Cuộc thi "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn" trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM bước vào vòng chung kết. Sau khi trải qua những vòng thi đầy thử thách, 20 thí sinh ưu tú sẽ tranh tài để tìm ra gương mặt nam sinh và nữ sinh xứng đáng nhất đại diện cho Nét đẹp sinh viên. Một Thế Giới giới thiệu cùng bạn đọc...

Thanh lịch từ cuộc thi "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn"

28/10/2014, 18:11

Cuộc thi "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn" trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM bước vào vòng chung kết. Sau khi trải qua những vòng thi đầy thử thách, 20 thí sinh ưu tú sẽ tranh tài để tìm ra gương mặt nam sinh và nữ sinh xứng đáng nhất đại diện cho Nét đẹp sinh viên. Một Thế Giới giới thiệu cùng bạn đọc...

Ngay từ chiều, sân trường Đại học KHXH&NV cơ sở Linh Trung, Thủ Đức tràn ngập sắc tím. Đâu đó ở vài khoảng sân trường, các thí sinh vẫn miệt mài luyện tập cho phần trình diễn tài năng của mình. Liệu những cố gắng này sẽ được đền đáp trong phần thi tối nay?

6:30
Mở đầu chương trình, câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích CKT khuấy động không khí với bài hát “Nào cùng nói”. Bất ngờ hơn, Top 40 thí sinh của cuộc thi cũng cùng tham gia với điệu nhảy flashmob vui nhộn và tràn đầy năng lượng. Với tiết mục mở màn này, không khí Hội trường C đã nóng lên nhanh chóng. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các thí sinh "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn" cũng được tiếp thêm tự tin trong phần trình diễn tiếp theo.

Thanh lich tu cuoc thi
Tiết mục flashmob top 40 thí sinh "Nào ta cùng nói" do CLB CKT trình bày.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía khách mời, chương trình có sự tham dự của Á hậu Người Việt toàn cầu tại Mỹ 2013 Trà Giang, siêu mẫu My Lê – Top 10 siêu mẫu Việt Nam 2013, stylist Huỳnh Quang Nhật – Top 8 “Stylist trẻ xuất sắc nhất năm 2012″, nhà thiết kế áo dài Minh Châu,… Ngoài ra, Hoa khôi Đồng Thị Đào giải nhất cuộc thi Nét đẹp sinh Viên Nhân Văn mùa thứ nhất, Á khôi 1 Nguyễn Lê Kiều Duyên cuộc thi Duyên dáng sinh viên ĐHQG năm 2013 cũng có mặt tại chương trình.

Thanh lich tu cuoc thi

Ban giám khảo của đêm Chung kết hôm nay là Á hậu Trà Giang – Á hậu Người Việt toàn cầu tại Mỹ 2013; người mẫu, diễn viên Trương Minh Xuân Thảo – Giảng viên Trường John Robert Powers Việt Nam, top 10 Hoa hậu ảnh Việt nam 2012; TS. Nguyễn Ngọc Thơ – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Dự án Trường ĐH KHXH&NV; nhà thiết kế áo dài Minh Châu; stylist Huỳnh Quang Nhật – Top 8 “Stylist trẻ xuất sắc năm 2012”.

Thanh lich tu cuoc thi

7:12 Phần thi trình diễn trang phục áo dài các thí sinh top 20

Sau phần chào sân đầy ấn tượng, các thí sinh trở lại sân khấu trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Minh Châu. Đây là những bộ áo dài truyền thống trong bộ sưu tập có chủ đề “Quê hương và mẹ”. Các thí sinh trình diễn áo dài theo từng cặp nam – nữ.

Thanh lich tu cuoc thi
Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài.

Thanh lich tu cuoc thi
Các thí sinh trình diễn áo dài truyền thống nam.

Trong buổi trình diễn hôm nay, các thí sinh đã biểu diễn rất tự tin trên sàn catwalk. Đây là thành quả của việc tập luyện chăm chỉ với siêu mẫu My Lê và cô Võ Thị Xuân Trang, Hiệu trưởng trường John Robert Powers.

