Là hai cầu thủ của HAGL ra nước ngoài thi đấu và cũng vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập dự King's Cup nhưng Xuân Trường và Công Phượng nhận tin vui buồn khác nhau trước ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Được gọi vào tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn bặt tăm, Xuân Trường nhận quà lớn

nguyen huy | 29/05/2019, 07:50

Là hai cầu thủ của HAGL ra nước ngoài thi đấu và cũng vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập dự King's Cup nhưng Xuân Trường và Công Phượng nhận tin vui buồn khác nhau trước ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Trong 3 cầu thủ ra nước ngoài thi đấu từ đầu năm, chỉ có thủ môn Văn Lâm là được ra sân thường xuyên, riêng Phượng-Trường thì phần lớn thời gian ngôi trên ghế dự bị. Đó cũng là điều mà người hâm mộ trong nước tranh cãi khi danh sách triệu tập của HLVPark Hang-seo có tên hai cầu thủ này. Bởi nhiều người cho rằng, thời gian qua phong độcủa cả haikhông cao, không thể hiện được nhiều trong khi nhiều cầu thủ trong nước lại chơi rất hay nhưng không được chọn.

Sau một ngày danh sách tuyển Việt Nam công bố, Xuân Trường và Công Phượng đã đón những tin vui buồn khác nhau. Chiều qua, một lần nữa Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu của CLB Incheon United đấu vớiJeju United. Điều đáng nói là, sau khi về nắm quân 3 trận gần đây,HLV Yoo Sang-chul lần đầu sử dụng Công Phượng 20 phút, hai trận cuối ông không ghi tên cầu thủ Việt Nam vào danh sách thi đấu.

Giải thích về lý do này,HLV Yoo Sang-chul từng chia sẻ: "Công Phượng khá giỏi về kỹ thuật, song thể lực yếu và chưa thích nghi với toàn đội Incheon. Ngoài ra, khả năng giao tiếp của Công Phượng cùng đồng đội và ban huấn luyện đang là vấn đề", ông nói.

Khi Công Phượng không vui trước ngày hội quân cùng đội tuyển thì Xuân Trường lại được hứa hẹn sẽ cho ra sân ngay từ đầu ở trận đấu tới của CLBBuriram United. Cũng phải thường xuyên ngồi dự bị nhưng Xuân Trường may mắn có được bàn thắng để ghi điểm với đội bóng mới từ pha đá phạt hơn 30m. Ngoài ra, Xuân Trường đang ngày càng thích nghi tốt hơn với đội bóng mới.

Điều này đã đượcChủ tịch CLB Buriram United hứa sẽ cho tuyển thủ Việt Nam đá chính trong trận gặp Chainat Hornbill vào tối nay. "Chúng tôi cần người để xoay tua đội hình trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc. Vậy nên ở trận đấu tiếp theo gặp Chainat Hornbill, Xuân Trường sẽ ra sân từ đầu”, ông cho biết.

Trong 23 tuyển thủ Việt Nam được triệu tập lần này, Xuân Trường là người may mắn nhất không phải di chuyển bởi King's Cup năm nay được diễn ra tạiBuriram. Đá xong trận tối nay, anh sẽ quay vềBuriram chờ đợi đội tuyển sang để ráp quân, trong khi Công Phượng phải bay từ Hàn Quốc sang, còn các tuyển thủ trong nước phải đá xong các trận hết ngày31.5 rồi hội quân cùng đội tuyển bay sang Thái.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1.6 và bay sang Thái Lan dự King's Cup. Trận Việt Nam gặp Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 5.6.

Đội thắng sẽ vào chung kết gặp đội thắng trận Ấn Độ và Curacao. Hai đội thua trang giải 3. Hai trận cuối diễn ra vào ngày 8.6.

T.Khanh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được gọi vào tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn bặt tăm, Xuân Trường nhận quà lớn