Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ không còn điểm sàn chung cho các trường đại học, cao đẳng. ĐH Quốc tế TP. HCM đã công bố điều kiện xét tuyển riêng với nhiều điểm mới.

Đại học Quốc tế TP.HCM công bố 6 phương thức tuyển sinh 2018

nguyentuyet | 30/03/2018, 07:09

Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ không còn điểm sàn chung cho các trường đại học, cao đẳng. ĐH Quốc tế TP. HCM đã công bố điều kiện xét tuyển riêng với nhiều điểm mới.

Trường Đại học Quốc tế là một trong sáu trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Nhà trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Các ngành học và đào tạo củaĐại học Quốc tế TP.HCMtập trung vào cáclĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ....

Năm nay, Đại họcQuốc tế TP.HCM đưa ra 6 phương thức tuyển sinhgồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Phương thức tuyển sinh 1: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét tổng điểm của 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia theo khối đăng ký xét tuyển.

Phương thức tuyển sinh 2: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2018 của Bộ GD-ĐT. Trong đó thành tích của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế, môn đạt giải phù hợp với ngành học đăng ký tuyển thẳng.

Phương thức tuyển sinh 3: Xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG TP.HCM) và sử dụng kết quả học tập bậc THPT. Cụ thể, xét điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, lớp 11, lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký.

Phương thức tuyển sinh 4: Thi tuyển - kỳ kiểm tra năng lực của trường ĐH quốc tế (như đã tổ chức năm 2017). Xét tổng điểm 2 môn thi thuộc tổ hợp các môn xét tuyển gồm 1 môn bắt buộc (Toán) và 1 môn tự chọn thuộc các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh).

Phương thức tuyển sinh 5: Xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (phương thức này thực hiện từ năm 2007). Học sinh tham gia phỏng vấn. Thực hiện bài thi tổng hợp bằng tiếng Anh đạt trên 50%.

Phương thức tuyển sinh 6: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TP.HCM.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
39 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Quốc tế TP.HCM công bố 6 phương thức tuyển sinh 2018