Du lịch là khi bạn tìm đến vùng đất mới và tương tác với mọi thứ xung quanh, vì vậy hãy tìm cách làm gọn hành lý của bạn bằng việc hạn chế gói gém những món đồ sau vào hành lý.

Muốn du lịch vui khỏe, bạn hãy để các món đồ sau ở nhà

CTV Trần Hoài Nam | 06/05/2016, 10:00

Du lịch là khi bạn tìm đến vùng đất mới và tương tác với mọi thứ xung quanh, vì vậy hãy tìm cách làm gọn hành lý của bạn bằng việc hạn chế gói gém những món đồ sau vào hành lý.

Tạp chí hay sách dày cộm

Đã qua rồi thời công nghệ còn chưa phát triển khiến bạn phải mang theo những cuốn guidebook hay tiểu thuyết, truyện dày cộp và nặng nề. Nếu có chiếc máy tính bảng hay Kindle bạn gần như có thể tải mọi thứ vào trong đó và bạn cũng không cần phải chịu áp lực rằng mình phải đọc hết từng quyển trước khi trở về.

Mỗi ngày một bộ quần áo

Có rất nhiều du khách thừa nhận rằng họ trở về sau chuyến đi mà chưa dùng hết số quần áo mang theo. Với việc phải xếp đồ nhanh để rời đi vào mỗi sáng, bạn nên hạn chế số lượng đủ dùng và chọn những loại đồ nhẹ nhàng, dễ gấp và ít nhăn.

Các vật dụng nhà tắm

Thay vì nhét đầy túi hành lý của mình xà bông, dầu gội, lotion, sữa tắm bạn có thể để chúng ở nhà hoặc chiết ra những lọ nhỏ và sử dụng đồ tại khách sạn mình lưu trú. Tất nhiên hãy kiểm tra qua với khách sạn để đảm bảo bạn có thể an tâm trước khi lên đường.

Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết và nhẹ hành lý mà thôi - Ảnh: Internet

Túi trang điểm

Với các nữ du khách, bạn tất nhiên muốn làm đẹp nhưng nếu quá cầu kì bạn đang tự làm khó mình vào mỗi sáng khi thức đậy.Thay vì thế hãy tự cho mình thoải mái một chút và bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều về cả tâm lý cũng như hành lý.

Các dụng cụ làm tóc hay làm đẹp

Bạn có thể để kẹp uốn tóc, máy sấy, bàn ủi… ở nhà bởi vì chúng chiếm rất nhiều chỗ trong vali và cả phòng tắm mỗi khi bạn lấy chúng ra đủ bộ để sử dụng, đó là chưa kể thời gian để chuẩn bị cho việc làm đẹp sẽ lấy đi cơ hội ghé qua một cửa hàng độc đáo, một quán café thơm ngon hay cơ hội tương tác với người bản địa chẳng hạn.

Mang hơn 2 dụng cụ liên lạc

Trừ khi bạn là một doanh nhân đang đi công tác, việc du lịch và lang thang sẽ khiến bạn bận rộn để khám phá thế giới mới xung quanh, khi đấy bạn chỉ cần mang tối đa 2 phương tiện liên lạc điện tử thật sự phù hợp với hành trình của mình chẳng hạn 1 chiếc máy điện thoại thông minh và máy ảnh là vừa gọn.

Hành lý gọn gàng sẽ giúp bạn dễ dàng ngả lưng bất cứ nơi đâu mà không phải quá lo lắng - Ảnh: Hoài Nam

Những món đồ đắt tiền

Bạn có thể muốn mình trông thời trang hay “ngầu” 1 chút nhưng không cần mang theo đồng hồ, dây chuyền, nhẫn, vòng tay…loại đắt tiền bởi bạn sẽ là mục tiêu của nhiều kẻ xấu và nguy cơ để quên chúng ở đâu đó thường xuyên xảy ra.

Thức ăn

Tất nhiên việc mang vài gói snack lên máy bay sẽ không thành vấn đề nhưng nếu chất một tuần đồ ăn cho 7 ngày du hí sẽ khiến bạn phải tìm cách “tiêu thụ” toàn bộ chúng nếu không muốn mang ngược về nhà. Tất nhiên nhiều du khách gặp các vấn đề về những món ăn bản địa nhưng trước hết, bạn hãy để mình trải nghiệm ẩm thực bản địa và khám phá những nét văn hóa ẩn chứa trong đó.

Các loại ga trải và khăn tắm

Trừ khi đi cắm trại, bạn sẽ không cần mang theo bên mình tấm trải hay những chiếc khăn tắm to dày. Gần như tất cả nhà trọ, khách sạn đều cung cấp khăn tắm đủ kích cỡ. Bạn có thể mang theo 1 chiếc khăn tắm mỏng và nhẹ nếu vẫn lo lắng.

Những đôi giày không phù hợp

Hãy nhìn vào lịch trình của bạn, nếu không có một buổi tối nào dùng bữa trong nhà hàng sang trọng hay dự sự kiện, hãy bỏ lại tất cả những đôi giày cao gót, giày đen cồng kềnh. Chỉ nến gói tối đa 3 đôi giày (kể cả đôi bạn đang mang) trên hành trình và trong đó có một đôi “trung tính” một chút để phù hợp cho mọi hoàn cảnh.

Những đồ vật không phù hợp

Bạn sẽ không cần áo ấm mùa đông khi du lịch một đất nước đang vào hè hay cũng không cần mang áo mưa khi điểm đến đang là mùa khô hoặc bạn cũng không cần những đôi giầy leo núi khi đi biển. Hãy nhìn vào lịch trình cụ thể của bản thân và bỏ lại những món đồ thật sự không cần thiết.

Chúc các bạn có những chuyến đi đáng nhớ.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn du lịch vui khỏe, bạn hãy để các món đồ sau ở nhà