Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước nữ Myanmar để xây chắc ngôi đầu bảng A bộ môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Thắng 3-1, đội nữ Việt Nam xây chắc ngôi đầu tại SEA Games 32

Hồ Đông | 06/05/2023, 18:08

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước nữ Myanmar để xây chắc ngôi đầu bảng A bộ môn bóng đá nữ SEA Games 32.

nu-vietnam.jpg

Trong trận ra quân, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thắng Malaysia 3-0. Do đó, trước trận các nhà đương kim vô địch SEA Games rất tự tin. 

Hai đội gặp nhau 11 lần tại SEA Games, trong đó Việt Nam thắng bảy, hòa hai. Ở SEA Games 31, Việt Nam thắng Myanmar 1-0 ở bán kết. Trận thua gần nhất của đội là từ SEA Games 2011 với tỷ số 1-4 trong trận tranh hạng ba.

HLV Mai Đức Chung muốn các học trò tập trung, cải thiện khâu dứt điểm và phòng thủ. Đồng thời, mỗi cầu thủ phải giữ tâm thế thoải mái mới bước vào thi đấu tốt.

Thực tế trên sân cho thấy các cô gái áo đỏ là những người thi đấu chủ động, làm chủ trận đấu và luôn ở thế dẫn trước. Ngay phút thứ 10, thủ quân Huỳnh Như phá bẫy việt vị, đón đường chuyền từ Tuyết Dung rồi đệm bóng vào lưới ở cự ly gần giúp Việt Nam dẫn trước Myanmar 1-0.

Cho dù để đối thủ gỡ hòa 1-1 cuối hiệp một, Việt Nam không nao núng khi bước vào hiệp 2. Các học trò của HLV Mai Đức Chung lần thứ hai vượt lên với bàn của cầu thủ vào sân thay người Thanh Nhã nhờ tận dụng sai lầm của thủ môn đội bạn. Sau quả tạt từ cánh trái của Hoàng Thị Loan, thủ môn Myanmar đón sai điểm rơi, tạo điều kiện để Thanh Nhã nhanh như sóc, đệm bóng vào lưới trống.

Bị dẫn trước, Myanmar buộc phải dâng cao đội hình và dính bẫy phản công của Việt Nam vào phút 89. Trong tình huống dẫn bóng nhanh vào vòng cấm, Thùy Trang lốp bóng ngay vạch cấm địa qua đầu thủ môn đối phương ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam.

Với thắng lợi này, đội nữ Việt Nam dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Myanmar dù thua nhưng vẫn giữ vị trí thứ 2 với 3 điểm do Philippines, Malaysia và Indonesia chưa có điểm nào.

Tại bảng B, Thái Lan và Campuchia đang ở vị trí nhất nhì với 3 điểm còn Lào và Singapore chưa có điểm nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
39 phút trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng 3-1, đội nữ Việt Nam xây chắc ngôi đầu tại SEA Games 32