Với kinh phí sản xuất và quảng bá lên đến 321 triệu USD, 'Kong: Skull Island' đang phải đối mặt với nguy cơ lỗ vốn nếu như tình hình bán vé không khả quan tại 2 thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Thắng đậm tại Việt Nam nhưng 'Kong: Skull Island' có nguy cơ lỗ vốn

28/03/2017, 06:05

Với kinh phí sản xuất và quảng bá lên đến 321 triệu USD, 'Kong: Skull Island' đang phải đối mặt với nguy cơ lỗ vốn nếu như tình hình bán vé không khả quan tại 2 thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Kong: Skull Island là một trong những bộ phim bom tấn được mong chờ nhất nửa đầu năm 2017. Hãng Warner Bros Pictures đã chi 185 triệu USD cho khâu sản xuất và 136 triệu USD cho chiến dịch quảng bá trên toàn cầu.

Kong: Skull Island gây ấn tượng với kĩ thuật CGI mượt mà và tiên tiến nhất. Phần nhạc phim được thực hiện chỉn chu và công phu với nhiều bài hát nổi tiếng từ thập niên 70. Bên cạnh phần ngoại cảnh tuyệt đẹp từ Việt Nam, bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên tên tuổi của Hollywood như Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston, Brie Larson hay John C. Reilly và John Goodman.

Chính vì thế, Kong Skull Island từng được kì vọng là sẽ mang về 700 triệu USD tiền vé hoặc lí tưởng là 1 tỉ USD. Tuy nhiên, tình hình thực tế lại không được khả quan như vậy.

Tại thị trường Bắc Mỹ, câu chuyện về chú khỉ đột khổng lồ đã dẫn đầu phòng vé trong tuần đầu công chiếu với 61 triệu USD nhưng kết quả này vẫn còn thua xa so với dự đoán của hãng Warner Bros. Tại Việt Nam, bộ phim đã phá vỡ kỉ lục doanh thu trong tuần đầu với 2.5 triệu USD, vượt qua nhiều thị trường lớn khác như Thái Lan (1.2 triệu USD), Ý (1.6 triệu USD), Tây Ban Nha (1.6 triệu USD) và Ấn Độ (2.4 triệu USD).

Sau gần 3 tuần ra rạp, tổng doanh thu của Kong: Skull Island chỉ cán mốc 392.1 triệu USD. Theo nhiều chuyên gia trong ngành, bộ phim phải mang về ít nhất 500 triệu USD mới có thể hoàn vốn. Đây là một kết quả khá buồn khi tiếng gầm vang của chú khỉ đột Kong đã không nhận được nhiều sự chú ý như mong muốn.

Mặc dù vậy, mọi chuyện cũng không hẳn quá tiêu cực bởi vì cuối tuần vừa rồi Kong: Skull Island đã được chính thức công chiếu tại 2 thị trường lớn còn lại là Trung Quốc (24.3) và Nhật Bản (25.3).

Theo trang Variety đưa tin, Kong: Skull Island đã kiếm được gần 70 triệu USD tại Trung Quốc chỉ trong 3 ngày cuối tuần và chiếm lấy vị trí đầu bảng từ Beauty and The Beast ở tuần thứ 2. Còn thị trường Nhật Bản thì vẫn chưa có số liệu chính xác.

Năm 2014, Godzilla chỉ thu lời vỏn vẹn 53 triệu USD dù doanh thu tận 530 triệu USD (kinh phí 160 triệu USD). Theo tình hình hiện tại, rất có thể Kong: Skull Island cũng sẽ dừng lại ở thành công tương tự hoặc cao hơn chút đỉnh.

Có rất nhiều lí do giải thích cho thất bại của Kong: Skull Island. Mặc dù có hàng loạt pha hành động mãn nhãn và đẹp mắt thế nhưng nội dung bộ phim lại bị chê là thiếu chiều sâu, dễ đoán và hời hợt. Bên cạnh đó, bộ phim trước và sau đều bị kìm kẹp bởi 2 tác phẩm khác cũng nổi bật không kém là Logan (doanh thu 565 triệu USD) và Beauty and The Beast (doanh thu 690 triệu USD).

Có vẻ như sự ưu ái của khán giả Việt Nam dành cho Kong: Skull Island không hề bảo đảm cho thành công toàn cầu của bộ phim.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm tại Việt Nam nhưng 'Kong: Skull Island' có nguy cơ lỗ vốn