Ban đầu sẽ có hai phòng thí nghiệm được đặt cùng phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Học viện STEM (tòa nhà Dolphin, Hà Nội).

Thành lập chuỗi phòng thí nghiệm về dữ liệu sóng não tại Việt Nam

Thu Anh | 03/08/2017, 16:20

Ban đầu sẽ có hai phòng thí nghiệm được đặt cùng phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Học viện STEM (tòa nhà Dolphin, Hà Nội).

Theo thông tin từ BQL Khu công nghệ cao Hòa Lạc, hai công ty DTT và Emotiv đã ký biên bản hợp tác về việc thành lậpchuỗi phòng thí nghiệm về dữ liệu sóng não (Neuro Lab) tại Việt Nam.Văn bản đã ký giữa 2 bên ghi rõ việc Emotivsẽ hợp tác với DTT để thúc đẩy và mở rộng nghiên cứu điện não đồ (EEG) cùng với các đối tác toàn cầu như Sapien Labs – một tổ chức phi lợi nhuận để mở ra những hướng ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, tiếp thị và các công nghệ tương tác não - máy tính.

Ông Nguyễn Thế Trung, CEO Công ty công nghệ DTT khẳng địnhviệc hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng học sinh, sinh viên, giớinghiên cứu và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam thông qua việc tiếp cận các cơ sở dữ liệu lớn về điện não đồ, gắn kếtcác nghiên cứu của hệ thống Emotiv và Sapien Labs để tiến vào công nghiệp dữ liệu não bộ.

Được biết, phòng thí nghiệmnày sẽ được đặt cùng phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Học viện STEM (tòa nhà Dolphin, Hà Nội). Sau đó, hai bên sẽ mở rộng việc đặt phòng lab tại các cơ sở đào tạo trung học và đại học trong cả nước.

"Neuro Lab sẽ tạo ra cơ hội cho học sinh Việt Nam tham gia các khóa học STEM liên quan tới não bộ. Đâylà khởi đầu cho các kế hoạch dài hạn nghiên cứu về dữ liệu não bộ của hai công ty", ông Trung cho biết.

Bà Lê Thị Thái Tần, CEO của công ty Emotiv cho rằng sinh học số hóa là trụ cột của cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam cần lưu ý phát huy thế mạnh trong lĩnh vực này, đặc biệt là ở mảng dữ liệu đặc thù như dữ liệu về sóng não.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập chuỗi phòng thí nghiệm về dữ liệu sóng não tại Việt Nam