Theo đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện đang theo dõi và cách ly một nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, ho sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê ăn Tết.

Thanh Hóa đang cách ly nữ bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona trở về từ Vũ Hán

26/01/2020, 11:07

Theo đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện đang theo dõi và cách ly một nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, ho sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê ăn Tết.

Thanh Hóa cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

Sáng 26.1, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Hiện bệnh viện đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi và chờ kết quả phân tích, xét nghiệm để xác định nữ bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không.

"Hiện nay sức khỏe của bệnh nhân nữ này đã tạm ổn định, nhưng chúng tôi vẫn cứ cách ly theo dõi cẩn thận vì nữ bệnh nhân này chúng tôi đang nghi ngờ nhiễm bệnh. Hiện bệnh nhân cũng có những biểu hiện lâm sàng rất giống với cúm A nên chưa thể khẳng định. Bệnh nhân đã cắt sốt và không có dấu hiệu nặng về suy hô hấp" - bác sĩ Văn Sỹ cho hay.

Trước đó, khoảng 13 giờ 45 ngày 24.1, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ngụ tại huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho. Khi các bác sĩ tìm hiểu thì được biết bệnh nhân T. mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện. Do vậy, trong chiều 24.1, bệnh nhân T. đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và được thực hiện các biện pháp cách ly.

Các cơ quan chuyên môn tỉnh Thanh Hóa đã gấp rút lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định bệnh nhân T. có bị nhiễm vi rút corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) hay không.

Liên quan đến công tác phòng dịch bệnh viêm phổi cấp, ngay trong ngày 24.1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona. Trong đó, chú trọng việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để dịch bệnh không lây nhiễm ra ngoài xã hội, nếu có.

Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thanh Hóa được giao phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; các biện pháp phòng bệnh để người dân tích cực, chủ động phát hiện và phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa đang cách ly nữ bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona trở về từ Vũ Hán