Trên thánh địa Lạch Tray, lần đầu tiên Hải Phòng FC có được số điểm trọn vẹn khi đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy căng thẳng và giàu kịch tính.

Thắng kịch tính phút bù giờ, Hải Phòng vươn lên top trên BXH

Chiêu Duong | 05/05/2018, 21:04

Trên thánh địa Lạch Tray, lần đầu tiên Hải Phòng FC có được số điểm trọn vẹn khi đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy căng thẳng và giàu kịch tính.

Đều có được sự tự tin sau những chiến thắng tại cúp quốc gia và V.league, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đã nhập cuộc với một thế trận khá cân bằng.

Tuy nhiên điều khác biệt đã được đội chủ sân Lạch Tray tạo ra ở phút 24. Từ quả đá phạt ở giữa sân của hậu vệ Anh Hùng, tiền đạo Stevens đã có pha hãm bóng chuẩn xác bằng ngực trong vòng cấm trước khi bình tình dứt điểm bằng chân, trái đánh bại thủ thành Lê Văn Hưng, mở tỷ số cho đội bóng đất Cảng.

Sự phấn khích sau bàn thắng đầu tiên chưa kịp nguôi thỉ chỉ chín phút sau đó, tiền đạo mang áo số 10 người Jamaica một lần nữa lại ghi dấu ấn để mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Trong một pha tấn công nhanh, từ quả tạt bên phía cánh trái, Stevens bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để tạo điều kiện cho Đình Bảo băng vào dứt điểm tung lưới SHB Đà Nẵng.

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu khá lép về, các học trò của Nguyễn Minh Phương đã có sự vùng lên ở đầu hiệp hai với bàn rút ngắn tỉ số có phần may mắn ở phút 52.

Đội khách được hưởng một quả đá phạt cách khung thành Đặng Văng Lâm hơn 25 mét và Võ Huy Toàn là người được giao trọng trách thực hiện. Cú đá của tiền về này đập vào hàng rào và tạo ra quỹ đạo là bó tay thủ thành Văn Lâm.

Sau đó trận đấu trôi đi mà không có quá nhiều cơ hội thật sự đáng chú ý dành cho cả hai đội. Những gì hấp dẫn và kịch tính nhất chỉ bắt đầu diễn ra khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ.

Võ Huy Toàn đã tái hiện màn trình diễn của Stevens bên phía Hải Phòng khi có cú đánh đầu làm tường sau quả tạt của Bùi Tiến Dụng bên phía cánh phải, qua đó giúp Hà Đức Chinh ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 bằng cú dứt điểm cận thành ở phút 90+1.

Thế nhưng hy vọng ra về với một điểm của thầy trò Nguyễn Minh Phương đã tan biến trước ý chí của đoàn quân Trương Việt Hoàng khi Fagan có pha đột phá mạnh mẽ vào vòng cấm bên cánh trái, trước khi chuyền ngược lại để giúp Doãn Ngọc Tân đệm bóng chuẩn xác mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho Hải Phòng ở phút bù giờ thứ năm.

Thắng trận sân nhà đầu tiên ở mùa giải này, Hải Phòng có bước tiến mạnh mẽ trên BXH khi hiện đang đứng thứ năm với 10 điểm, còn SHB Đà Nẵng với thất bại thứ ba liên tiếp đội bóng bên bờ sông Hàn rơi xuống vị trí thứ 11 với 7 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng kịch tính phút bù giờ, Hải Phòng vươn lên top trên BXH