Vòng 12 V.League sẽ được tiếp diễn vào hai ngày 30 và 31 tháng 5. Sau 11 lượt trận, trật tự trên bảng tổng sắp đã có nhiều thay đổi, hứa hẹn những diễn biến đầy bất trắc của một mùa giải hấp dẫn.

Thanh Hoá - Nam Định: Cuộc chiến đào thoát

Quốc Cường | 29/05/2019, 10:30

Vòng 12 V.League sẽ được tiếp diễn vào hai ngày 30 và 31 tháng 5. Sau 11 lượt trận, trật tự trên bảng tổng sắp đã có nhiều thay đổi, hứa hẹn những diễn biến đầy bất trắc của một mùa giải hấp dẫn.

Đã có quá nhiều những sự bất ngờ xảy ra ở lượt đấu trước, Nam Định đã đánh bại những nhà ĐKVĐ Hà Nội FC để dấy lên hy vọng thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trên sân nhà, Thanh Hoá cũng đã tự cứu mình bằng chiến thắng 2-1 trước đội bóng top ba, Sài Gòn FC để vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Ở chiều ngược lại, B.Bình Dương lại tụt dần vào nhóm nguy hiểm khi để thất thủ trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà Đất Thủ.

Trong bối cảnh lượt đi đang chuẩn bị khép lại, vòng 12 V.League hứa hẹn sẽ diễn ra những trận cầu gay cấn khi hai đội bóng đội sổ chỉ kém top trên đúng 3 điểm của một trận thắng.

Thanh Hóa FC sau chuỗi 5 trận cầu bất bại đã có bước tiến mạnh mẽ lên giữa bảng xếp hạng sẽ đón tiếp Nam Định vào ngày mai, 30.5 trong một trận cầu giàu cảm xúc.

Khởi đầu mùa giải, cả hai CLB cùng gặp khó khi liên tiếp đón nhận những thất bại. Chỉ sau khi đội bóng xứ Thanh thay đổi người lãnh đạo thượng tầng thì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới có những trận thắng.

Tương tự, Nam Định đã có một “cuộc cánh mạng” với chiến thắng liền tay ngay sao khi thay HLV trưởng. Điều thú vị là trong cuộc hồi sinh của mình, cả hai CLB này đều đánh bại quân đoàn thầy trò Chu Đình Nghiêm, những nhà đương kim V.League với một tỷ số cách biệt đầy bất ngờ.

Trận cầu tới đây giữa hai đội bóng này được dự đoán sẽ có những diễn biến ngùn ngụt “chất lửa” bởi cả hai cùng lên tinh thần sau chiến thắng ở vòng đấu trước và cùng một mục tiên thoát khỏi nhóm các đội bóng nguy hiểm.

Xét về thực lực, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được đánh giá cao hơn, thêm vào đó là sức mạnh cuồng nhiệt từ số đông những cầu thủ thứ 12 sẽ tiếp thêm lửa cho đội bóng chủ nhà.

Tuy nhiên đội khách, với cách điều hành tươi mới từ tân HLV, cựu tiền đạo tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Dũng cũng cho thấy mình là đối thủ không dễ bắt nạt.

Dự đoán đội bóng xứ Thanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đụng độ này, và nếu khinh xuất, họ sẽ phải trả giá trước một Nam Định chiến đấu bằng tinh thần quật cường.

Bất kỳ ai trong hai CLB này giành chiến thắng sẽ có một bước tiến “đại nhảy vọt” vào nhóm trên. Chỉ cần 3 điểm nữa, Thanh Hóa sẽ áp sát top 3, còn với Nam Định, 3 điểm sẽ giúp họ tiếp tục “rời xa” nhóm cuối bảng.

Thế nhưng, ở mùa giải năm ngoái, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Thanh Hóa chỉ có được kết quả hòa sau hai lần đối đầu với tỷ số 1-1 trên sân khách và 2-2 sân nhà trước quân đoàn thành Nam.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hoá - Nam Định: Cuộc chiến đào thoát