Không có bất kỳ nữ diễn viên trẻ nào, dù là Kristen Stewarts hay Emma Stone, có thể sánh ngang với Jennifer Lawrence về độ giàu có, thành công và danh tiếng ở thì hiện tại.

Jennifer Lawrence - Nữ minh tinh dưới 30 tuổi đắt giá nhất Hollywood

Chí Thiện | 17/12/2016, 08:01

Không có bất kỳ nữ diễn viên trẻ nào, dù là Kristen Stewarts hay Emma Stone, có thể sánh ngang với Jennifer Lawrence về độ giàu có, thành công và danh tiếng ở thì hiện tại.

Không phảiAngelina Jolie, Julia Roberts hay Charlize Theron mà chính Jennifer Lawrence mới là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2016 với số tiền khổng lồ:46 triệu USD (tương đương 966 tỉ đồng), chủ yếu đến từ thù lao của 2bộ phim The Hunger Games: Mocking Jay Part 2 (doanh thu 755 triệu USD) và Joy (doanh thu 100 triệu USD).Cô đã bảo vệ thành công danh hiệu này từ năm ngoái.

Theo tạp chí Forbes, ước tính tài sản của minh tinh sinh năm 1988 này vào khoảng 110 triệu USD dù sự nghiệp diễn xuất chỉ mớikéo dài chưa đến 8 năm.

Tuy nhiên, khác với Jennifer Aniston, Jennifer Lawrence thành công ở cả 2 dòng phim nghệ thuật lẫngiải trí. Tính đến 2016,tổng doanh thu từ các bộ phim mà cô đóng đã cán mốc 3 tỉ USD. Trong khi đó, Jennifer cũng sở hữu 4 đề cử Oscar (thắng 1 cho Silver Linings Playbook), 1 giải BAFTA, 3 giải Golden Globe,4 giải Critic's Choice, 2 giải Screen Actor Guild...

Tại sao các nhà sản xuất tại Hollywood lại ưu ái Jennifer đến như vậy? Câu trả lời nằm ở sự nỗ lực không ngừng nghĩ của cô trong nhiều năm qua.

Thưở bé, Jennifer là một cô bé khỏa mạnh và cá tính. Thậm chí, cô còn bị thầy cô "cấm" không cho chơi cùng với các bạn gái khác vì quá... thô bạo. Cô ở trong đội cổ vũ của trường, chơi hockey trên cỏ và cả bóng mềm. Không những thế, Jennifer còn học hành "cực đỉnh" khi tốt nghiệp phổ thông trung học chỉ trong 2 năm với điểm GPA gần như tuyệt đối: 3.9/4.0

Jennifer luôn nghĩ mình sẽ trở thành bác sĩ khi lớn lên. Cô từng làm người mẫu và biểu diễn ở sân khấu cộng đồng nhưng chưa bao giờ mơ thành diễn viên. Bước ngoặt xảy ra vào kỳ nghỉ xuânnăm 14 tuổi, khi cô cùng gia đình du lịch đến thành phố New York. Một người tìm kiếm tài năng đã xin chụp hình cô cùngsố điện thoại của mẹ Jennifer. Hôm sau, họ gọi lại hỏi Jennifer có thể đến tham dự một buổi diễn thử hay không. Đây cũng là thời điểm Jennifer nhận ra tiềm năng và đam mê của mình với nghề diễn viên cho nên đã quyết định theo đuổi nó một cách hoàn toànnghiêm túc.

Khi gia đình Jennifer chuyển đến thành phố Los Angeles, cô bắt đầu có những vai diễn đầu tiên trong các loạt phim truyền hình nhỏ như Monk, Medium, Cold Case... Sau đó, cô được nhận vai chính trong loạt phimThe Bill Engvall Show của đài TBS. Ngoài ra, cô cũng thử sức với dòng phim độc lập như The Poker HouseThe Burning Plain.