7:40 Công bố kết quả top 12

Người đầu tiên được xướng tên là thí sinh mang số báo danh 060 – Vũ Nguyên Hạnh. Khán phòng vỡ òa với tiếng cổ vũ, reo hò từ khán giả. Tiếp theo, lần lượt những gương mặt khác được nêu tên: Vi Thị Diệu Trang, Tạ Trần Quang Quý, Nguyễn Thị Mỹ Ngân, Nguyễn Tấn Hải, Trần Ngọc Thịnh, Đặng Nguyễn Hồng Như, Phạm Thế Vũ, Nguyễn Nhật Huy, Phan Thành Anh, Phạm Duy Thùy Dương, Phạm Lê Thanh Tâm.

Thanh lich tu cuoc thi
Những gương mặt lọt vào top 12 của cuộc thi.

8:10 Trình diễn tiết mục năng khiếu của 12 thí sinh

Sau khi công bố top 12, các thí sinh lần lượt bước vào phần trình diễn tiết mục tài năng. Để chuẩn bị cho vài phút trình diễn trên sân khấu, các thí sinh đã miệt mài luyện tập trong thời gian dài. Các thí sinh tranh thủ ngay cả sau những buổi học để ở lại trường luyện tập với các bạn. Phần trình diễn của các thi sinh thể hiện những thế mạnh khác nhau trong phong cách biểu diễn.

Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Ngân với lối diễn xuất tự nhiên sinh động đã hóa thân thành cô Cám đi tham dự cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân Văn.

Thanh lich tu cuoc thi
Thí sinh Vi Thị Diệu Trang với màn trình diễn "Sóng lụa ven đô".

Nguyễn Tấn Hải trình bày bản rap “Định nghĩa tình yêu của NTH”. Tuy đã thấm mệt, Tấn Hải vẫn”đốn tim” các cô gái trong khán phòng với lời bài hát trong sáng và dễ thương. Cậu bạn còn có thêm điểm cộng qua màn nhảy hiphop khá điêu luyện.
Thí sinh Vũ Nguyên Hạnh trình diễn tiết mục múa đương đại “Là con” với thông điệp: “Là nhà báo, con hãy viết ra những gì cảm nhận bằng trái tim hơn là bằng đôi mắt”. Thí sinh Phạm Thành Anh với tiết mục đặc sắc viết thư pháp chữ Nôm “Tự hào là sinh viên Nhân Văn”.
Thí sinh Nguyễn Ngọc Thịnh tạo ấn tượng rất tốt qua tiết mục nhạc kịch tôn vinh vẻ đẹp tiếng Việt. Với giọng hát truyền cảm, Ngọc Thịnh đã khơi dậy niềm tự hào về ngôn ngữ tiếng Việt “Tiếng Việt ơi, tiếng Việt ân tình”…

Thanh lich tu cuoc thi
Ngọc Thịnh trình bày bài hát "Tiếng Việt".

Phạm Lê Thanh Tâm khoa Đông Phương Học đã mang đến cơn gió mới lạ với tiết mục múa Ấn Độ sôi động. Thí sinh Tạ Trần Quang Quý trình bày tiết mục “Bàn tay trắng” khoe giọng hát khỏe khoắn. Phạm Duy Thùy Dương với tiết mục múa quạt uyển chuyển. Nguyễn Nhật Huy qua tiết mục “Búp bê biết hát” làm giám khảo bất ngờ với khả năng hát tất cả các thể loại từ nhạc trẻ, nhạc tiền chiến, nhạc rock, cải lương, đến nhạc rap, dân ca, nhạc thiếu nhi,…
Á hậu Trà Giang, đại diện Ban giám khảo cuộc thi nhận xét: “Mình thấy các thí sinh ai cũng rất có tài. Một số đã biết tận dụng và phát huy rất tốt khả năng và sở trường của bản thân”.

9:35 Công bố top 8 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử

Thanh lich tu cuoc thi
Tám thí sinh lọt vào vòng thi ứng xứ.

