Ngày 10 - 11.10, chương trình “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường ĐH Ngoại Thương và Phân hiệu ĐH Giao Thông Vận Tải tại TP.HCM trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Thành công là dám chinh phục khát vọng lớn

nguyễn tuyết | 13/10/2018, 10:38

Ngày 10 - 11.10, chương trình “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường ĐH Ngoại Thương và Phân hiệu ĐH Giao Thông Vận Tải tại TP.HCM trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

          

Buổi giao lưu với sự tham gia của Á hậu Thuý Vân, Ca sĩ Thảo Trang, Nàng thơ xứ Huế - Ngọc Trân, diễn giả Phùng Khắc Huy – Nhà sáng lập Ship60, ca sĩ Nguyên Vũ và diễn giả Lê Hoàng Nhật – CEO Công ty Ami.

Là một người đẹp nhưng Á hậu Thuý Vân chưa một lần “ỷ lại” vào nhan sắc của bản thân mà ngay từ nhỏ Thuý Vân đã phải học rất nhiều, với Vân cho dù bạn là ai, bạn xuất thân như thế nào thì sự học hỏi và rèn dũa bản thân là không ngừng nghỉ. Chia sẻ về “Khởi nghiệp”, Thuý Vân khuyên các bạn trẻ “Không ngại khó, không ngại việc nhỏ thì mới nắm rõ được lỗ hổng của các khâu, hiểu được nhân sự, từ đó sẽ rút ra được kinh nghiệm và cách quản lý. Khởi nghiệp là lựa chọn của các bạn và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý chí”. Một trong những bí quyết thành công của của Thúy Vân, đó chính là thói quen đọc sách. Cuốn sách “gối đầu giường” của Vân chính là 2 cuốn Đắc Nhân Tâm và Nghĩ giàu làm giàu. Sách đã giúp cô thay đổi tư duy, từ suy nghĩ đến hành động nhanh hơn rất nhiều.

Ngọc Trân từng là một trong những cái tên nổi bật nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và từng đạt danh hiệu Người đẹp du lịch Huế. Trân được giới truyền thông ưu ái đặt cho một biệt danh “Nàng thơ xứ Huế” bởi vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm. Với niềm đam mê áo dài, mới đây Ngọc Trân đã cho ra mắt thương hiệu “Áo dài Nàng thơ”. Đến với chương trình, Ngọc Trân chia sẻ, “Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những cạm bẫy nếu không có bản lĩnh và không hiểu được bản thân mình thì rất dễ dàng phạm phải sai lầm mà không thể vực dậy, khó khăn chính là cơ hội để trưởng thành, một khi đã vượt qua nó bạn sẽ bước vào giai đoạn mới tốt đẹp hơn”. Bên cạnh đó, đọc sách cũng giúp Ngọc Trân biết cách thu phục lòng người, sự bao dung là động lực giúp Trân vượt qua mọi khó khăn.

Đồng hành cùng chương trình còn có chàng ca sĩ điển trai Nguyên Vũ và ca sĩ Thảo Trang. Ca sĩ Nguyên Vũ đã tiết lộ rất chân thành về những trở ngại gặp phải trên con đường đến với âm nhạc mà suốt thời thơ ấu anh từng bị ngọng, khi nói gặp rất nhiều khó khăn. Sau tất cả những tháng năm tập luyện giờ đây Nguyên Vũ không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng mà còn là một MC đầy tự tin. Ngoài những nỗ lực vươn lên không ngưng nghỉ, ca sĩ Nguyên Vũ và ca sĩ Thảo Trang còn học thêm từ sách. Cả hai đều tâm đắc cuốn sách Đắc nhân tâm và Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách, nhờ đọc sách mà các ca sĩ đã hạn chế được những sai lầm của bản thân, bước đi một cách thận trọng hơn và ngày một tự tin hơn về bản thân.

