Đội bóng chủ sân Gò Đậu đã rất khó khăn để giành trọn ba điểm trước một Viettel thi đấu kiên cường. Phải đến phút 67, Wander Luiz mới ghi bàn đầu tiên ở V-League 2019 giúp Bình Dương có chiến thắng sít sao.

Thắng tối thiểu tân binh Viettel, Bình Dương chen chân vào top 4 V.League

Tấn Đức | 08/04/2019, 19:27

Đội bóng chủ sân Gò Đậu đã rất khó khăn để giành trọn ba điểm trước một Viettel thi đấu kiên cường. Phải đến phút 67, Wander Luiz mới ghi bàn đầu tiên ở V-League 2019 giúp Bình Dương có chiến thắng sít sao.

Trên sân nhà Gò Đậu, Bình Dương rất thoải mái khi đón tiếp đối thủ vừa miếng, tân binh Viettel. HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn đang rất muốn có một chiến thắng để làm quà ra mắt người hâm mộ đất Thủ.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội khách Viettel ra quân với một sự khiếm khuyết lớn nơi hàng phòng ngự khi trung vệ tuyển thủ Ngọc Hải bị treo giò đến bốn trận.

Tuy nhiên, đội khách đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong cuộc đụng độ đội bóng chủ nhà Bình Dương. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, trong một pha tấn công ở trung lộ với đường chuyền dài vượt tuyến, Gustavo Santos đã băng vào dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên, trong tài Nguyễn Trọng Thư đã không công nhận bàn thắng do trung vệ người Brazil đã việt vị trước đó.

Liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương, đế phút 12, Vũ Minh Tuấn làm thót tim cổ động viên đất Thủ bằng cú sút cận thành sau một tình huống dàn xếp tấn công ở trung lộ.

Thế nhưng, một lần nữa, may mắn đã đứng về phía chủ nhà khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau những choáng ngợp ban đầu, Bình Dương với một vài sự điều chỉnh từ băng ghế chỉ đạo đã dần lấy lại thế trận. Mặc dù vậy nhưng phải đến phút 33, chủ nhà mới thật sự tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Tấn Tài chuyền bóng thông minh cho Sỹ Giáp xâm nhập vòng cấm, tiếc rằng cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chuẩn xác và không thể đánh bại thủ thành Quàng Thế Tài của Viettel.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi từ phía hai đội. Hiệp hai được nối tiếp vẫn với một kịch bản của hiệp đấu đầu tiên khi đội khách là những người chơi chủ động tấn công.

Tiền vệ tấn công Vũ Minh Tuấn một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khi khi tung cú sút cực mạnh bằng chân trái đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành đối phương.

Tấn công nhiều nhưng không thể tạo được bàn thắng, tân binh Viettel đã phải trả giá. Phút thứ 66, xuất phát từ nỗ lực cướp bóng của Anh Đức từ giữa sân, Sỹ Giáp có pha tâng bóng đầy cảm giác lên phía trước để Wander Luiz khống chế rồi dứt điểm gọn gàng, ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương.

Trong pha bóng này, hàng thủ Viettel cho rằng Wander Luiz đã khống chế bóng bằng tay trước khi ghi bàn nhưng ông vua áo đen điều hành trận đấu vẫn quyết định công nhận bàn thắng.

Choáng váng sau bàn thua, HLV Lee Heung-sil yêu cầu các học trò dâng cao tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hoà.

Nhưng rồi, trong một chiều kém duyên và quá nóng vội với những cơ hội, các chân sút trên hàng công Viettel đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn một cách đáng tiếc.

Để thua tối thiểu trước Bình Dương sau 90 phút thi đấu, tân binh Viettel đã có hai trận liền thất bại. Quân đoàn của HLV Lee Heung-sil mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, với việc giữ lại 3 điểm trên sân nhà, Bình Dương đã cải thiện vị trí của mình một cách đáng kể. Đội bóng đất Thủ đã có 7 điểm và đứng thứ tư trên bảng xếp hạng V.League.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng tối thiểu tân binh Viettel, Bình Dương chen chân vào top 4 V.League