Dịch bệnh diễn biến phức tạp, ở các khu du lịch hay đền chùa vẫn mở cửa đón du khách, không thực hiện đủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thắng cảnh Sa Pa, Tam Chúc chật kín người ngày đầu xuân

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/02/2022, 06:21

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, ở các khu du lịch hay đền chùa vẫn mở cửa đón du khách, không thực hiện đủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Mặc dù các tỉnh, thành phố vẫn đang căng thẳng vì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên vào những ngày đầu năm xuân Nhâm Dần, các khu di tích, đền chùa vẫn chật cứng người đến tham quan, đi lễ.

Ghi nhận của phóng viên tại khu du lịch Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) vào ngày mùng 3 và mùng 4 Tết Nhâm Dần, hàng ngàn người dân vẫn tụ tập đến địa điểm này để đi lễ, tham quan. Mặc dù đã được khuyến cáo trước đó là người dân cần phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách một cách an toàn, nhưng do lượng người quá đông đổ về Tam Chúc ngay trong ngày mùng 3 và mùng 4 Tết nên vẫn xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy, thậm chí nhiều người không đeo khẩu trang mà vẫn vô tư cười nói trong khu vực đông người qua lại.

tam-chuc-13(2).jpg
Ghi nhận vào trưa 4.2 (tức ngày mùng 4 Tết), hàng ngàn người dân đổ về khu du lịch chùa Tam Chúc (Hà Nam) để du xuân đầu năm mới, khiến nơi này không đảm bảo việc phòng chống dịch

Còn tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai thì ngay trong ngày mùng 1 cho tới mùng 4 Tết đã có khoảng 2,5 vạn lượt khách đổ về nơi này để tham quan, du lịch. Một số tuyến đường tại thị xã Sa Pa cũng đã bị ùn tắc cục bộ trong ngày mùng 3 Tết do khi lượng du khách đổ về đông. Thậm chí có một số tuyến đường ùn tắc kéo dài hàng km.

Theo thống kê từ Sở VHTT-DL Lào Cai, trong 2 ngày 31.1 đến 1.2 (tức ngày 29 và mùng 1 Tết Nguyên đán), tổng lượt khách đến Lào Cai đạt khoảng 10.530 lượt (trong đó Sa Pa 1.773 lượt; thành phố Lào Cai 7.300 lượt; Bắc Hà 2.800 lượt; Bảo Yên 3.000 lượt; Bát Xát 560 lượt). Tỉ lệ đặt phòng hiện tại ở Sa Pa đã đạt khoảng 80% công suất, trong đó phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 90%; phân khúc còn lại đạt khoảng 70-75%.

Bất chấp giá rét, có sương mù và có nơi mưa phùn, lượng khách du lịch tới thị xã Sa Pa từ mồng 2 Tết đã tăng mạnh, công suất phòng ở Sa Pa sẽ đạt trên 90%, nhiều khách sạn kín phòng.

sam-son-5.jpg
Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) chỉ đạo cụ thể để người dân đến chùa Độc Cước phải thực hiện đủ 5K
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng cảnh Sa Pa, Tam Chúc chật kín người ngày đầu xuân