Tây Ban Nha đã có một trận thắng vô cùng vất vả khi mà Iran đã chơi một trận cầu "tử thủ" và trọng tài cũng từ chối bàn thắng của họ vì việt vị.

Thắng Iran sát nút, Tây Ban Nha song hành với Bồ Đào Nha

nguyen huy | 21/06/2018, 05:26

Tây Ban Nha đã có một trận thắng vô cùng vất vả khi mà Iran đã chơi một trận cầu "tử thủ" và trọng tài cũng từ chối bàn thắng của họ vì việt vị.

Đối đấu với một đội bóng có sức mạnh tấn công như Tây Ban Nha, ngay từ phút đầu tiên, Iran đã thiết lập một chiến thuật phòng thủ chặt kín không một kẽ hở. Điều này đãkhiến nhà vô địch World Cup 2010 bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội nguy hiểm. Mặc dù làm chủ thế trận suốt trận đấu nhưng TBN không thể xuyên thủng phòng tuyến nhiều lớp của Iran.

Trong hiệp một, Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 81%, nhưng chỉ tung ra một cú dứt điểm trúng đích. Cơ hội của họ chỉ đến từ những cú sút xa mang tính thử vận may. Sang hiệp 2, TBN bắt đầu có cơ hội khai thông thế bế tắc nhưng bàn thắng củaDiego Costa lại rơi vào tình thế may mắn nhiều hơn.

Phút 54 khi Costa để bóng vuột khỏi tầm kiểm soát trong vòng cấm của Iran, hậu vệ Ramin Rezaeian cố gắng tranh bóng để phá ra cứu nguy thì bóng lại trúng chân tiền đạo 29 tuổi này bay vào lưới khiến CĐV Iran ngỡ ngàng.

Đến phút 62, khi mà TBN đang dẫn 1 trước thì Iran có cơ hội. Trong một pha tấn công, Saeid Ezzatollahi đưa được bóng vào lưới của De Gea sau một pha bóng lộn xộn, các cầu thủ Iran tràn ra sân ăn mừng không nhìn thấy trọng tài đã thổi trước đó. Cuối cùng, nhờ đến công cụ VAR và một lần nữa trọng tàikhẳng định Iran ghi bàn trong thế việt vị.

Suốt những phút còn lại, Iran chơi chủ động tấn công để mong tìm bàn gỡ nhưng những nỗ lực không mệt mỏi của họ không thể thành bàn. Đành chấp nhận thua nhà đương kim vô địch 2010.

Thắng Iran sát nút 1-0, Tây Ban Nha chính thức theo sát Bồ Đào Nha khi cả hai cùng có 4 điểm. Iran đứng thứ 3 với 3 điểm và vẫn còn cơ hội cho trận cuối gặp đội bóng của Ronaldo với con đường duy nhất là phải thắng.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Iran sát nút, Tây Ban Nha song hành với Bồ Đào Nha