Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại Thánh đường Hồi giáo ở thành phố Québec, Canada.

Thánh đường Hồi giáo tại Canada bị khủng bố

Hà Ngọc Bách | 30/01/2017, 14:50

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại Thánh đường Hồi giáo ở thành phố Québec, Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên án thủ phạm thực hiện vụ tấn công vàchia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng mà ông gọi là "cuộc tấn công khủng bố".

Theo các nhân chứng, vụ tấn côngđược thực hiện bởi 3 tay súngxảy ra vào giờ cầu nguyệntối29.1 (giờ địa phương) ở Thánh đường Hồi giáo Québec.

Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc gọi báo cáo về vụ xả súng lúc 8 giờ tối29.1. Hai nghi phạm đã bị bắt ngay sau đó và kẻ thứ 3 hiện đang bỏ trốn.

Chi tiết về số người thiệt mạng không được cảnh sát cung cấp. Tuy nhiên,ông Mohamed Yangui, người đứng đầu của Thánh đường Hồi giáo Québec khẳng định ít nhất 5 người đãthiệt mạng trong vụ tấn công.

Trong hai nghi phạm bị bắt có một kẻ được trang bị súng AK-47 vàkhoảng 27 tuổi, theo tờ báo địa phương Le Soleil.

Thủ tướng Trudeau ngay lập tức chỉ trích vụ tấn công: "Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo tại trung tâm thờ cúng của họ. Thật phẫn nộ trước các hành động bạo lực vô nghĩa như vậy. Đa dạng văn hóa là sức mạnh của Canada và bao dung tôn giáo là một giá trị mà chúng taluôn giữ".

"Tại sao điều này lại xảy ra ở đây? Thật là dã man", ông Trudeau nói thêm.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thánh đường Hồi giáo tại Canada bị khủng bố