩ vùng biên cương trong thời gian chống dịch, ngày 26.3 một số cá nhân ở tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi, quyên góp hơn 1.000 khẩu trang y tế, 50 thùng nước đóng chai, hàng trăm chai nước diệt khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm khác thông qua Thượng úy Phan Quang Vĩnh, cùng đại diện cơ quan báo chí băng rừng lội suối mang vào từng chốt kiểm dịch trao tặng cho các chiến sĩ Biên phòng.

Ngườidân tặngCSGT

Ngày 27.3, Báo điện tử Một Thế Giới tiếp tục cùng với các nhà hảo tâm tại TP.Huế đến tặng khẩu trang y tế cho người dân, và đặc biệt là tặng hơn 1.100 khẩu trang cho các cán bộ chiến sĩ đội CSGT Công an TP.Huế.

Người dân gửi tặng 1.100 khẩu trang y tế đến lực lượng CSGT - Ảnh: Q.S

Anh Trần Văn Sơn, người đứng ra tìm kiếm các nguồn khẩu trang cho biết, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT là lực lượng phải tiếp xúc với người dân nhiều nhất, do tính chất công việc thường xuyên phải tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Hơn nữa, lực lượng CSGT phải cùng với các lực lượng khác chốt chặn 24/24 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào TP.Huế nên rất cần trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP.Huế chia sẻ: “Vào thời điểm này, việc mua được khẩu trang y tế là rất khó, hiện tại ngoài khẩu trang y tế ra, đơn vị cũng đang rất cần cácvật dụng bảo hộ khác như găng tay y tế… những vật dụng này rất cần thiết khi lực lượng CSGT phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong quá trình tuần tra”.

Tối ngày 27.3, các nhà hảo tâm tại TP.Huế sẽ tiếp tục có kế hoạch phát tặng khoảng 1.000 khẩu trang y tế cho những công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, đây là những người thường xuyên tiếp xúc với rác thải, bụi bẩn nên rất cần vật dụng bảo hộ trong mùa dịch bệnh.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắm tình quân dân trong mùa dịch bệnh