Trên sân vận động Maktoum ở Dubai, Chanathip Songkrasin đã làm hồi sinh giấc mơ chinh phục Asian Cup của người Thái bằng bàn thắng duy nhất trong cuộc đụng độ Bahrain. Bàn thắng này được kiến tạo bởi một cầu thủ người Thái gốc Việt.

Thắng Bahrain 1-0, tuyển Thái Lan được ‘cứu rỗi’ bởi cầu thủ gốc Việt

Nguyên Huy | 10/01/2019, 22:00

Trên sân vận động Maktoum ở Dubai, Chanathip Songkrasin đã làm hồi sinh giấc mơ chinh phục Asian Cup của người Thái bằng bàn thắng duy nhất trong cuộc đụng độ Bahrain. Bàn thắng này được kiến tạo bởi một cầu thủ người Thái gốc Việt.

Đội bóng xứ Chùa vàng đã cómột khởi đầu tồi tệ ở ngày ra quân khi bị Ấn Độ đánh bại với tỷ số 4-1. Có thể nói, đó là một trận cầu đại bại trong lịch sử 32 năm đối đầu giữa hai đội.

Hậu quả của nó là sự ra đi trong đau đớn của nhà cầm quân người Serbia, Milovan Rajevac. Để tiếp tục hành trình ở Asian Cup, người trợ lý Sirisak Yodyadthai được F.A.T chỉ định là HLV tạm quyền.

Và "Voi chiến" hiểu rằng để có thể tiếp tục con đường chinh phục đấu trường châu lục, họ cần phải có một chiến thắng trước đối thủBahrain.

Thế nhưng, khi phải đối mặt với một đội bóng có vị trí tốt hơn mình trong bảng xếp hạng thế giới, Thái Lan đã thi đấu rất nhàm chán trong 45 phút đầu tiên.

Thay vào đó, chính Bahrain là những người tạo ra cơ hội tốt hơn và thủ môn Siwarak Tedsungnoen đã phải làm việc rất vất vả.

Ởnửahiệp một, thủ thành Thái Lan rất nỗ lực để thực hiện một pha cứu bóng thông minh từ cú sút thấp ở khoảng cách 30m từ ngoài vòng cấm địa của Kamil Al-Aswad.

Đến phút 41, Mohamed Al-Romaihi một lần nữa đã lãng phí cơ hội sau một cú sút trúng cột dọc ở khoảng cách chỉ 2m.

Trong suốt một nửa thời gian thi đấu, Bahrain đã làm được mọi thứ từ thời gian cầm bóng đến số lần tấn công cũng như những lần đá phạt góc... trừ việc ghi bàn.

Tấn công nhiều nhưng không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng, quân đoàn của HLV Miroslav Soukup đã phải trả giá.

Phút 58, thời điểm nà Thái Lan cuối cùng đã cũng tỉnh dậy sau giấc ngủ chập chờn khi Thitipan Puangchan tạo ra một đường chuyền má ngoài chân phải tuyệt đẹp để đưa Tristan Đỗ chạy xuống sát đường biên phải.

Và Tristan, một cầu thủ người Thái gốc Việt, được sinh ra ở Pháp là ngôi sao sáng nhất trong thành phần ra sân của người Thái đã tung đường chuyền “cứu rỗi” cho Chanathip sút vô lê đánh bại thủ thành Shubbar Alawi.

Không chấp nhận thất bại trước đối thủ ở "vùng trũng môn bóng đá", các học trò của HLV Miroslav Soukup đã liên tục vây hãm khung thành đội bóng ĐNA.

Sáu phút trước khi trận cầu khép lại, thủ môn Siwarak lần nữa dùng hết tài năng để từ chối một nỗ lực kiếm tìm bàn thắng gỡ của Ali Madan, sau đường tạt bóng chệch hướng bên cánh trái của Sami Al-Husaini.

Với việc quá vô duyên trước khung thành đối phương, tuyển Bahrain đành chấp nhận thất bại trước người Thái vớitỷ số tối thiểu.

Điều này có nghĩa quân đoàn Đỏ, những người đã cầm hoà 1-1 với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất trong trận mở màn bảng A sẽ phải đánh bại Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng để giữ hy vọng vào vòng loại trực tiếp.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Bahrain 1-0, tuyển Thái Lan được ‘cứu rỗi’ bởi cầu thủ gốc Việt