Có mặt tại Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam diễn ra tại TP.HCM, Thanh Bùi đã có những chia sẻ thẳng thắn về trách nhiệm xã hội của người nghệ sĩ, về niềm tin xây dựng nền nhạc Việt mà anh đang gầy dựng.

Thanh Bùi – Tạo scandal là bán rẻ nghệ thuật, bán rẻ văn hóa

Một Thế Giới | 20/12/2014, 05:14

Có mặt tại Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam diễn ra tại TP.HCM, Thanh Bùi đã có những chia sẻ thẳng thắn về trách nhiệm xã hội của người nghệ sĩ, về niềm tin xây dựng nền nhạc Việt mà anh đang gầy dựng.

Giản dị và lịch lãm, Thanh Bùi sôi nổi kể về hành trình đeo đuổi âm nhạc của mình. Một hành trình đầy khó khăn mà có lẽ trước giờ ít ai tường tận. Thanh kể, anh mê âm nhạc từ năm 10 tuổi, và ước mơ của Thanh là được đứng trên sân khấu, được sống với âm nhạc.

Thế nhưng, những người bạn của Thanh, kể cả một vài người lớn đều nói với Thanh rằng: “Này Thanh, mày là người Á Châu, muốn thành công trên con đường âm nhạc ở đất nước này khó lắm, mày biết không?”. Nhưng Thanh vẫn giữ niềm tin, vẫn cháy hết mình với ngọn lửa đam mê rực rỡ trong mình.
Cho đến năm 2008, Thanh đã khiến bạn bè và gia đình ngỡ ngàng vì là người Châu Á đầu tiên lọt vào Top 8 Australian Idol. Và tiếng tăm của Thanh Bùi tiếp tục được vang xa hơn tại Úc khi Max Spano – học trò của Thanh lọt vào Top 3 Australian Idol. Nhưng Thanh từ bỏ để chọn trở về Việt Nam, lập Soul Academy, Soul Artist, Soul Production với hy vọng 25 năm nữa, hầu hết trẻ em Việt đều được học nhạc.
Thanh Bui
 Những chia sẻ tự nhiên của Thanh khiến khán giả vô cùng phấn khích
Chia sẻ về điều này, Thanh nói: “Thanh nghe mọi người nói là mình viễn vông, Thanh vẫn đang cố gắng làm và đang làm được. Tại sao Thanh về Việt Nam, vì với nền tảng kiến thức mà Thanh có, bao nhiêu năm học nhạc ở nước ngoài, nếu Thanh không về, tự nhiên Thanh thấy mình vô trách nhiệm”. Những chia sẻ của Thanh Bùi, khiến khán giả có mặt tại diễn đàn khá phấn khích.

“Cuộc sống, đáng sợ nhất là không có ước mơ. Các bạn trẻ hơn Thanh, các bạn phải dám ước mơ, dám làm và dám phát triển. Và hơn hết mỗi người đều phải có trách nhiệm xã hội” – Thanh Bùi tiếp tục lan truyền cảm hứng “lãnh đạo trẻ” tại diễn đàn.

Khi nhận được câu hỏi, “Thanh nghĩ thế nào khi các bầu show và người trẻ không ngần ngại tạo scandal để nổi tiếng”, Thanh đã chia sẻ khá “nặng kí”.

Rằng: “Tạo scandal để nổi tiếng theo Thanh là bán rẻ nghệ thuật, bán rẻ văn hóa của mình. Nghệ sĩ, người của công chúng phải là người có trách nhiệm với hành động của mình nhất. Vì họ sẽ làm ảnh hưởng đến hành vi của giới trẻ, của văn hóa một quốc gia. Nghĩ thử coi, dù có xây một công trình to, đẹp biết bao nhiêu thì cũng sẽ bị bào mòn với thời gian. Nhưng nghệ thuật và văn hóa nếu đủ sâu sắc, đậm đà có thể trường tồn và lan xa”.
Thanh Bui
 "Vì Thanh là người Việt Nam, nên Thanh khác biệt với bạn bè thế giới"
Nói về sự khác biệt của mình, vẫn nụ cười sảng khoái thường trực, Thanh khẳng định: “Vì Thanh là người Việt Nam, nên Thanh khác biệt với bạn bè thế giới”.

Với những chia sẻ thẳng thắn, ý thức rõ về trách nhiệm xã hội, và quan niệm làm nghệ thuật có tâm, có tầm, Thanh đã nhận được vô số tràn pháo tay từ diễn đàn dẫu xuất hiện khá ngắn ngủi.

Diễm Lê – B. Nguyễn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Bùi – Tạo scandal là bán rẻ nghệ thuật, bán rẻ văn hóa