Thanh Hoá tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà trong trận cầu vượt khó ở vòng 4 V.League. Đội bóng xứ Thanh mới chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu, đứng áp chót trên bảng tổng sắp.

Thanh Hoá - SHB Đà Nẵng: Chờ tài dụng quân của Đức Thắng và Lê Huỳnh Đức

Quế Trân | 07/04/2019, 11:36

Thanh Hoá tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà trong trận cầu vượt khó ở vòng 4 V.League. Đội bóng xứ Thanh mới chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu, đứng áp chót trên bảng tổng sắp.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khởi đầu mùa giải 2019 với vô vàn khó khăn, hàng loạt trụ cột của CLB đã dứt áo ra đi sau khi “nguồn sữa” tài trợ không còn nữa.

Điều này đã khiến lực lượng Thanh Hoá bị sứt mẻ nghiêm trọng. Hệ quả của nó là việc đội bóng xứ Thanh chỉ tìm được một trận hoà nối tiếp hai lần thất bại trong ba vòng đấu vừa qua.

Những khó khăn chồng chất đang khiến Thanh Hoá lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng, họ đứng thứ 13 trong số 14 CLB tham dự V.League.Không những vậy, sau ba vòng đấu, đoàn quân áo vàng chỉ ghi được hai bàn thắng sau ba lượt trận.

Bài toán mà cựu hậu vệ cánh trái tuyển VN đang tìm lời giải là việc phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng ở bối cảnh chân sút chủ lực Rimario bị treo giò.

Các tình huống triển khai tấn công, sút cầu môn được nhà cầm quân sinh năm 76 thử nghiệm với rất nhiều phương án trong quãng nghỉ một tháng qua. Lần lượt Lê Thanh Bình, Hoàng Đình Tùng và Kurtaj Gramoz được đẩy lên thi đấu ở vị trí trung phong.

Thế nhưng, những biện pháp mang tính “chữa cháy” này đã không mang lại hiệu quả cao. Nói về vấn đề này, tiền vệ tấn công 27 tuổi người Kosovo chia sẻ:

“Sở trường thi đấu của tôi là vị trí sau lưng các tiền đạo. Tuy nhiên không ít lần tôi được đẩy cao lên, chơi bóng như một trung phong theo ý đồ chiến thuật của HLV hoặc khi các tiền đạo dính chấn thương. Tôi nghĩ rằng mình có thể đảm nhận và làm tốt vai trò của một chân sút trên hàng công”.

Không những thiếu người trên hàng tiền đạo, ở tuyến tiền vệ của Thanh Hoá cũng bị yếu đi do Hữu Dũng và Thế Dương dính chấn thương.



Giờ đây, người hâm mộ đội bóng xứ Thanh đang trông chờ vào những giây phút toả sáng của với kinh nghiệm từ Văn Thắng, Đình Tùng hay sức trẻ của Trọng Hùng.

Về phía đội khách, hiện thời SHB Đà Nẵng đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp với một thắng và một hoà trong khi họ còn một trận chưa thi đấu.

Trong chuyến viễn chinh đến xứ Thanh, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không có được một lực lượng mạnh nhất do chân sút chủ lực Đỗ Merlo dính chấn thương.

Mọi trong trách ghi bàn đang được đổ dồn lên chân sút vừa toả sáng trong màu áo tuyển U.23 Việt Nam, Hà Đức Chinh.

Trong một chia sẻ gần đây trước báo giới, chân sút sinh năm 97 cho biết anh muốn giành danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai gần nhất.

“Quả bóng vàng là mục tiêu của tôi trong sự nghiệp. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam nào cũng ao ước có được điều này.

Dẫu vậy, để thực hiện được ước mơ này, tôi cần cố gắng hơn thật nhiều để hoàn thiện bản thân. Trước mắt tôi phải nỗ lực hết mình để ghi thật nhiều bàn thắng trong màu áo CLB để có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu, cọ xátđể duy trì phong độ”.

Tính đến thời điểm này, hàng công đội bóng bên bờ sông Hàn đã ghi được 4 bàn thắng và cũng để thủng lưới với một con số tương tự.

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hoávà SHB Đà Nẵng sẽ là đáp án cho câu hỏi “Những nhà cầm quân cựu tuyển thủ Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn như thế nào trong điều kiện không có sự phục vụ của những chân sút chủ lực?”.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hoá - SHB Đà Nẵng: Chờ tài dụng quân của Đức Thắng và Lê Huỳnh Đức