Tại chương trình, Diễn giả Phùng Khắc Huy - CEO của Ship60 và diễn giả Lê Hoàng Nhật - CEO của Ami cũng chia sẻ rất nhiều những khó khăn mà họ gặp phải trên con đường khởi nghiệp. Khát vọng thành công, đóng góp những giá trị cho quốc gia không ngừng thôi thúc các anh để đạt được thành công. CEO Phùng Khắc Huy chia sẻ “Khởi nghiệp không có thời điểm cụ thể mà phải hội tụ rất nhiều các yếu tố, cần môi trường tích luỹ năng lực nội tại, khởi nghiệp ở lĩnh vực nào còn tuỳ thuộc vào khát vọng lớn của mỗi người.”.  Bên cạnh đó, CEO Lê Hoàng Nhật cũng thẳng thắn chia sẻ, anh luôn hướng tới những điều lớn lao để thúc đẩy bản thân mình. Các CEO cũng khuyên các bạn trẻ hãy đọc sách, bởi sách chính là con đường giúp các bạn đi nhanh hơn và hạn chế được thất bại. “Đọc sách có hệ thống, có kỷ luật là con đường ngắn nhất đưa các bạn đến với thành công” - Lê Hoàng Nhật nhận định.

Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu chia sẻ: “Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ có thể không giàu có bằng nhiều người khác nhưng ông đặc biệt quan tâm đến thanh niên, nhất là về khởi nghiệp trẻ. Chủ tịch dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho thanh niên và luôn nghĩ làm sao để giúp các bạn trẻ có ý chí, có khát vọng khởi nghiệp kiến quốc. Việc đích thân lựa chọn những cuốn sách quý gửi tặng đến hàng triệu thanh niên những năm qua đã thể hiện phần nào diều này”.

Thầy Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông & Đối ngoại Trường Đại học Ngoại Thương đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Thầy chia sẻ: “Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với tuổi trẻ, Nhà trường gửi lời cảm ơn từ đáy lòng đến Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ. Rất mong Hành trình tiếp tục lan tỏa trên toàn quốc”.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước; Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 10.2018, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

1 - Ngày 13.10.2018 – Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

2- Ngày 16.10.2018 – Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II 

3-  Ngày 17.10.2018 – ĐH Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM

4- Ngày 19.10.2018 – Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ và Đường sắt - Tổng cục Cảnh sát

5- Ngày 23.10.2018 – Học viện Cảnh sát Nhân dân Hà Nội

6- Ngày 24.10.2018 – Đại học Thành Tây Hà Nội

7- Ngày 25.10.2018 – Đại học Mỏ – Địa Chất Hà Nội

8- Ngày 27.10.2018 – Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM

9- Ngày 31.10.2018 – Đại học Y tế Công Cộng

Ngày 7.10 vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã trao tặng 15.000 cuốn sách đến Nghĩa Dũng Karate-Do - một trong những hệ phái võ thuật lớn tại Việt Nam luôn đề cao tinh thần thượng tôn tri thức. Với gần 1500 CLB võ thuật cùng hàng triệu môn sinh trong và ngoài nước, Nghĩa Dũng Karate-Do tiên phong trong sứ mạng đào tạo ra những thế hệ môn sinh văn – võ song toàn góp phần vào sứ mạng phát triển, bảo vệ đất nước.

Lễ tặng sách diễn ra tại võ đường Nghĩa Dũng Karate-Do tại số 8 Trương Định (TP.Huế) với sự tham gia của nhà báo Lê Thanh Phong, nhà báo Minh Tự, nhà sáng lập Sách Hóa Nông Thôn Nguyễn Quang Thạch, Đài truyền hình Huế và sự có mặt của đại diện hàng trăm phân đường Nghĩa Dũng trên toàn quốc. 15.000 cuốn sách được tặng thuộc 05 đầu sách “Quốc gia khởi nghiệp”, “Đắc nhân tâm”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”, “Khuyến học”, đây là những cuốn sách quý của Tủ sách nền tảng đổi đời và là những cuốn sách kinh điển gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ, của những người nổi tiếng trên thế giới.

Thông tin chi tiết về Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com  hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Tú Viên - Ảnh: Tô Thanh Tân 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công là dám chinh phục khát vọng lớn