Sau khi hack được Facebook cá nhân, chúng đã nhắn tin cho những người thân của các chủ tài khoản để vay tiền, hoặc nhờ mua đồ và sau đó chiếm đoạt. Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm lừa đảo này đã chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 2 tỉ đồng.

Thanh Hóa: Bắt nhóm sử dụng Facebook lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Trí Lâm | 19/12/2019, 14:24

Sau khi hack được Facebook cá nhân, chúng đã nhắn tin cho những người thân của các chủ tài khoản để vay tiền, hoặc nhờ mua đồ và sau đó chiếm đoạt. Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm lừa đảo này đã chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 2 tỉ đồng.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Hoằng Hóa vừaphối hợp với công an các quận Thanh Khê, Hải Châu và Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) bắt giữ nhóm người chuyên hack tài khoản Facebook của cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Nhật Bản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã liên tiếp xảy ra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Facebook với tổng số tiền 70 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hoằng Hóađã lập chuyên án đấu tranh. Đến ngày 11.12, Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Công an các quận Thanh Khê, Hải Châu và quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tiến hành bắt giữ 3 người gồm: Nguyễn Thanh Đức, sinh năm 1994; Hoàng Giữ Lâm, sinh năm 1998 và Hoàng Anh Tuấn, sinh năm 1994, đều ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Cả 3 kẻ nóitrên được xác định là thủ phạm của 2 vụ lừa đảo. Tiến hành khám xét nơi ở của chúng, Công an huyện Hoằng Hóa đã thu giữ 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, 7 thẻ sim điện thoại chưa sử dụng, 8 máy vi tính và nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhờ am hiểu công nghệ thông tin, chúng đãhack tài khoản Facebook của những người đang học tập và làm ăn tại Nhật Bản. Sau đó, chúnggiả mạo là chủ nhân của Facebook bị hack gửi tin nhắn thông báo cho những người thân của họ ở Việt Nam để vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại, yêu cầu gửi tiền sang Nhật Bản để đóng học phí, hoặc vay tiền để mua nhà, bất động sản, xe hơi. Với thủ đoạn kể trên, chỉ tính từ đầu tháng 11.2019 đến khi bị bắt, Nguyễn Thanh Đức, Hoàng Giữ Lâmvà Hoàng Anh Tuấn đã lừa đảo tài sản của nhiều người ở nhiều nơi trên cả nước với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

HiệnCông an huyện Hoằng Hóavẫn đang tiếp tục điều tralàm rõ vụ việc. Công an huyện Hoằng Hóa cũng khuyến cáo mọi người cần nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bọn tội phạm. Ai là nạn nhân đã gửi tiền vào 2 số tài khoản: 101869154443 mang tên Đinh Hoàng Long và tài khoản 109870954741 mang tên Hoàng Hà Tĩnh thì liên hệ với đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Hoằng Hóa để phối hợp giải quyết.

Lam Thanh
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Bắt nhóm sử dụng Facebook lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng