Ngày 24.3, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Buổi tọa đàm có chủ đề “Có hay không công thức thành công?” với sự tham gia của Á khôi Băng Châu; ca sĩ Băng Di; Thạc sĩ Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Tư vấn Pathfinder đã thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên.

Thành công từ ý chí vượt qua nghịch cảnh

Phan Diệu | 30/03/2018, 15:22

Ngày 24.3, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Buổi tọa đàm có chủ đề “Có hay không công thức thành công?” với sự tham gia của Á khôi Băng Châu; ca sĩ Băng Di; Thạc sĩ Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Tư vấn Pathfinder đã thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên.

Thạc sĩ Trần Anh Tuấn: Thành công từ trong nghịch cảnh

Xuất hiện trên sân khấu với bước chân tật nguyền, thạc sĩ Trần Anh Tuấn khiến cả hội trường tĩnh lặng, suy ngẫm khi chia sẻ về chặng đường mình đã đi qua. Với đôi chân dị tật từ năm 1 tuổi, cùng hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, ông đã gặp rất nhiều khó khăn trên chặng đường đời. Thậm chí, ngay với tấm bằng thạc sĩ, ông vẫn bị các công ty từ chối do chiếc chân tật nguyền và phải pha chế nước ngọt và súc rửa chai lọ như nhiều người công nhân khác.

Thế nhưng, bằng ý chí kiên cường, vượt qua nghịch cảnh, ông đã thành công khi trở thành Giám đốc Công ty Tư Vấn Pathfinder. “Tôi phải đứng vững trên chiếc chân còn lại của mình. Tại sao chúng ta không biến khuyết điểm thành ưu thế. Hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, nếu tôi không thể vận động nhiều với đôi chân thì ngược lại sẽ có nhiều thời gian hơn cho tri thức. Với tôi, có ý chí sẽ làm được tất cả”.

Á khôi Băng Châu: Nữ chiến binh thách thức mọi thất bại

Xuất hiện xinh đẹp tại hội trường, Á khôi Băng Châu thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên khi cô chia sẻ rất chân tình về quãng đường đã qua. Theo Băng Châu, điều quan trọng nhất của công thức thành công chính là dám thách thức thất bại.

“Các bạn muốn thành công thì phải có hoài bão, đam mê và thực hiện hết khả năng của mình. Cho dù con đường bạn chọn chông gai nhưng một khi đã đam mê thực sự, thì bạn sẽ vượt qua và đạt được cái mình mong muốn. Không con đường nào dễ dàng đến với thành công, mà bạn phải bỏ tâm tư, tâm huyết vào đó thì mới thành công được. Các bạn còn trẻ nên đừng sợ thất bại bởi thăng trầm trong cuộc sống là điều không tránh khỏi. Khi ngẫm lại, bạn sẽ rút ra được bài học từ thất bại đó”.

Chính bằng suy nghĩ này, từ cô á khôi bước ra ở một cuộc thi sắc đẹp, Băng Châu đã vượt qua mọi khó khăn, dám dấn thân, vượt qua mọi thử thách để hôm nay nhận lấy thành công trên con đường nghệ thuật lẫn thương mại. Với những cố gắng không ngừng nghỉ, Băng Châu được vinh danh Doanh nhân Tâm – Tài – Sắc năm 2017.

Ca sĩ Băng Di: Ý chí tạo nên sự thành công

Với phong cảnh trẻ trung, vui vẻ, Băng Di tạo nên sự gần gũi khi xuất hiện tại hội trường để chia sẻ cùng sinh viên. Băng Di được nhiều người biết đến với hình tượng nghệ sĩ đa năng, luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Tuy nhiên, để thành công trên con đường nghệ thuật, cô đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả của số phận để thiết lập lại cuộc đời mình và thành công trên con đường nghệ thuật.

“Mình sinh ra trong gia đình nghèo khó, lớn lên từ gánh hàng rong trên vai mẹ. Hoàn cảnh khó khăn đã giúp mình tự lập và nuôi dưỡng nghị lực từ nhỏ. Để khi bắt đầu sự nghiệp với nghệ thuật, dù gặp nhiều trắc trở, mình vẫn luôn vững bước. Với Băng Di, khi làm bất cứ điều gì thì bạn hãy làm bằng 200% sức lực, bởi khi cố gắng, dù thất bại thì mình cũng tự tin là đã cố gắng hết sức, không nửa vời. Các bạn còn trẻ, các bạn đang là người giàu có nhất bởi bạn có nhiệt huyết, có tuổi trẻ. Hôm nay bạn có thể thất bại, nhưng những thất bại đó sẽ giúp bạn làm được những điều mà sau này bạn có thể tự hào”, Băng Di chia sẻ.

Bên cạnh Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công từ ý chí vượt qua nghịch cảnh