Ra mắt cùng lúc bộ 3 cuốn sách, gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam lần đầu thử sức với việc phát hành song song vừa sách giấy kết hợp cùng sách điện tử tại địa chỉ Alezaa.com.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam tiếp tục ra sách về gia đình

Một Thế Giới | 28/05/2015, 07:00

Ra mắt cùng lúc bộ 3 cuốn sách, gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam lần đầu thử sức với việc phát hành song song vừa sách giấy kết hợp cùng sách điện tử tại địa chỉ Alezaa.com.

Ở nước ngoài, phiên bản sách điện tử của các tác phẩm văn học thường được ra mắt trước. Nếu nhận được sự đón nhận họ mới ra mắt phiên bản sách giấy. Riêng ở thị trường Việt Nam, đây vẫn còn là điều mới mẻ và gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam là những người tiên phong cho điều này.
Thần đồng Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001, cậu bé đã đạt 8.0 IELTS và TOEFL IBT 107/120 điểm. Trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh Wordstorm, Nhật Nam đã "hạ gục" bốn sinh viên và giành giải nhất. Cậu bé 14 tuổi còn được biết đến là một thần đồng, một dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam khi cho ra đời nhiều cuốn sách nổi tiếng như Tớ đã học tiếng Anh như thế nào, Tôi tư duy, tôi thành đạt, Những con chữ biết hát.
Trong tháng 5 này, Đỗ Nhật Nam cùng ba mẹ sẽ cùng lúc cho ra mắt 3 cuốn sách: Đường xa con hát (tác giả Đỗ Nhật Nam), Tròn một vòng yêu thương (tác giả Đỗ Xuân Thảo - ba Đỗ Nhật Nam), Yêu thương mẹ kể ( tác giả Phan Thị Hồ Điệp - mẹ Đỗ Nhật Nam).
Duong xa con hat, Tron mot vong yeu thuong, Yeu thuong me ke
Bộ sách yêu thương của gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam được xem trên di động
Trong một đoạn trích ở tác phẩm Đường xa con hát - Đỗ Nhật Nam một lần nữa đã làm sống dậy tình cảm gia đình đầy yêu thương và ngọt ngào.
Rì rầm yêu thương:
Mẹ ơi! Có lần mẹ đã giảng cho em nghe về ý nghĩa từ “rì rầm” trong câu: Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất” rằng, những lời yêu thương, những lời nhắc nhở muốn thấm sâu, muốn lắng đọng, thường nói rì rầm. Đó là âm thanh từ xa vọng lại, phải biết lắng nghe bằng con tim của mình. Em đã thấy và em nghe rất rõ tiếng “rì rầm” từ bố mẹ gửi đến em.
Những ngày này, em cũng muốn gửi tiếng “rì rầm” cho cây và đất. Em mong đừng thêm cây nào nữa trong thành phố của mình bị chặt, bị cưa đổ.
Em rất nhớ con đường mẹ và em thường đi bộ từ Hàng Cháo về nhà, mẹ nhớ hemmmm? 

Đất rì rầm nói cùng cây
Về dòng nhựa non màu mỡ
Trên tàng lá xanh bỡ ngỡ
Chim dừng chân hót ngập ngừng
Hoa nở xòe như reo mừng
Bầu trời thiên thanh lộng lẫy
Gió nghiêng, lá đưa tay vẫy
Nào đậu, bình yên đầy tròn
Bố rì rầm nói với con
Về tình yêu thương “lạ lắm”
Yêu thương không đo ngày tháng
Yêu thương chẳng quản đường dài
Trên những cành hoa đan cài
Gió vi vu lời thao thiết
Tình yêu nồng nàn da diết
Chỉ là của riêng bố thôi
Tình yêu không nằm trên môi
Mà ngập trong tim ấm nóng
Mà xua đi mùa lạnh cóng
Đem về hơi ấm hồng son
Duong xa con hat, Tron mot vong yeu thuong, Yeu thuong me ke
Gia đình hạnh phúc của Đỗ Nhật Nam
Về quyển Tròn một vòng yêu thương được viết bởi ba Đỗ Nhật Nam - ông Đỗ Xuân Thảo là tác phầm chứa nhiều tình yêu thương và trí tuệ. Những câu chuyện trong Tròn một vòng yêu thương được tuôn chảy một cách tư nhiên, như không phải vắt óc suy nghĩ, không cần cố công mà viết, tất cả chất chứa tấm lòng yêu thương của một người cha kiệm lời. Quyển sách cho ta thấy rằng phần lớn chúng ta đi tìm hạnh phúc ở bên ngoài mà không dành thời gian đặt câu hỏi rằng mình cất nó ở đâu hay đánh mất ở chỗ nào. Và khác với số đông, tác giả Đỗ Xuân Thảo đã thực sự quay vào bên trong để tìm ra kho báu bên trong mình là tình yêu thương và trí tuệ. Nếu ta cứ hướng các giác quan ra bên ngoài: mắt nhìn khắp nơi, tai nghe âm thanh suốt ngày, tay nắm những gì ngoài bản thân, mũi ngửi đủ các loại mùi vị,… thì không thể có được những câu chữ hay như vậy, không thể có những tâm tình sâu lắng đến thế.
Cuối cùng quyển sách Yêu thương mẹ kể sẽ là nguồn năng lượng bình an đến kỳ lạ đến từ tấm lòng người mẹ. Tác giả Phan Thị Hồ Điệp - mẹ Đỗ Nhật Nam dường như đã gửi gắm tất cả tấm lòng người phụ nữ dành cả cuộc đời mình để làm mẹ, làm vợ vào trong tác phẩm này.
Duong xa con hat, Tron mot vong yeu thuong, Yeu thuong me ke
Bộ ba cuốn sách đã thật sự gây được ấn tượng mạnh và là một niềm tin, hạnh phúc cho ngày Gia đình Việt Nam 28.6 tới đây

Yêu thương trong Yêu thương, mẹ kể nhiều lắm. Khó có thể đếm số từ yêu, thương, mến, vui, cười, ôm, an lành,… và cả ba từ khác nữa là mẹ, bố và con. Cũng giống như tình cảm của cha mẹ dành cho con luôn dạt dào, bao la và không bao giới gườ tính toán. Ba từ “Con yêu mẹ” đã được lập lại nhiều lần trong tác phẩm bằng giọng nói và ánh mắt rất đẹp và dịu hiền từ cả hai mẹ con Phan Hồ Điệp và Đỗ Nhật Nam.
Bộ ba sách điện tử: Đường xa con hát, Tròn một vòng yêu thương, Yêu thương mẹ kể của gia đình Đỗ Nhật Nam sẽ có mặt tại nhà sách Alezaa.com, bắt đầu từ ngày 21.5.2015.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thần đồng Đỗ Nhật Nam tiếp tục ra sách về gia đình