Sau hơn 3 tháng kháng cáo đòi thêm tiền bồi thường oan sai, một thanh niên ở Cà Mau được tăng thêm 56 triệu đồng tiền bồi thường.

Thanh niên bị oan sai được tăng tiền bồi thường sau kháng cáo

Văn Em | 22/03/2018, 15:42

Sau hơn 3 tháng kháng cáo đòi thêm tiền bồi thường oan sai, một thanh niên ở Cà Mau được tăng thêm 56 triệu đồng tiền bồi thường.

Hồi tháng 11.2017, anh Nguyễn Vũ Ca (22 tuổi, ngụ H.Năm Căn) được TAND H.Cái Nước tuyên buộc Viện KSND cùng cấp bồi thường hơn 175 triệu đồng. Nhưng không đồng ý mức bồi thường này, anh Ca sau đó kháng cáo, yêu cầu phải bồi thường 297 triệu đồng.

Ngày 22.3, TAND tỉnh Cà Mau tuyên chấp thuận kháng cáo của anh Ca, buộc Viện KSND H.Cái Nước bồi thường thêm hơn 56 triệu đồng.

Ngoài anh Ca, haithanh niên khác cũng bị cáo buộc oan tội “Cướp tài sản” trong cùng vụ án là anh Lê Minh Nhựt và Nguyễn Hoàng Khang. Haingười này cũng được bồi thường, anh Khang được 132 triệu đồng; anh Nhựt được bồi thường 172 triệu đồng cho hơn 1 năm bị bắt tạm giam (anh Nhựt đang kháng cáo lên cấp phúc thẩm yêu cầu phảibồi thường 511 triệu đồng).

Theo hồ sơ, 3 thanh niên này bị bắt giam về tội “Cướp tài sản” vào tháng 6.2015, bị hại là anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi). Cả 3 bị TAND H.Cái Nước nhiều lần đưa ra xét xử sơ thẩm, nhưng đều trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có quá nhiều mâu thuẫn.

Do không tìm được chứng cứ buộc tội thuyết phục đối với 3 thanh niên, ngày 15.8.2016, Viện KSND H.Cái Nước quyết định đình chỉ vụ án hình sự, vì tài liệu thu thập trong hồ sơ chưa đủ cơ sở để truy tố họ.

Thạch Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên bị oan sai được tăng tiền bồi thường sau kháng cáo