Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến thắng đậm trước đội khách phố biển trong trận cầu sớm của vòng 22 ngay trên sân nhà Tam Kỳ. Với thua trận này, Khánh Hoà về gần hơn với giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.

Thắng S.Khánh Hoà 4-2, cựu vương Quảng Nam chen chân vào top 3, HAGL bớt lo

Tấn Đức | 23/08/2019, 19:42

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến thắng đậm trước đội khách phố biển trong trận cầu sớm của vòng 22 ngay trên sân nhà Tam Kỳ. Với thua trận này, Khánh Hoà về gần hơn với giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.

S.Khánh Hòa đến làm khách trên sân Tam Kỳ trong bối cảnh đang phải đứng chót bảng xếp hạng, với 20 điểm có được họ thua đội bóng xếp trên là HAGL số điểm của một trận thắng và thua đối thủ chủ nhà đến 8 điểm.

Để tự cứu lấy mình, ngoài việc ra về với số điểm tuyệt đối, đội bóng phố biển đã không còn con dường nào khác.

Và rồi bằng những nỗ lực của kẻ đang trong thế tựa lưng tường, quân đoàn của HLV Võ Đình Tân đã nhanh chóng nhập cuộc với những pha bóng tấn công liên tiếp về phía khung thành đối phương.

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Patiyo Tambwe đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Cường từ sau một pha chồng biên lật cách của người đồng đội Toure Youssouf.

Thế nhưng cơ may đã không đến với tiền đạo 35 tuổi người Congo khi cú sút cận thành của anh đã bị thủ thành bên phía Quảng Nam kịp thời khép góc và cản phá thành công.

Mải mê tấn công, S.Khánh Hoà đã phải trả giá. Từ một tình huống phản công nhanh ở phút thứ 14 của đội bóng chủ nhà, hậu vệ áo vàng buộc phải phá bóng để giải nguy.

Ở tình huống sút phạt góc, Ngô Quang Huy bấm bóng vào vòng cấm S.Khánh Hoà như một pha kiến tạo và Hoàng Vũ Samson đã chạy chỗ khéo léo trước khi dễ dàng đệm bóng vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Giữa cái hừng hực khí thế của quân đoàn phố biển thì bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà của cầu thủ người Việt gốc Nigeria như một dội một gáo nước lạnh dội vào tâm lý thi đấu của đội khách.

Và rồi khi chưa kịp chấn tỉnh thì thủ thanh vừa nhận được lênh triệu tập của HLV Park Hang-seo, Nguyễn Tuấn Mạnh đã phải vào lưới nhắt bóng lần thứ hai.

Phút 16, Anh Hùng tạt bóng chuẩn xác để Rodrigo bật cao đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho Quảng Nam trong sự bàng hoàng của đội khách S.Khánh Hoà.

Những tưởng hai bàn thua chóng vánh sẽ đánh bại thầy trò HLV Võ Đình Tân nhưng với ý chí mạnh mẽ, S.Khánh Hòa BVN ngay sau đó đã siết lại đội hình với những sự điều chỉnh chiến thuật trên băng ghế chỉ đạo. Rồi những nỗ lực này cuối cùng cũng mang đến quả ngọt khi Toure Youssouf thực hiện một đường chuyền chuẩn xác, đặt Patiyo vào tư thế trống trải.

Được trao cơ hội ngon ăn, tiền đạo gốc Congo đã dễ dàng sút tung lưới đội bóng cũ, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng đã thổi bùng lên sự hứng khởi của đội khách,họ đã tiếp tục tràn lên tấn công, ép các học trò của HLV Vũ Hồng Việt phải lui dần về phần sân nhà để chống đỡ.

