Trong tình huống mà Việt Nam kiểm được 6 điểm ở vòng loại lần này thì có rất nhiều khả năng sẽ xếp trên Trung Quốc.

Thắng đối đầu, Việt Nam có thể đẩy vị trí chót bảng cho Trung Quốc

Anh Tú | 01/02/2022, 21:42

Trong tình huống mà Việt Nam kiểm được 6 điểm ở vòng loại lần này thì có rất nhiều khả năng sẽ xếp trên Trung Quốc.

Trong ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần, tuyển Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi thắng Trung Quốc 3-1 tại vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng cách biệt này giúp thành tích đối đầu nghiêng về Việt Nam sau 2 trận đã đấu. Lượt đi, Việt Nam thua đáng tiếc 2-3 cũng vì bàn thua phút cuối. Tính chung cuộc 2 trận, Việt Nam thắng Trung Quốc 5-4. Điều này không chỉ có giá trị tinh thần to lớn mà còn có thể giúp Việt Nam thoát khỏi vị trí đáy bảng hiện tại.

Hiện giờ sau 8 trận, Trung Quốc có 5 điểm còn Việt Nam có 3 điểm. Vào cuối tháng 3, Việt Nam sẽ tiếp Oman và làm khách trên sân của Nhật còn Trung Quốc sẽ gặp Ả Rập Saudi và làm khách trên sân Oman.

Nếu duy trì được phong độ như đá với Trung Quốc thì Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được Oman để có 6 điểm. Riêng trận gặp Nhật ở lượt cuối là thử thách quá lớn nên chúng ta sẽ dồn toàn bộ sức để hạ Oman.

Còn Trung Quốc từ đầu vòng loại do không đá sân nhà để phòng COVID-19 nên nhiều khả năng, họ sẽ tiếp tục đá với Ả Rập Saudi trên sân trung lập vào tháng 3. Tình thế hiện giờ thì Trung Quốc khó lòng có điểm trước Saudi đang vô cùng khát điểm để kiếm vé dự World Cup.

Trận cuối, Trung Quốc làm khách trên sân của Oman nên khả năng cao là chỉ kiểm được 1 điểm trở lại. Như vậy, có thể tin rằng Trung Quốc kết thúc vòng loại với 5-6 điểm.

Do vậy, trong tình huống mà Việt Nam kiểm được 6 điểm ở vòng loại lần này thì có rất nhiều khả năng sẽ xếp trên Trung Quốc. Ngay cả khi Việt Nam và Trung Quốc cùng 6 điểm thì yếu tố đầu tiên xét đến sẽ không phải hiệu số bàn thắng bại mà là đối đầu. Và ở kịch bản rất dễ xảy ra đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ xếp trên Trung Quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát triển đồng bằng sông Hồng: Phải thoát tư duy cũ, chú trọng đổi mới sáng tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng phải dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của vùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đối đầu, Việt Nam có thể đẩy vị trí chót bảng cho Trung Quốc