Thành phố bất tử Rome xuất hiện trong bộ ảnh được “đổ màu” theo công nghệ của những năm 1880 mà du khách thường tìm thấy khá nhiều các bức ảnh về con đường, tòa kiến trúc, công trình nghệ thuật hiện được bán rộng rãi. Mời bạn cùng trở ngược thời gian về thành Rome thế kỉ 19 với những góc nhìn.

Thành Rome 'bất tử' trong bộ ảnh xưa

CTV Trần Hoài Nam | 08/05/2016, 23:18

Thành phố bất tử Rome xuất hiện trong bộ ảnh được “đổ màu” theo công nghệ của những năm 1880 mà du khách thường tìm thấy khá nhiều các bức ảnh về con đường, tòa kiến trúc, công trình nghệ thuật hiện được bán rộng rãi. Mời bạn cùng trở ngược thời gian về thành Rome thế kỉ 19 với những góc nhìn.

Piazza di Minerva là khu quảng trường hay khu phố cổ tọa lạc rất gần đền thờ các vị thần (Pantheon). Tên gọi Minerva được lấy từ ngôi đền xây trên khu vực này để thờ nữ thần Minerva CalcidicaRome giống nhưng một bảo tàng sống động đấy các hiện vật lịch sử trên từng góc đường hay dãy phố. Thủ đô La Mã đã thay đổi nhiều sau năm tháng và những bước chân du khách đổ về Rome đường như vẫn đang tìm kiếm chút gì đó hoài niệm.

Những bức ảnh thoạt tiên có vẻ giống như ảnh màu gốc nhưng thật ra là được nhuộm từ ảnh trắng đen tạo nên vẻ sống động cho thành Rome từ đài phun nước Trevi cho đến đấu trường La Mã.

Quy trình nhuộm màu này được sáng tạo trong những năm 1880 bởi Hans Jakob Schmid, một nhân viên của công ty in Orell Gessner Füssli có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Bộ sưu tập với sự giúp đỡ của Library of Congress – Thư viện quốc hội mang đến cho độc giả nhiều góc nhìn về Rome thấm đẫm tính lịch sử.

Piazza di Minerva là khu quảng trường hay khu phố cổ tọa lạc rất gần đền thờ các vị thần (Pantheon). Tên gọi Minerva được lấy từ ngôi đền xây trên khu vực này để thờ nữ thần Minerva Calcidica
Bức ảnh “màu” lăng mộ Victor Emmanuel II năm 1890, ông là nhà vua xứ Sardinia từ năm 1849 – 1861 và sau đó là vua của nước Ý thống nhất từ năm 1816 đến khi băng hà năm 1878.
Du khách và dân thường đi ngang qua tượng đài Garibaldi ấn tượng.
Piazza del Campidoglio trên đồi Capitol, vốn là thành trì cổ của Rome những ngày đầu tiên và đã từng là điểm đến rất thường xuyên của người dân những năm 1890. Ngày nay, đây là tổng hành dinh của chính phủ Ý.
Cầu cổ và pháo đài St. Angelo trầm mặc với thời gian.
Người phụ nữ giữ giỏ đồ ăn trên đầu một cách khéo léo và đi ngang qua Triumphal Arch of Titus (khải hoàn môn Titus)Người phụ nữ giữ giỏ đồ ăn trên đầu một cách khéo léo và đi ngang qua Triumphal Arch of Titus (Khải Hoàn Môn Titus)
Đài phun nước Trevi khánh thành năm 1762 là điểm đến rất nổi tiếng ở Rome và du khách thường tung những đồng xu để ước nguyện mình sẽ có thể trở lại Rome. Ước tính khoảng 3000 Euro được ném xuống đây mỗi ngày. Đài phun nước là hình ảnh thần biển trên chiến xa dẫn đường bởi Tritons và đàn hải mã.
Forum Romano có thể nhìn thấy trong khu di chỉ còn sót lại vốn một thời từng là trung tâm của La Mã cổ với nhưng khoảng không gian chung, đền thờ và các khu nhà chính phủ.
Khung cảnh bên trong nhà thờ Saint Paul Outside the Walls hay còn là nhà thờ thánh Phao-lô hiện là một trong những di sản thế giới được Unesco công nhận. Nền móng của ngôi thánh đường này vốn có từ thế kỉ thứ 4 trước công nguyên và nhiều lần thay đổi qua thời gian bao gồm cả lần trùng tu sửa chữa sau trận hỏa hoạn năm 1823.
Kim tự tháp Cestius tại cổng St. Paul’s được xây dựng khoảng năm 12 trước công nguyên để làm lăng mộ cho Gaius Cestius cao 97 feet (khoảng hơn 30m) và được bảo quản khá kỹ cho đến tận hôm nay.
Hai người đàn ông đang ngồi nghỉ bên đài phun nước ngay khu Piazza di Spagna, phía sau la Spanish Steps nổi tiếng dẫn đến nhà thờ St. Trinita dei Monti
Cuộc sống thường nhật diễn ra tại Piazza del Popolo, quảng trường nơi có sự hiện diện của ngọn tháp Ramesses II được mang về từ Ai Cập.
Người dân thành phố trong những bộ áo khoác dài và nón đi bộ qua khu đài phun nước Acqua Felice ấn tượng được xây dựng từ 1585 – 1588 do kiến trúc sư Domenico Fontana thiết kế.
Tháp Trajan được xây dựng để kỉ niệm chiến thắng của hoàng đế La Mã Trajan trong cuộc chiến Dacian.
Những thức cột còn sót lại của ngôi đền Castor và Pollux
Người phụ nữ và hai đứa trẻ tạo dáng tại ngôi đền thờ Diana trong Villa Borghese park, công viên lớn thứ 3 ở Rome.
Một nhóm công dân thành Rome đang ngắm nhìn đài phun nước Naiads tại khu vực Piazza della Repubblica vốn được giáo hoàng Pius IX cho xây dựng năm 1870.
Cuộc sống thường nhật ngày xưa của người dân thành La Mã với những cỗ xe ngựa là phương tiện di chuyển chủ đạo

An Nam (Ảnh: LOC (Library of Congress)

Ảnh đại diện:Đấu trường La Mã – The colosseum là công trình đấu trường đứng lớn nhất từng được xây dựng và không quá khó hiểu khi nơi đây thu hút dòng du khách bất tận tìm đến mỗi ngày. Từng được sử dụng cho những cuộc tỉ thí của các võ sĩ giác đấu, các buổi trình diễn quần chúng và cả những trận chiến giả trên thuyền.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Rome 'bất tử' trong bộ ảnh xưa