Tối 29.1, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa xác nhận, đơn vị này đang tiến hành cách ly đặc biệt và điều trị theo phác đồ cho 3 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, tức ngực vừa trở về từ vùng dịch cúm coronavirus.

Thanh Hóa: Thêm 2 trường hợp phải cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc

30/01/2020, 06:13

Tối 29.1, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa xác nhận, đơn vị này đang tiến hành cách ly đặc biệt và điều trị theo phác đồ cho 3 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, tức ngực vừa trở về từ vùng dịch cúm coronavirus.

Cách ly thêm 2 người nghi nhiễm coronavirus ở Thanh Hóa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành cách ly đặc biệt và điều trị cho 3 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, tức ngực… nghi nhiễm coronavirus, trong đó 2 người từ Trung Quốc trở về, 1 người làm việc ở gần biên giới.

Người đầu tiên là một nam bệnh nhân (22 tuổi) trú tại huyện Tĩnh Gia. Trước khi về quê ăn Tết Nguyên Đán, bệnh nhân này đã làm việc tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Do bị sốt, ho, tức ngực nên bệnh nhân này được đưa vào điều trị tại bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều 2.1 thì chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly đặc biệt 3 bệnh nhân để xác định có nhiễm coronavirus hay không

Người thứ 2 nghi nhiễm coronavirus là nam giới (25 tuổi), trú tại huyện Nông Cống. Bệnh nhân này được xác định đi lao động từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực.

Theo ông Lê Văn Sỹ thì cả hai bệnh nhân này có dấu hiệu hô hấp, nhưng chưa có dấu hiệu đặc biệt, viêm phổi. Do cả hai bệnh nhân có yếu tố dịch bệnh là đi từ vùng dịch về nên bệnh viện đang thực hiện điều trị các triệu chứng, cách ly đặc biệt với người bệnh theo quy định, đồng thời lấy mẫu gửi đi xác định xem bệnh nhân có bị nhiễm coronavirus hay không.

Trước đó, Thanh Hóa cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân 25 tuổi trú tại huyện Yên Định vừa trở về từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) có các biểu hiện như ho, sốt, tức ngực.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, khoảng 2 - 3 ngày tới, nếu nữ bệnh nhân trên không có dấu hiệu đặc biệt gì thì có thể xuất viện. Hiện cả 3 bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm có bị nhiễm coronavirus hay không.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus phát sinh từ TP.Vũ Hán, Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do coronavirus biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Theo Bộ Y tế, đến chiều 29.1, số trường hợp nghi ngờ nhiễm coronavirus (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) ở nước ta là 64. Trong đó, 25 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này, 39 người tiếp tục được cách ly, theo dõi. 56 trường hợp khác, dù sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi bị nhiễm coronavirus.

Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, một người đã âm tính với coronavirus.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Thêm 2 trường hợp phải cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc