Clip này được quay trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cách đây khá lâu nhưng đang gây sốt trở lại sau khi xuất hiện trên nhóm nhiều thành viên và tạo nên cuộc tranh cãi.

Thanh niên đầu trần lái xe máy chặn đường ô tô lấn làn, bắt tài xế xuống xin mới cho đi

Phạm Hồng Quân | 15/10/2019, 09:23

Clip này được quay trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cách đây khá lâu nhưng đang gây sốt trở lại sau khi xuất hiện trên nhóm nhiều thành viên và tạo nên cuộc tranh cãi.

Xem thêm:Cậu bé xưng hô ‘mày tao’, ăn xin như đòi nợ, chửi đánh người không cho tiền ở Hà Nội

Clip thanh niên dừng xe máy cà khịa và cản đường ô tô tải, bị rượt chạy té khói ở TP.HCM

Bắt quả tang chồng ngoại tình, vợ bị cô bồ đánh bể đầu và xô ngã xe ở Ninh Bình

Người phụ nữ bị chửi, đánh đồng ý hòa giải với gã côn đồ chen ngang rút tiền

Danh tính gã côn đồ chen ngang rút tiền, chửi đánh và xưng 'bố mày' với phụ nữ lớn tuổi

Trong clip, nam thanh niên mặc quần short không đội mũ bảo hiểm chặn đầu ô tô do tài xế đứng tuổi điều khiển vì lấn làn.

Tài xế ô tô xin xỏ nhưng anh quyết không nhường đường dù bản thân cũng vi phạm luật vì không đội mũ bảo hiêm vàgây ách tắc giao thông. Một ô tô lấn làn phía sau cũng không thể di chuyển.

Tài xế lùi ô tô để chạy đúng làn nhưng bị nam thanh niên cà khịa khi chạy xe máy tới cản đường.

Không những thế, anh ta đi tới phía ô tô và nói: "Húc xe bắt đền bây giờ này... Xuống xe xin đàng hoàng cho đi nhờ. Không có thì đừng bao giờ đi. Tao bắt mày phải đi đúng làn".

Tiếp đó, nam thanh niên lại chạy xe máy lên chặn đầu khiến ô tô phải lùi lại và nhấn mạnh: "Mày xuống xe đàng hoàng. Màyxin tao, tao cho mày đi".

Tài xế ô tô liền đixuống và nói: "Tôi nói với anh là tôi đi nhờ anh. Anh còn muôn thế nào nữa".

Lúc này, nam thanh niên mớichạy qua phải tránh ô tô nhưngchỉ tay nói tiếp: "Ông nói ông già, ông đi đàng hoàng. Mẹ, cho mày tắc thêm tí nữa bây giờ" rồi phóng xe máy đi.

Tài xế phải xuống ô tô xin xỏ, nam thanh niên đi xe máy mới chịu nhường đường.

Một số người ủng hộ nam thanh niên và cho rằng tài xế ô tô nhận bài học nhớ đời vì lấn làn. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng anh ta hànhxử quá trịch thượng, xưng hô và nói chuyện hỗn hàovới người lớn tuổihơn.

Trước câu hỏi: "Nhiều ý kiến cho rằng nam thanh niên đầu trầnđiều khiển xe máy chặn đầu ô tô có hành vi côn đồ, xúc phạm, lăng mạ người khác, quan điểm của ông thế nào?",Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (nguyên cán bộ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Tôi cho đây là cái nhiệt tình thái quá, cần có phương pháp tốt hơn nữa để đảm bảo giao thông mà lại khiến người vi phạm cảm thấy xấu hổ với việc làm của mình.

Việc hành xử của nam tài xế xe máy mục đích cũng là để cảnh báo cho tài xế ô tôkia phải chấp hành đúng luật giao thông. Tuy nhiên, phương pháp làm của anh ta lại gây ra sự phản cảm cho những người xem clip. Nhiều người sẽ nghĩ rằng hành động củaanh này mang ý nghĩ cá nhân vào đó.

Vì chọn sai phương pháp nên việc làm của thanh niên đixe máy vô tình làm phức tạp thêm tình hình giao thông, gây ra tình trạng ùn tắc cho cả tuyến đường. Đây không phải là biện pháp tích cực.

Đáng lẽ ra người này có thể chọn cách đơn giản hơn là quay clip, ghi lại những thông tin về tài xế ô tô và biển số xe rồi báocho lực lượng chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp này, người lái xe máy đã vi phạm luật giao thông đường bộ. Bản thân anh này cũng không chấp hành luật khi không đội mũ bảo hiểm, dừng xe giữa lòng đường gây ùn tắc giao thông. Như vậy là không thể chấp nhận được.

Người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt về hành vi không đội mũ bảo hiểm, dừng xe giữa lòng đường gây ùn tắc giao thông được quy định trong nghị định 46/2016.

Ngoài ra, cơ quan chức năng có thểyêu cầu tài xế ô tô lấn lànđến trụ sở lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật với mức phạttừ 800.000 đồng đến 1,2 triệuđồng".

Clip trên được quayvào tháng 10.2016 chứ không phải mới đây nên chất lượng không cao.

Voi bắt cậu chủ đội mũ bảo hiểm mới cho chạy xe máy:

Khi voi có ý thức về an toàn giao thông hơn cả con người?

Xem thêm:Bão Hagibis làm ngập nhà, 7 cô gái Việt ở Nhật trốn kịp lên nóc ngồi ăn mỳ tôm

Tổ lái té sấp mặt vì chạy xe qua lại 'đường đau khổ nhất TP.HCM' khi PV ghi hình

Dựng rạp cưới chiếm lòng đường gián tiếp gây tai nạn: Có thể đi tù

Clip chàng trai gạt lệ khi thấy chú rể ôm bạn gái cũ ở đám cưới

Nữ sinh đẹp như hoa khôi tử nạn sau khi chở cháu gái cán trúng vật liệu xây dựng

Clip chân dài liên tục gạ tình, bắt tài xế ô tô sờ soạng

Làm vlog ở Việt Nam, du khách Thái quay cận cảnh mặt kẻ giật ĐTDĐ của bạn

Bị nhắc nợ, dọa giết dù không vay tiền, thanh niên xăm trổ tới FE Credit đòi gặp giang hồ

Thầy U60 quên tắt máy chiếu chăm chú xem ảnh chân dài sexy, cả lớp nhốn nháo

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên đầu trần lái xe máy chặn đường ô tô lấn làn, bắt tài xế xuống xin mới cho đi