Nhà cầm quân tạm quyền Mai Đức Chung quyết tâm giành một chiến thắng hay và đẹp trước đội bóng láng giềng Campuchia. Trong thành phần ra quân chính thức của trận đấu này, ông bố trí đến ba tiền đạo.

Thắng đậm Campuchia, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể đứng đầu bảng C

Chiêu Dương | 10/10/2017, 19:15

Nhà cầm quân tạm quyền Mai Đức Chung quyết tâm giành một chiến thắng hay và đẹp trước đội bóng láng giềng Campuchia. Trong thành phần ra quân chính thức của trận đấu này, ông bố trí đến ba tiền đạo.

Và không phụ lòng ông thầy họ Mai, TVN đã có một trận thắng đậm trước đố thủ Campuchia. Đinh Thanh Trung mở tỷ số cho tuyển VN ở phút thứ 12. Đến phút 56, từ pha bóng kiến tạo của Thanh Trung, Văn Quyết bay người đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt.

Đinh Thanh Trung đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời với một bàn thắng và hai đường kiến tạo. Ảnh Tuấn Tú

Phút 63, cũng lại là đường kiến tạo với cái chân trái rất ngoan của tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Nam,Anh Đức dứt điểm trong vòng 5m50 tung lưới Campuchia nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Phút 76, Công Phượng cuối cùng cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình. Anhđi bóng kỹ thuật qua hàng loạt cầu thủ Campuchia và sút bóng ở góc hẹp mantg về ỷ số4-0 cho đội nhà.

Phút 90+2, Mạc Hồng Quân ấn định chiến thắng 5-0 cho tuyển Việt Nam bằng cú đánh đầu cận thành.

Mạc Hồng Quân cũng đã ghi bàn thắng tặng thầy Mai Đức Chung.Ảnh Tuấn Tú

Tuyển Việt Nam sau khi có chiến thắng đậm này đã san bằng cáchbiệt vể mặt điểm số trước Jordan khi họ bị Afghanistan cần hoà 3-3 trong trận đấu cùng giờ.

Binh đoàn Sao Vàng hiện tại đang có 8 điểm sau hai trận thắng và hai trận hoà. Có được 6 điểm trong hai cuộc đụng độ với đội bóng láng giềng đã giúp tuyển Việt Nam chạm một tay vào chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2019

Đội hình ra sân của hai đội

Việt Nam:Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng-Anh Đức

Campuchia:Sou Yaty, Samoeun, Visal, Pisa, Phallin, Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Chanthacheary, Chan Vathanaka, Laboravy.

*Những diễn biến trước trận đấu.

Tân HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo sẽ chính thức cầm quyền TVN sau trận đấu trên sân nhà trước tuyển Campuchia. Dễ thấy rằng ông thầy người Hà Nội đang rất muốn ghi dấu ấn của mình trên tuyển Việt Nam.

Không phải cập rập để chuẩn bị một trận đấu như ở lượt đi trên sân Olympic Phnôm Pênh, Trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung đang khát khao một chiến thắng hay và đẹp trước đội bóng láng giềng xứ Chùa Tháp.

Sau trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung sẽ trở về với công việc huấn luyện bóng đá nữ. Ảnh Tuấn Tú

Rất thoải mái trong cách chọn quân và xây dựng lối chơi theo sơ đồ chiến thuật ưa thích. Với triết lý phòng thủ luôn là bệ phóng của tấn công, ông Chung triệu tập lên tuyển một hàng phòng vệ với những gương mặt nổi trội nhất đang chơi bóng ở V.League.

Trong khung gỗ, khi không có sự phục vụ của đôi tay nhựa Văn Lâm, người thi đấu rất ổn định trong các lượt trận vừa qua,HLV Mai Đức Chung sẽ chọn lựa ra một giữa bộ đôi Tuấn Mạnh và Tuấn Linh.

Theo suy đoán, thủ thành đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng cái tên Tuấn Linh sẽ là người bảo vệ khung thành TVN.

