Với những khó khăn trước mắt khi người dân đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán, nước nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử.

Thanh Lam - Tùng Dương cùng làm 'Nhà chống lũ' cho người dân ĐBSCL

Haiyen | 26/05/2016, 05:59

Với những khó khăn trước mắt khi người dân đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán, nước nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử.

Hai nghệ sĩ là Thanh Lam và Tùng Dương đã cùng bắt tay nhau thực hiện dự án Nhà chống lũvà tổ chức đêm nhạc Chảy đi sông ơigây quỹ ủng hộ bà con miền Tây, giải quyết những vấn đề khó khăn trước mắt.Trong chương trình ca nhạc còn có hoạt động đấu giá tranh của các họa sĩđương đại hàng đầu tại Việt Nam.

Đêm nhạc Chảy đi sông ơisẽ được tổ chức trang trọng tại khán phòng hòa nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào 20 giờ ngày 29.5 cùng với sự tham gia của ban nhạc Dương Cầm, dàn nhạc học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe những bài tình ca bất hủ của những nhạc sĩnổi tiếng ở các thời kỳ như Em và tôicủa nhạc sĩThuận Yến; Một mìnhcủa nhạc sĩThanh Tùng; Kiếp nào có yêu nhaucủaPhạm Duy, Để gió cuốn đicủaTrịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm khác của các nhạc sĩTrần Tiến, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Cung Tiến, Nguyễn Văn Tí, Nguyễn Ánh Chín, Đặng Hữu Phúc…

Ca khúc Chảy đi Sông ơicủa nhạc sỹ Phó Đức Phương sẽ được Thanh Lam và Tùng Dương cất cao tại chương trình, như một lời tri ân đến những dòng sông đã nuôi lớn tất cả chúng ta. Mong cho những dòng sông khắp đất nước này sẽ lại “ấp ôm bến bờ xứ sở”, “chở đầy nước ngọt phù sa”, tiếp tục nuôi lớn những đứa con của mình.

Nhà chống lũlà dự án hỗ trợ người dân nghèo trên cả nước có môi trường sống an toàn và bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu. Từ tháng 11.2013 đến nay, Nhà chống lũđã hỗ trợ xây dựng 279 nhà chống bão, lũ trên khắp cả nước, những nơi có những hoàn cảnh khó khăn cần sự động viên, chia sẻ từ những tấm lòng trong giới nghệ sĩ.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Lam - Tùng Dương cùng làm 'Nhà chống lũ' cho người dân ĐBSCL