Vai diễn của Jennifer trong The Bill Engvall Show

The Bill Engvall Show bị hủy sau 3 mùa chiếu. Sau đó, Jennifer tiếp tục góp mặt trong phim độc lập Winter's Bone khi vừa tròn 20 tuổi. Cô phải đảm nhận một vai diễn có nội tâmkhá phức tạp: cô bé tuổi teen Ree Dolly sống ở vùng thôn quê xa xôi nghèo khó vừa phải chăm sóc cho người mẹ ốm đau và đàn em nhỏ vừa phải lo kiếm tìm ông bố mất tích đã lâu. Công sức của Jennifer đã được hồi đáp. Với Ree Dolly, cô đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, đánh dấu giai đoạn hoàng kim của cô tại Hollywood.

Sau thành công của Winter's Bones, Jennifer được các nhà sản xuất và đạo diễn săn đón nhiều hơn.

Năm 2011, Jennifer nhận lời đóng vai dị nhân Mystique trong phim bom tấn hành động X-Men: First Class và trở thành một trong những nữ siêu anh hùng đáng nhớ nhất của series X-Men. Năm 2012, cô tiếp tụcgây chú ý bởi vai chính Katniss Everdeen trong loạt phim The Hunger Games, chuyển thê từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins.Jennifer đã phải cân nhắc rất lâu trước khi nhận lờivì lo sợ nó có thể ảnh hưởng đến mục đích theo đuổi phim nghệ thuật của cô cũng như trở thành tâm điểm của truyền thông, giống như những gì đã diễn ra với Kristen Stewarts trong Twilight.

Jennifer đã bỏ ra rất nhiều công sức luyện tập và chuẩn bị về thể lực, trong đó có cả việc phải lột da một con sóc bằng tay không. Mặc dù vậy, thành công ngoài mong đợi cả về chất lượng lẫn doanh thu của The Hunger Games đã đưa cái tên Jennifer Lawrence lên hàng A tại Hollywood. Bộ phim đạt doanh thu tuần đầu cao thứ 3 trong lịch sử còn Katniss Everdeen trở thành hình tượng "nữ anh hùng" tiêu biểu. Đây cũng là bộ phim duy nhất có ngôi sao hành động là nữ nằm trong Top 200 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Một năm sau, Jennifer khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi giành tượng vàng Oscar ở hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất" thông qua một bộ phim hài tình cảm chứ không phải bikịch. Thủ vai góa phụ Tiffany Maxxwell trụy lạc, thô lỗ mà đầy quyến rũ và dễ bị tổn thương trong Silver Linings Playbook, Jennifer đãthật sự tỏa sáng. Cô thậm chí còn bị vấp ngã khi bước lên sân khấu nói lời cảm ơn vì quá căng thẳng cũng như vìcái đầm quá rắc rối.

Jennifer trên sân khấu Oscar

Sau dấu mốc đó, Jennifer đứng vào hàng ngũ những minh tinh được hàng triệu người yêu mến và liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim thành công khác(American Hustle, X-Men: Days of Future Past...). Cô rất cẩn thận trong việc lựa chọn những kịch bản thú vị và vai diễn mang tính thử thách cao. Gần đây nhất, Jenniferđã được trả thù lao lên đến 20 triệu USD (hơn 500 tỉ đồng) để góp mặt trong bộ phim lãng mạn mang yếu tố khoa học viễn tưởng Passengers cùng tài tử Chris Pratts, ngôi sao của Guardians of GalaxyThe Jurassic World.

Trong Passengers, Jennifer và Chris vào vai những hành khách được ngủ đông với thời gian hạn định là 120 năm. Họ sẽ tỉnh giấc tại một hành tính mới cùng một cuộc đời mới. Tuy nhiên, vì một lí do nào đó mà cả 2 cùng thức tỉnh trước dự định và cuộc phiêu lưu ngoài không gian đầy kịch tính bắt đầu. Dự kiến công chiếu tại Việt Namtừ 21.12, bộ phim sẽ cạnh tranh trực tiếp với Assassin's Creed cũng như Rogue One: A Star War Story cho vị trí phim bom tấn mùa Giáng Sinh thành công nhất năm nay.

Năm 2017,Jennifer sẽ xuất hiện trong bộ phim Mother cùng vớiJavier Bardem,Michelle Pfeiffer và Ed Harris.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jennifer Lawrence - Nữ minh tinh dưới 30 tuổi đắt giá nhất Hollywood