HAGL sẽ có chuyến làm khách được cho là đầy khó khăn trước Than Quảng Ninh tại vòng 15 V.League. Trên sân nhà, đội bóng đất mỏ đã bất bại trong 5 trận đấu gần đây nhất còn HAGL trải qua chuỗi 5 trận chưa biết mùi chiến thắng.

Than Quảng Ninh – HAGL: Đất mỏ là tử địa của ‘những đứa con bầu Đức’

Quế Trân | 13/07/2019, 07:45

HAGL sẽ có chuyến làm khách được cho là đầy khó khăn trước Than Quảng Ninh tại vòng 15 V.League. Trên sân nhà, đội bóng đất mỏ đã bất bại trong 5 trận đấu gần đây nhất còn HAGL trải qua chuỗi 5 trận chưa biết mùi chiến thắng.

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Quảng Nam, HAGL lại đứng trước thử thách không nhỏ khi hành quân đến sân Cửa Ông để đối đầu với một Than Quảng Ninh đang hừng hực khí thế.

Trong khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang có 22 điểm, đứng ở vị trí thứ tư tạm thời trên bảng xếp hạng thì đối thủ của họ, HAGL có thứ hạng ba nếu tính từ đáy bảng tổng sắp.

Đang ở khu vực không an toàn, thầy trò HLVLee Tae-hoon còn gặp khó khi không có được lực lượng mạnh nhất để cải thiện vị trí trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh.

Kể từ khi nhận lời tiếp quản đội bóng, HLV Lee Tae-hoon đã áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 lên các cầu thủ HAGL.

Để phát triển tấn công theo lối đá đầy hoa mỹ mà kém tính thực dụng của HAGL, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã xây dụng một lối chơi dựa trên nền tảng kỷ thuật và số đông các cầu thủ nơi hàng tiền vệ.

Thế nhưng những toan tính này đã không mang lại sự hiệu quả bởi phong độ của những nhân tố ở khu vực giữa sân.

Xuân Trường sau thời gian dài kết bạn với băng ghế dự bị trên sân Chang Arena đã trở về chơi bóng ở V.League như chưa thích nghi.

Trong khi đó, Tuấn Anh vẫn còn ám ảnh với chấn thương ở mùa giải trước, nó đã bào mòn tài trí của anh, tiền vệ người Thái Bình giờ đây đã không còn sự uy dũng trong các pha tranh chấp 5-5 ở khu vục giữa sân.

Không những vậy, cơn bão chấn thương đã tàn phá và làm suy yếu một HAGL vốn không mạnh và đang phải chật vật chiến đấu để trụ hạng, Hồng Duy và Thanh Sơn là hai đại diện sẽ không thể cùng đồng đội ra sân vào chiều nay.

Cầu thủ chạy cánh Hồng Duy đang phải điều trị chấn thương phần mềm gặp phải trong trận thua đơn thiệt kép trước Quảng Nam trên sân nhà ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, tiền vệ tuyển thủ U.22 Việt Nam, Thanh Sơn cũng bị đau ở mạn sườn bên sau trận đấu giao hữu với U.18 cách đây hai ngày.

Có thể thấy, đến làm khách trước một Than Quảng Ninh đầy tinh quái thì chiến lược gia người Hàn đang có trong tay một dàn tiền vệ yếu và một hàng tiền đạo thiếu người.

Chân sút tuyển thủ quốc gia Nguyễn Công Phượng đã phải sang thi đấu cho đội bóng hạng nhì nước Bỉ. Trong khi đó tiền đạo Walsh Chevaughn, người ghi được 7 bàn thắng sau 13 lượt trận đã bị HAGL bất ngờ thanh lý hợp đồng, người thay thế anh là trung phong Martins Felipe vẫn chưa thể hoà nhập với lối chơi của đội bóng.

Khó khăn là vậy nhưng lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang đứng về phía quân đoàn phố núi. Trong sáu lần đối đầu gần đây nhất trên tất cả các đấu trường, HAGL đã giành đến năm lần chiến thắng.

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh thường chơi rất hay trong các trận cầu diễn ra trên sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thắng bốn, hòa một và chỉ chịu thua một trận trước đối thủ TP. HCM.

Không những vậy, HAGL đã thua đến năm sau bảy chuyến làm khách trong mùa bóng này, và họ đã phải trải qua chuỗi năm trận đấu chưa biết mùi chiến thắng với ba thua và hai hoà. Nếu không vượt qua được sức ép tâm lý, HA.GL sẽ khó có điểm ở trận này.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Than Quảng Ninh – HAGL: Đất mỏ là tử địa của ‘những đứa con bầu Đức’