Trong phần thi ứng xử, các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm mã số, tương ứng với một câu hỏi của vị giám khảo bất kỳ.
Thí sinh Nguyễn Đặng Hồng Như có phong thái bình tĩnh và tự tin trả lời câu hỏi của nhà thiết kế Minh Châu. Theo Hồng Như, ngoài trí thông minh và lòng kiên trì, sinh viên trường ĐH KHXH&NV cần nhất là sống có lý tưởng.
Khi nhận được câu hỏi “Con đường thăng tiến nào dành cho những bạn chỉ thích “chém gió”, nói mà không làm?”, thí sinh Vũ Nguyên Hạnh thuyết phục hầu hết khán phòng khi khẳng khái trả lời: “Khi nào họ có gan làm những điều họ nói, khi đó họ sẽ thành công”.
Thí sinh Quang Quý bị giám khảo Huỳnh Quang Nhật “bắt bí” khi hỏi “Em có phải là một người yêu vội hay không?” Tuy nhiên, bạn đã xử lý câu trả lời tốt khi nhận mình là một người hay “thích vội”.

10:05 Trao giải

Giải Nét đẹp nam sinh áo dài thuộc về thí sinh Tạ Trần Quang Quý. Về phía nữ sinh là bạn Vũ Nguyên Hạnh, cả hai đều đến từ khoa Báo chí - Truyền thông.
Nữ sinh có bộ ảnh đẹp nhất là bạn Nguyễn Thị Mỹ Ngân. Giải Nét đẹp nam sinh qua ảnh cũng thuộc về thí sinh Tạ Trần Quang Quý.

Thanh lich tu cuoc thi
Thí sinh Phạm Thế Vũ nhận giải thưởng Nét đẹp sinh viên vì cộng đồng.
Thanh lich tu cuoc thi

Trần Ngọc Thịnh đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo với tiết mục ca ngợi Tiếng Việt đầy ý nghĩa đã rất xứng đáng trở thành Nam sinh tài năng nhất. Thí sinh Vi Thị Diệu Trang cũng được xướng tên ở hạng mục này qua những động tác múa uyển chuyển nhịp nhàng trong bài “Sóng lụa ven đô”.

Thanh lich tu cuoc thi
Thí sinh đoạt giải bình chọn cao nhất "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn" là Trần Thị Diễm Thi.

Với phần ứng xử thông minh, Vũ Nguyên Hạnh xứng đáng trở thành Thí sinh ứng xử hay nhất trong cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân Văn năm nay.
“Đẹp, giỏi, tài năng và cực kì sáng tạo” là những nhận xét của Á khôi Nguyễn Lê Kiều Duyên dành cho các thí sinh năm nay. Chị cho biết: “Mình cảm thấy vui và hãnh diện với các bạn thí sinh năm nay”.
10: 18 Công bố giải thưởng chung cuộc "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn"
Á quân của cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân Văn 2014 thuộc về 2 thí sinh Tạ Trần Quang Quý khoa Báo chí – Truyền thông và Nguyễn Đặng Hồng Như, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế.

Thanh lich tu cuoc thi

Với sự tiến bộ không ngừng qua các vòng thi thí sinh Trần Ngọc Thịnh, khoa Văn học – Ngôn ngữ xứng đáng được xướng tên cho vị trí cao nhất trong cuộc thi năm nay. Danh hiệu Nét đẹp nữ sinh cũng thuộc về Vũ Nguyên Hạnh, sinh viên khoa Báo chí – Truyền thông. Nguyên Hạnh vừa là Thí sinh có phần ứng xử hay nhất, vừa là chủ nhân của giải thưởng Nét đẹp nữ sinh áo dài.

Thanh lich tu cuoc thi
Phút đăng quang của 2 quán quân

Thanh lich tu cuoc thi

Nghi thức trao vương niệm hoa khôi "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn" lần 1 Đồng Thị Đào.


Hoàng Như Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh lịch từ cuộc thi "Nét đẹp sinh viên Nhân Văn"