Cuộc đụng độ giữa tuyển Việt Nam và đối thủ Myanmar không phải để tranh giành chiếc vé vào bán kết vì theo điều lệ giải, 5 đội bóng của mỗi bảng đấu sẽ phải thi đấu vòng tròn một lượt, vào bán kết là hai đội có số điểm nhiều nhất.

Thắng Myanmar, ngồi ngôi nhất bảng nhưng HLV Miguel Rodrigo vẫn chưa hài lòng

Nguyên Huy | 31/10/2017, 08:46

Cuộc đụng độ giữa tuyển Việt Nam và đối thủ Myanmar không phải để tranh giành chiếc vé vào bán kết vì theo điều lệ giải, 5 đội bóng của mỗi bảng đấu sẽ phải thi đấu vòng tròn một lượt, vào bán kết là hai đội có số điểm nhiều nhất.

Trước cuộc đối đầu, cả hai đội tuyển VN và Myanmar đều cùng có 9 điểm. Trận cầu này, thật chất chỉ để xác định đội bóng nào sẽ đứng nhất bảng A. Đội đứng đầu bảng đấu này sẽ tranh được ĐKVĐ Thái Lan ở trận bán kết.

Trong bối cảnh đó, hai đối thủ nhập cuộc khá thận trọng. Đội bóng chủ nhà dù được đánh giá cao hơn đối phương nhưng vẫn không vội vàng tổ chức tấn công.

Đến phút 13, từ một tình huống tấn công bên phần sân nhà, ngôi sao tuyển thủ Trọng Luân đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn bàn.

Bàn thắng đã khơi gợi sức tấn công của các học trò HLV Miguel Rodrigo, họ tổ chức nhiều hơn các pha tấn công về phía khung thành thủ môn Htet Aung.

Tuy nhiên, những pha bóng này đã không giúp TVN có thêm bàn thắng nào mà ngược lại, đội bóng Sao Vàng còn bị phản đòn.

Nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành Văn Huy thì đội chủ nhà đã bị các chân sút Myanmar chọc thủng lưới trong hiệp 2.

Thời gian của trận đấu cạn dần là khi đối thủ quyềt định tung đòn power-play mạo hiểm và đầy may rủi. Tận dụng cơ hội này, tuyển Việt Nam ghi thêm hai bàn thắng nữa từ pha lập công của Ngọc Sơn và thủ thành Văn Huy, mang về chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Với thành tích toàn thắng và có 12 điểm và cùng hiệu số +46, đội bóng chủ nhà bước vào trận bán kết với tư cách đội đầu bảng A sẽ gặp đối thủ Malaysia vào lúc 19h ngày 1.11 tới đây. Trong khi đó, bại binh Myanmar sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Thái Lan.

Tuy giành chiến thắng nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa hài lòng với các học trò của mình. Ông chia sẻ trong cuôc họp báo sau trận đấu:

“Trong khi đối thủ Myanmar có màn thể hiện tốt thì đội bóng của chúng tôi thi đấu không được như ý. Các cầu thủ đã có những biểu hiện xuống sức và mệt mỏi.

Cách phòng ngự của ĐT vẫn chưa hiệu quả đặc biệt là trong khoảng 5m50 sát khung thành. May mắn mà chúng tôi có một Văn Huy chơi rất sung sức.

Những khuyết điểm này sẽ được chúng tôi khắc phục trong trận đấu tới trước Malaysia”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết.

Khi nói về tuyển Myanmar, nhà cầm quân 47 tuổi dành một sự tôn trọng nhất định cho đối thủ của mình, ông nói:

“So với giải năm trước tổ chức tại Thái Lan, Myanmar đã cho thấy họ tiến bộ rất nhiều. Theo tôi thì đội bóng xứng đáng để có mặt tại bán kết giải đấu này và việc giành quyền tham dự VCK châu Á là điều hiển nhiên”.

Đánh giá về đối thủ Malaysia ở bán kết, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng lối chơi không thay đổi nhiều từ khi SEA Games kết thúc. Tuy nhiên, ở kỳ đại hội đó, TVN đã bị đối phương cầm hoà 1-1.

“Malaysia có lối chơi khá giống với Myanmar, họ là chủ động phòng ngự chặt trong phạm vi 20m và rình rập những sai lầm của đối phương để phảm công và tìm bàn thắng.

Trận đấu có thể xem là cữ dợt tốt đối với chúng tôi để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại bán kết. Điểm mấu chốt của vấn đề là chúng ta phải kiện toàn thật nhanh hệ thống phòng ngư nếu muốn có mặt ở trận chung kết tới đây”, ông thầy tuyển Việt Nam kết luận.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Myanmar, ngồi ngôi nhất bảng nhưng HLV Miguel Rodrigo vẫn chưa hài lòng