Ngày 4.5, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang điều tra vụ 1 nam thanh niên nằm chết bên bãi cỏ sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động xử lý vi phạm.

Thanh niên vi phạm giao thông rồi… chết: Nghi do cảnh sát cơ động đánh

Một Thế Giới | 04/05/2016, 16:23

Ngày 4.5, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang điều tra vụ 1 nam thanh niên nằm chết bên bãi cỏ sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động xử lý vi phạm.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Tới (SN 1989, ngụ ấp Giồng Thanh Bạch, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

Theo thông tin ban đầu, khuya 30.4, tổ tuần tra của phòng Cảnh sát cơ động (công an tỉnh Vĩnh Long) đang làm nhiệm vụ tại ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh thì phát hiện 3 thanh niên có hành vi vi phạm Luật Giao thông.

Đó là Lê Hữu Trọng (SN 1996, ngụ ấp Giồng Thanh Bạch, xã Thiện Mỹ) đang điều khiển xe gắn máy xe 52Y3-9673 chở theo Tới và 1 người tên Nhân (chưa rõ lai lịch).

Tổtuầntrarahiệulệnhdừng xe.Lúcnày,Nhânnhảyxuốngxe,cònTrọngtiếptụcđiềukhiểnxechởTớibỏchạy nhưngbị tổ tuần tra đuổi kịp lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, trong lúc chờ người nhà đến rước, Trọng và Tới nằm nghỉ ở bãi cỏ ven đường được một lúc thì Tới tử vong, vào rạng sáng 1.5.

Sau khi nhận tin báo, công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện ngành chức năng đã bàn giao thi thể Tới cho gia đình lo hậu sự.

“Từ khi bị bắt và lập biên bản xử lý vi phạm, tạm giữ phương tiện thì người này bỏ đi gọi người thân đến rước, sau đó chết bên đường chứ không phải bị cảnh sát truy đuổi mà chết.

Bước đầu xác định nạn nhân có dấu hiệu bệnh lý, trong vài tuần tới sẽ có kết quả giám định thi thể, khi đó sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”, đại tá Ngân cho hay.

Trọng khai rằng có bị đánh

Người cầm láiLê Hữu Trọng khẳng định: “Do không nghe tín hiệu dừng của cảnh sát nên tôi mới chạy tiếp và bị truy đuổi. Lúc xuống xe tôi và Tới có bị cảnh sát cơ động đánh vào người.Cảnh sát còn hỏi tôi có xăm mình không, tôi trả lời có và tiếp tục bị cảnh sát đánh vào hình xăm đó, lời khai này tôi cũng trình bày với công an tại hiện trường.Hiện biên bản vi phạm chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, nồng độ cồn trong cơ thể vượt mức quy định… của tôi cũng được công an “mượn” lại mà chưa trả”.

Thanh Nguyễn

Ảnh: Hiện trường vụ việc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên vi phạm giao thông rồi… chết: Nghi do cảnh sát cơ động đánh