Chỉ mất tám phút sau khi rút ngắn cách biệt, Patiyo một lần nữa đã có pha bóng “trả thù ngọt ngào” đội bóng cũ Quảng Nam khi đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Ở phút 30, trong một pha tấn công nhanh, Nguyễn Trung Đại Dương đã có đường tạt bóng chính xác của từ bên cánh phải cho Tambwe và cựu cầu thủ Cần Thơ chạy chỗ khôn ngoan trước khi lập một cú đúp cho riêng mình.

Sang hiệp 2, đến lượt S.Khánh Hòalà những người cầm bóng nhiều hơn. Thế nhưng thứ nghịch lý nghiệt ngã trong bóng đá đã xảy ra khi đội bóng tấn công nhiều hơn, bị thủng lưới trước.

Phút 54, từ một pha đánh trung lộ, Đinh Thanh Trung đã thực hiện một cú sút rất mạnh, khiến cho Tuấn Mạnh phải vất vả đổ người cản phá.

Mặc dù vậy, thủ môn gốc Thanh Hóa đã không thể làm gì hơn trong pha đá bồi ở cự ly gần của Rodrigo, và cú đúp của tân binh Quảng Nam đã giúpđội nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Không còn gì để mất, đội khách đã tràn lên tấn công với hy vọ chia điểm cùng chủ nhà, và điều này đã giúp Quảng Nam có nhiều cơ hội hơn để đào sâu cách biệt từ các bài phản công nhanh.

Đã có đôi ba lần các chân sút của đội bóng đại diện miền Trung có cơ hội xé lưới thủ thành Tuấn Mạnh, và nếu Rodrigo tinh tế hơn thì tỷ số đã là cách biệt nhưngsố 11 của đội chủ nhà đã không tận dụng thành công để hoàn thành cú hat-trick của mình.

Trong khoảng thời gian còn lại, Sanna Khánh Hòa BVN thi đấu rất nỗ lực, đội bóng Phố Biển sau đó đã tung Trùm Tỉnh và Hữu Khôi vào sân với hy vọng kiếm được bàn gỡ hòa.

Thậm chí, khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, S.Khánh Hoà đã tràn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương.

Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa kịp thêm một lần nào lên tiếng, bàn thua thứ tư đã đến với đội khách.

Phút 90+4, trong một tình huống như vậy, Đinh Thành Trung dẫn bóng từ phần sân nhà trước khi dễ dàng rê dắt qua Tuấn Mạnh, dứt điểm vào gôn trống, ấn định tỷ số 4-2.

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực và đã từng cầm hoà đối phương nhưng S.Khánh Hòa đã phải gánh chịu một thất bại nặng nề trước Quảng Nam.

Điều này có nghĩa đội bóng của nhà cầm quân người Khánh Hoà tiếp tục chìm sâu dưới đáy của BXH sau vòng 22 V.League 2019.

Trong khi đó, đối trực tiếp trong cuộc chiến tranh giành chiếc vé trụ hạng, HAGL đã thở phào nhẹ nhõm khi cách biệt giờ đây dù chỉlà 3điểm nhưng đội bóng phố núi cầm quyền tự quyết số phận trong tay mình.

Ngày mai, 24.8, Những đứa con của bầu Đức sẽ bước vào trận chung kết của mình trong cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku.

Để trả lời câu hỏi đội bóng phố biển còn bao nhiêu khả năng trụ hạng, trong cuộc họp báo sau trận đấu, thuyền trưởng S. Khánh Hoà cho biết:

“Khánh Hòa bây giờ đã ở tình thế rất khó rồi. Chúng tôi mới có 20 điểm và cơ hội càng ngày càng ngắn lại. Giờ đây, đội bóng buộc phải thắng cả 4 trận đấu tới mới hy vọng trụ hạng.

Trong khi đó, chúng tôi vẫn mong chờ HAGL sẩy chân trước Đà Nẵng thì Khánh Hoà mới hy vọng trụ hạng chứ HAGL mà thắng, họ bứt lên, chúng tôi càng gặp khó”.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng S.Khánh Hoà 4-2, cựu vương Quảng Nam chen chân vào top 3, HAGL bớt lo