Trước diễn biến phúc tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của Coronavirus (nCoV) gây ra, Bộ Y tế đã sử dụng Zalo để thông tin rộng rãi về cách thức phòng bệnh.

Bộ Y tế sử dụng Zalo để khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh do Coronavirus

28/01/2020, 06:33

Trước diễn biến phúc tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của Coronavirus (nCoV) gây ra, Bộ Y tế đã sử dụng Zalo để thông tin rộng rãi về cách thức phòng bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh do Coronavirus

Bộ Y tế cho biết những ngày qua Bộ Y tế đã phối hợp WHO cập nhật tình hình dịch bệnh. Đồng thời, cơ quan này đang triển khai kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp theo các tình huống dịch. Bộ Y tế khuyến cáo trên Zalo, nguời dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn. Dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo che mũi và miệng khi ho và hắt hơi. Khăn giấy đã sử dụng phải được bỏ vào thùng rác có nắp. Người hắt hơi phải tiến hành rửa lại tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có cồn.

Mọi người cần tránh tiếp xúc gần với người có các triệu chứng cảm lạnh hoặc giống cúm. Tránh tiếp xúc với người ốm mà không có đồ bảo hộ (bao gồm cả chạm tay vào mắt, mũi hay miệng).

Thông qua Zalo, Bộ Y tế gửi thông điệp về phòng, chống dịch tới hàng chục thuê bao điện thoại ở vùng có dịch rất nhanh và hiệu quả.

“Với tiện ích của ứng dụng này, chúng tôi đang xây dựng hệ thống thông tin phòng bệnh, tiêm chủng để người dân cập nhật và theo dõi", đại diện Bọ Y tế chia sẻ.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông bằng các phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội, ứng dụng trên các thiết bị di động.

Về những ý kiến trên mạng xã hội xung quanh việc cân nhắc biện pháp ngưng tiếp nhận hành khách từ Trung Quốc, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết hiện chưa có nước nào trên thế giới thực hiện việc này. Chuyên gia này cũng cho biết, ngay Nhật Bản cũng chưa áp dụng khai tờ khai sức khỏe với các du khách đến từ Trung Quốc, trong khi Việt Nam đã áp dụng từ 0 giờ ngày 25.1.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết tính đến nay, tại Việt Nam có 59 ca nghi ngờ mắc nCoV, trong đó có 2 ca xác định dương tính với virus nCoV (đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy). Với 57 ca còn lại sốt, có điều tra dịch tễ nghi ngờ mắc nCoV (đến từ Vũ Hán, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc với người Vũ Hán) đang điều trị tại các bệnh viện ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế sử dụng Zalo để khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh do Coronavirus