Dưới ánh nắng gay gắt của những ngày hè oi bức… da bạn bị cháy nắng, vậy làm cách nào để chữa cháy cho làn da cháy nắng một cách đơn giản mà hiệu quả bây giờ?

'Thần dược' giúp phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả chỉ sau một tuần

blogtamsu | 26/06/2016, 13:48

Dưới ánh nắng gay gắt của những ngày hè oi bức… da bạn bị cháy nắng, vậy làm cách nào để chữa cháy cho làn da cháy nắng một cách đơn giản mà hiệu quả bây giờ?

Đừng quá lo lắng vì điều đó, hãy tạm biệt làn da rám nắng bằng những công thức chữa da cháy nắng độc đáo chỉ từ dưa chuột ngay sau đây.

Hỗn hợp 1: Dưa chuột + lòng trắng trứng + lá bạc hà

Mặt nạ này giúp làm sạch sâu da của bạn và giữ nước để cân bằng độ ẩm cho da. Vì trong lòng trắng trứng có thành phần làm săn chắc làn da. Không những vậy, dưa chuột có tác dụng làm mát, xoa dịu những vết kích ứng và làm lành những tổn thương. Dưa chuột cũng chứa chất làm se tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm khả năng viêm nhiễm. Từ đó, trả lại cho bạn làn da trắng sáng đều màu và căng tràn sức sống.

Nguyên liệu cần có:

- 2 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn.

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 5 lá bạc hà.

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào bát,dùng thìa nghiền nát.

- Sau đó cho lòng trắng trứng gà cùng dưa chuột xay nhuyễn vào, đánh đều thêm 1 lần nữa để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Hỗn hợp 2: Dưa chuột + sữa chua + chanh

Trong sữa chua có chứa acid lactic, giúp tẩy tế bào chết cho da, làm cho damịn và đủ độ ẩm. Chanh chứa một lượng axit tẩy trắng tự nhiên, giúp lấy sạch tế bào sậm màu trên da hiệu quả. Sự kết hợp giữa sữa chua, chanh vàdưa chuột làmột trong những mặt nạ tốtnhất trong việc “chữa cháy” cho làn da bịcháy nắng. Không những thế, nó cũng có lợi cho những người có mụn nhọt nữa đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 2 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn.

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- 5 giọt nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát rồi dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng cho 2 hỗn hợp trên:

Bước 1:Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần trị cháy nắng bằng nước mát.

Bước 2: Thoa hỗn hợp trên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng để lấy sạch đi tế bào sậm trên da cũng như giúp các dưỡng chất phát huy hiệu quả dưỡng trắng da.

Bước 3:Lưu lại hỗn hợp thêm 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm và cuối cùng là nước lạnh để kết thúc quá trình.

Sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp từ dưa chuột này từ 2 – 3 lần/1 tuần, bạn sẽ thấy vùng da bị cháy nắng dần dần trắng sáng và đều màu hơn nhiều đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Tùy thuộc vào vùng da cháy nắng mà bạn có thể tăng hoặc giảm liều lượng của hỗn hợp để đủ dùng cho vùng da đó.

- Hãy sử dụng kem chống nắng kể cả là khi bạn ra ngoài hay ở nhà để ngăn chặn các tia tử ngoại gây hại cho làn da và giúp da chống nắng một cách hiệu quả.

Thiên Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thần dược' giúp phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả chỉ sau một tuần