Ngày 18.12, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can vì hành vi mua bán hóa đơn trái phép gây thất thoát ngân sách nhà nước.

4 người bị khởi tố vì bán hóa đơn

Quế Sơn | 18/12/2019, 21:22

Ngày 18.12, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can vì hành vi mua bán hóa đơn trái phép gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Theo đó, 4 đối tượng bị khởi tố đều làm trong cùng công ty TNHH Phan Thiện Phúc (có trụ sở tại xã Phong An, huyện Phong Điền). Trong đó, đứng đầu là giám đốc Phan Văn Được (36 tuổi, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), Lê Thị Mộng Nhàn (vợ Được, 36 tuổi trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền, kế toán trưởng công ty), cùng 2 người khác là Đặng Thị Thu Ngân (38 tuổi, trú tại xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà) và Nguyễn Thị Thu Ngân (29 tuổi, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế).

Cơ quan công an bắt giữ đối tượng Phan Văn Được - Ảnh: C.A

Theo điều tra của phòng Cảnh sát Kinh tế, từ tháng 12.2016 đến tháng 6.2017, công ty TNHH Phan Thiện Phúc đã xuất khống trên 400 hóa đơnđể bán cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tổng các giá trị hóa đơn đã xuất bán cho các đơn vị doanh nghiệp là trên 31 tỉđồng, tiền thuế giá trị gia tăng là trên 2 tỉđổng.

Dưới sự lãnh đạo của Phan Văn Được, Lê Thị Mộng Nhàn với chức danh kế toán trưởng đã trực tiếp xuất bán hóa đơn cho các đơn vị, Thu Ngân và Kim Ngân liên hệ để bán hóa đơn cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cần hóa đơn để hợp thức hóa quyết toán thuế.

Cơ quan công an lấy lời khai - Ảnh: C.A

Cơ quan công an đã bắt tạm giam 2 đối tượng, trong đó có giám đốc Phan Văn Được, 2 đối tượng bị cấm đi khỏi nơi cư trú phục vụ công tác điều tra.

Đây là vụ án mua bán hóa đơn trái phép với số lượng lớn thứ 2 liên tiếp trong thời gian gần đây mà công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xử lý. Cách đây không lâu, công an Thành phố Huế vừa đưa ra ánh sáng những sai phạm liênquan đến mua bán hóa đơn của doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm, chuyên kinh doanh và vận chuyển vật liệu xây dựng.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người bị khởi tố vì bán hóa đơn