Trên sân nhà, B.Bình Dương đã đánh bại Quảng Nam với tỷ số 3-1 trong cuộc đấu ở vòng 7 V.League 2018. Bại trận ở cuộc đối đầu này, ĐKVĐ bị đối thủ đứng đầu BXH bỏ xa đến 6 điểm.

Thiago đốt lưới nhà, ĐKVĐ Quảng Nam thua thảm trên sân Gò Đậu

Nguyên Huy | 05/05/2018, 20:11

Trên sân nhà, B.Bình Dương đã đánh bại Quảng Nam với tỷ số 3-1 trong cuộc đấu ở vòng 7 V.League 2018. Bại trận ở cuộc đối đầu này, ĐKVĐ bị đối thủ đứng đầu BXH bỏ xa đến 6 điểm.

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến tiếp đón đối thủ Quảng Nam FC trong bối cảnh hoà liên tiếp trong ba vòng đấu trước. Cơn khát điểm đã khiến đội bóng chủ sân Gò Đậu nhập cuộc với một tâm thế hừng hực ý chí chiến đấu.

Dù phải đối đầu với ĐKVĐ Quảng Nam nhưng cựu tiền đạo tuyển VN đã bố trí một đội hình thiên về tấn công với ba mũi giáp công gồm Romario Kortzong, Đinh Hoàng Max và chân sút trẻ Sỹ Giáp.

Hàng tứ vệ được cầm trịch bởi lão tướng người Khánh Hoà, Lê Tấn Tài. Từ bệ phóng này những pha đánh trung lộ liên tục được đội bóng chủ nhà triển khai tấn công.

Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành đội khách. Phút thứ 14, Romario cảnh cáo đối thủ bằng một tình huống đi bóng lắt léo và dứt điểm đầy uy lực.

Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía thủ thành Phạm Văn Cường khi anh bay người cản phá xuất sắc cú sút này. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, đoàn quân của Trần Minh Chiến đã vươn lên dẫn trước từ một pha bóng cố định.

Quả đá phạt chếch sang phía cánh trái của đội trưởng Tấn Tài được Đinh Hoàng Max tận dụng bằng tình huống băng cắt đánh đầu chớp nhoáng làm tung lưới đội khách.

Đến cuối hiệp một cách biệt tưởng chừng đã được nhân đôi khi Tô Văn Vũ có pha chuyền bóng sệt ngay trước mặt khung thành để tạo ra cơ hội cho Hồ Sỹ Giáp nhưng cầu thủ mang áo số 27 lại dứt điểm vọt xà đầy đáng tiếc.

Thua hai bàn ở hiệp một đã giúp đội khách bước vào hiệp hai với một quyết tâm hơn. Quảng Nam FC chủ động dâng cao để tìm bàn gỡ trong khi Bình Dương lựa chọn chơi rình rập chờ cơ hội. Phút 57′, chủ nhà có pha phản công rất nhanh và mẫu mực.

Tiền vệ chủ lực Lê Tấn Tài mở ra đường bóng thuận lợi cho Hồ Sỹ Giáp phá bẫy việt vị và băng xuống trống trải. Pha dứt điểm cận thành sau đó của cầu thủ trẻ này đã bị thủ môn Văn Cường cản được.

Thế nhưng, cú đá bồi sau đó của cầu thủ sinh năm 1994 đã đánh bại thủ môn đội khách, nhân đôi cách biệt cho đội bóng chủ sân Gò Đậu.

Đến phút 75, hy vọng được thắp lên cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc khi Claudecir tận dụng tình huống phá bóng hụt của Đinh Hoàng Max trong vòng cấm để dứt điểm đơn giản mang về bàn gỡ cho đội khách.Tuy nhiên sai lầm ở hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ đã khiến họ phải ôm hận chỉ sau đó 9phút.

Tình huống băng ra khó hiểu của thủ thành Văn Cường khiến cho nỗ lực phá bóng của hậu vệ Thiago trở thành bàn đốt lưới nhà ở phút 84, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu.

Với ba điểm có được, thầy trò Trần Minh Chiến vươn lên đứng thứ tư với 10 điểm, còn Quảng Nam vẫn chôn chân ở vị trí thứ chín với 9 điểm.

Ở vòng đấu tiếp theo, Bình Dương có cuộc chạm trán với Hải Phòng trên sân nhà. Trong khi đó, Quảng Nam cũng có chuyến đón tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Tam Kỳ.

Thất bại ở trận đấu này khiến khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của đại diện miền trung ngày càng thu hẹp khi khoảng cách giữa họ và Hà Nội FC, đội bóng đang thống trị BXH đã là 6 điểm.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiago đốt lưới nhà, ĐKVĐ Quảng Nam thua thảm trên sân Gò Đậu