Thông qua chuyện tình và thành công trong sự nghiệp của mình, những cặp đôi này đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người đồng tính trẻ.

5 cặp đôi đồng tính nữ có sức ảnh hưởng nhất tại Mỹ

Chí Thiện | 30/03/2018, 08:06

Thông qua chuyện tình và thành công trong sự nghiệp của mình, những cặp đôi này đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người đồng tính trẻ.

Đối với những người đồng tính làm việc trong ngành giải trí Mỹ, "thành công" và "sống công khai" là hai khái niệm thường không đi chung với nhau. Mặc dù vậy, cùng với sự chuyển mình đầy mạnh mẽcủa phong trào vận động quyền LGBT trongthập kỷ vừa qua, rất nhiều ngôi sao đồng tính đã can đảmcông khai xu hướng tính dục thậtđồng thời sự nghiệp của họ vẫn tiếp tục phát triển. Không ít trong số đó còn may mắn tìm được cho mình một người bạn đời lí tưởng.

5. Ellen Page và Emma Portner

Sinh năm 1987, Ellen Page là một trong những diễn viên Canada nổi tiếng nhất tại Hollywood. Bộ phim hài tình cảmJuno (2007) do cô đóng vai chính đã mang về 240 triệu USD tiền vé cùng 4 đề cử giải Oscar, bao gồm hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất". Ngoài ra, Ellen Page còn xuất hiện trong nhiều dự án phim bomtấn khác nhưInception, loạt phim X-Men (vai Shadowcat)... Trong khi đó, Emma Portner là một dancer chuyên nghiệp cũng đến từ xứ sở lá phong và từng tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình của Justin Bieber. Cặp đôi này quen biết nhau thông qua mạng xã hội Instagram sau khi Ellan Page tình cờ trông thấy bài đăng của Emma.

Ellen Page và Emma Portner đã kết hôn vào tháng 1 năm nay. "Tôi không thể tin rằngbản thân lạicó được người phụ nữ tuyệt vời này trong cuộc đời của mình", Ellen Page viết trên Twiiter.

4. Chely Wright vàLauren Blitzer

Rất khó để một ca sĩ thuộc dòng nhạc country vốn nổi tiếng bảo thủcông khai là đồng tính, đặc biệt là phụ nữ. Ấy vậy mà, Chely Wright (sinh năm 1970) đã trở thành nữ ca sĩ nhạc country đầu tiên thực hiện điều này vào năm 2010. Sau nhiều mối quan hệ với đàn ông (bao gồm cả Brad Praisley), Chely Wright đã quyết định sống thật với chính mình. Cô kết hôn vớiLauren Blitzer, một nhà vận động quyền LGBT, vào năm 2011. Đám cướiđược tổ chức khá kín đáo tại miền quê yên bình của tiểu bang Connecticut. Năm 2013, Chely Wright hạ sinh mộtcặp song sinh thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

3. Sarah Paulson vàHolland Taylor

Sarah Paulson (sinh năm 1974) được nhiều người biết đến thông qua loạt phim kinh dịAmerican Horror Story và tâm lýAmerican Crime Storycủa nhà sản xuất Ryan Murphy. Cô sở hữu khá nhiều giải thưởng danh giá bao gồm giảiEmmy, Critics' Choice Television Award, Screen Actors Guild Award vàGolden Globe Award. Năm 2017, tạp chí Time đã xếp côvào danh sách "100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới".

Từ năm 2004 đến 2009, Sarah Paulson hẹn hò với nữ diễn viên Cherry Jones. Trước đó, cô chỉ hẹn hò với đàn ông. Đầu năm 2015, Sarah Paulson chính thức xuất hiện bên cạnh người tình mới là nữ diễn viên Holland Taylor lớn hơn cô tận 31 tuổi. Tuy nhiên, cô cho biết bản thân không hề bận tâm về những điều tiếng xoay quanh khoảngcách tuổi tác giữamình và bạn gái.

2. Lily Tomlin vàJane Wagner

Đây chínhlà cặp đôi đã ở bên cạnh nhau lâu nhất trong danh sách: 47 năm. Lily Tomlin (sinh năm 1939) và Jane Wagner (sinh năm 1935) gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1971. Kể từ đó đến nay, cả haiđã trở thành nhữngcộng sự thành công cả trong công việc lẫn đời sống tình cảm. Mặc dù vậy, Lily và Jane chưa bao giờ chính thức công khai mối quan hệ của mình. Trả lời cho điều này, Lily từng nói: "Vào thập niên 70, chẳng ai viết về những thứ như thế cả. Kể cả khibiết được, họ cũng chỉ miêu tảJane chính là cộng sự của Lily. Đơn giản vậy thôi... Vào năm 1975, công tyđại diện gọi cho tôi và nói 'Tạp chí Time sẽ cho cô lên bìa nếu như cô chịu công khai'. Khi ấy, tôi cảm thấy mình thực sự bị xúc phạm".

Ngày 31.12.2013, Lily Tomlin và Jane Wagner đã kết hôn vớinhau sau khi Mỹ chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Lễ cưới được tổ chức trong không khí ấm áp tại thành phố Los Angeles.

1. Ellen DeGeneres & Portia de Rossi

Sinh năm 1958, Ellen DeGeneresđang nắm giữ trong taymột talkshow riêng mang tên mình (2003-nay), khối tài sản lên đến 400 triệu USD, 30 giải Emmy, 20 giải People's Choice,hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Huân chương Tự do Tổng thống... Có thể nói, Ellenchính là người đồng tính nữ công khai nổi tiếng nhất và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Chính vì thế, mối tình kéo dài gần 2 thập kỷ giữa cô và nữ diễn viên Portia de Rossi (sinh năm 1973) cũng nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông.

Từng hẹn hò với nữ diễn viên Anne Heche và phóng viên ảnhAlexandra Hedison, Ellen bắt đầu mối quan hệ với Portia kểtừ năm 2004. Sau khi tiểu bang California hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2008, cả hai đã chính thức trở thành bạn đời hợp pháp.

Trên The Ellen DeGeneres Show, Ellen thường xuyên phỏng vấn Portia xoay quanh những câu hỏi về đời sống hônnhân của cả hai. Những tập này rất được khán giả yêu thích, đặc biệt là những người đồng tính nữ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cặp đôi đồng tính nữ có sức ảnh hưởng nhất tại Mỹ