Dự án Beauty of Việt Nam – Vẻ đẹp Việt Nam do Trung tâm Unesco- Cep (Trung tâm văn hóa, giáo dục & đào tạo của Unesco) triển khai chính thức ra mắt vào tối 12.5.2015 thu hút hàng trăm ngôi sao trong giới showbiz Việt tham dự.

Thành Lộc, Mỹ Uyên,Triệu Thị Hà, Angela Phương Trinh đi làm... đại sứ

Một Thế Giới | 13/05/2015, 10:08

Dự án Beauty of Việt Nam – Vẻ đẹp Việt Nam do Trung tâm Unesco- Cep (Trung tâm văn hóa, giáo dục & đào tạo của Unesco) triển khai chính thức ra mắt vào tối 12.5.2015 thu hút hàng trăm ngôi sao trong giới showbiz Việt tham dự.

Tất cả các nghệ sĩ thành danh, cả nam lẫn nữ, đến với buổi lễ ra mắt ấm cúng này đều khoác lên người chiếc áo dài dân tộc đẹp và trang nhã. Họ đều là khách mời danh dự và là đại sứ của chương trình trên tinh thần tự nguyện, không được trả thù lao như các hoạt động nghệ thuật khác.
Phát biểu trong lễ ra mắt, hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà chia sẻ:“Tôi rất vinh dự khi được chọn là gương mặt đại diện cho dự án The Beauty Of Vietnam. Bản thân tôi là một người dân tộc Nùng, tôi rất hiểu sự khó khăn trong cuộc sống của người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. Tôi muốn dự án sẽ đem lại những điều tốt đẹp cho trẻ em vùng sâu vùng xa trẻ em người dân tộc thiểu số bằng những hoạt động cụ thể như những chuyến từ thiện và các hoạt động quảng bá văn hóa của các dân tộc Việt Nam sâu rộng hơn trên 64 tỉnh thành cả nước”.
ve dep vn
 
Nói về lý do nhận lời mời tham gia chương trình, NSƯT Mỹ Uyên cho biết: “Giới trẻ Việt Nam hiện nay có nhiều bạn trân trọng và hiểu rõ giá trị văn hóa Việt, nhưng cũng có quá nhiều em tôn sùng văn hóa ngoại hơn những gì thuộc về dân tộc. Tôi nhiệt tình tham gia Beauty Of Việt Nam vì đây là một hoạt động nhắc nhở người Việt nhìn lại và trân quý những giá trị văn hóa nhiều tầng ý nghĩa của đất nước có 4.000 năm văn hiến’.
Beauty Of Việt Nam gồm 3 nội dung được triển khai song song. Dáng Việt là chương trình thời trang mà ở đó các người mẫu chuyên nghiệp sẽ trình diễn show miễn phí trước nhà hát Thành phố vào mỗi sáng thứ Bảy. Duyên Việt là dự án sân khấu miêu tả lại những chuyện tình bất tử của những nhân vật lịch sử Việt Nam, sẽ được trình diễn có bán vé tại các khách sạn cao cấp có du khách nước ngoài trú ngụ. Nét Việt là bộ sưu tập hình ảnh các nữ ngôi sao Việt trong trang phục 54 dân tộc anh em.
Theo biên đạo múa – đạo diễn Lê Việt, tiền bán vé cho chương trình sân khấu Duyên Việt sẽ được gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao, vùng sâu và vùng xa. Còn bộ ảnh Nét Việt sẽ là bước đệm tạo sự thu hút giới trẻ Việt Nam đến phong tục, tập quán của dân tộc.
Lê Việt khẳng định: “Dự án này nhằm tôn vinh nét đẹp của văn hóa Việt với mục đích khơi gợi tình yêu dân tộc của giới trẻ và đồng thời tạo ra một địa điểm văn hóa du lịch phục vụ cho du khách quốc tế. Đây là một hoạt động còn chưa được quan tâm đúng mức trong hoạt động du lịch tại Việt Nam”.
ve dep vn
NSƯT Mỹ Uyên rất tự hào được góp sức vào Beauty of Việt Nam 
ve dep vn
 Angela Phương Trinh lạ lẫm với chiếc áo dài cách tân
ve dep vn
 NSƯT Hữu Quốc và ca sĩ Quốc Đại trong trang phục áo dài dân tộc
ve dep vn
  NSƯT Thành Lộc là một trong những đại sứ tiêu biểu của dự án
Beauty of Việt Nam được đạo diễn Lê Việt và Trung tâm Unesco – CEP ấp ủ và chuẩn bị trong suốt 4 năm. Dự án này thu hút khoảng 100 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia với tư cách đại sứ. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến gồm NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quế Trân, Diễm My 9x, Angela Phương Trinh, Vân Trang, Quốc Đại, Triệu Thị Hà
Bài và ảnh: Huy-Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Lộc, Mỹ Uyên,Triệu Thị Hà, Angela Phương Trinh đi làm... đại sứ