Woven City, thành phố mà Toyota xây dựng sẽ trở thành một nơi nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ tiên tiến.

Thành phố tương lai của Toyota: Xe không có người lái, nhà ở toàn robot

Vũ Trung Hương | 08/01/2020, 08:32

Woven City, thành phố mà Toyota xây dựng sẽ trở thành một nơi nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ tiên tiến.

Theo The Verge, công ty Toyota sẽ bắt đầu xây dựng thành phố Woven City vào năm 2021 dưới sự giám sát của kiến ​​trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels.

Đây không phải là một thành phố theo nghĩa thông thường của từ này: Woven City sẽ trở thành một nơi để nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ tiên tiến.

Trong "thành phố của tương lai", tất cả các phương tiện sẽ không người lái và nhà ở là nhà thông minh, với hệ thống robot và trí tuệ nhân tạo để theo dõi sức khỏe và trạng thái của cư dân.

Theo đó, Woven City sẽ có diện tích khoảng 175 mẫu Anh (hơn 70 ha), với dân số khoảng 2.000 người, bao gồm nhân viên của Toyota và gia đình của họ.

Trong Woven City, khu định cư sẽ giống như các thành phố đóng cửa: cư dân sẽ phải ký một thỏa thuận không tiết lộ điều gì. Tên của khu định cư - trường hợp Woven City được chọn vì một lý do. Đây là sự kết nối 3 loại đường khác nhau sẽ được đan xen trong thành phố: đường dành cho ô tô, đường đi xe đạp và xe tay ga, cũng như lối đi dành cho người đi bộ.

Thành phố nằm gần núi Phú Sĩ, trên diện tích đất của Toyota.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố tương lai của Toyota: Xe không có người lái, nhà ở toàn robot