Trong vai trò trung vệ, Ngọc Thịnh đã cho thấy sự chắc chắn ở lượt đi. Tuyển thủ này thi đấu khá tốt với các pha cắt bóng.

Anh chính là tác nhân ngăn cản các đường bóng xâm nhập vòng cấm địa của chân sút nguy hiểm Vathanaka bên phía tuyển Campuchia.

Hợp cùng với trung vệ này, nhiều khả năng sẽ là sự trở lại của Quế Ngọc Hải bởi kinh nghiệm thi đấu và lối chơi máu lửa.

Hành lang hai cánh của tuyển Việt Nam sẽ là bộ đôi quen thuộc Văn Thanh và ngôi sao trẻ U.20 Văn Hậu.

Trong trận đấu trên sân khách Olympic Phnom Phenh, cầu thủ đội bóng phố núi phải sớm bị thay ra bởi chấn thương cơ đùi. Cuộc đối đầu này, cặp hậu vệ được đánh giá là hay nhất bóng đá Việt Nam với khả năng lên công về thủ toàn diện sẽ có dịp tái hợp.

Văn Thanh sẽ trở lại trong trận đấu với Campuchia trên sân nhà.

Quán xuyến “bộ não” tấn công của TVN trong trận đấu này sẽ là ngôi sao đang khoác áo Gangwon FC Xuân Trường. Việc thiếu vắng người đá cặp ăn ý Tuấn Anh khiến ông thầy người Hà Nội sẽ phải dùng Huy Hùng ở phía đối diện nơi hàng tiền vệ.

Đây là sự kết hợp bổ trợ cho nhau. Nếu như Xuân Trườngcó thiên hướng chơi tấn công thì Huy Hùng lại làm rất tốt khâu đánh chặn từ xa và hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ.

Ở hai biên, với việc Thanh Trung trở lại hành lang cánh trái sẽ thuộc về tiền vệ của Quảng Nam, trong khi bên phía đối diện Văn Toàn sẽ được tin dùng dù lâu nay, tiền vệ đội bóng phố núi đang lâm vào cơn hạn bàn thắng.

Trên hàng công của tuyển Việt Nam Hàng là nơi được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dành sự quan tâm nhiều nhất thời gian qua.

Với sự góp mặt của những Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức và “tân binh” Văn Đại. Hiện tại chúng ta đang có những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công tốt nhất vào lúc này.

Ngôi sao tiền đạo của B.Bình Dương trở lại đội tuyển QG sau nhiều năm từ chối . Ảnh Tuấn Tú

Có tên chính thức trong đội hình ra quân sẽ là chân sút đang dẫn đầu bảng thành tích vua phá lưới V.League, Anh Đức. Tiền đạo đang chơi bóng cho B.Bình Dương đang là mẫu trung phong cần kíp ở TVN.

Đối tác cho cây săn bàn này nhiều khả năng sẽ là đội trưởng Hà Nội FC, Văn Quyết. Anh chính là người mở tỷ số cho TVN ở lượt đi khi thời gian của trận đấu chỉ vừa trôi qua phút thứ 5.

Ngôi sao tiền đạo Công Phượng sau sự mờ nhạt ở lượt đi và một phong độ phập phù tại V.League sẽ ngồi dự bị trong cuộc đối đầu này.

Có thể, tiền đạo từng khoác áo Mito Hollyhock và Quang Hải sẽ là những siêu dự bị làm nên sự thay đổi chiến thuật cho tuyển Việt Nam.

Văn Quết lập công đầu trong chiến thắng 2-1 trước Campuchia. Ảnh QT

Nếu có 3 điểm trong trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 8 điểm và một trận thắng trước Campuchia trên sân nhà cũng sẽ là “sức bật” cho trận đấu cuối cùng còn lại trên sân nhà trước Afghanistan.

Về phần mình, nếu có chiến thắng đẹp trước đội bóng láng giềng, HLV họ Mai xem như đã ghi tên mình vào danh sách những ông thầy đóng thế hoàn hảo của bóng đá Việt Nam.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Campuchia, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể đứng đầu bảng C