Với việc dính án phạt từ cuối mùa giải năm ngoái, chân sút đang khoác áo Hà Nội FC, Nguyễn Văn Quyết không được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển VN cho trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng C Asian Cup 2019.

Thanh Trung được bầu làm thủ quân, tuyển Việt Nam lên đường đấu Jordan

Duy Nam | 24/03/2018, 12:58

Với việc dính án phạt từ cuối mùa giải năm ngoái, chân sút đang khoác áo Hà Nội FC, Nguyễn Văn Quyết không được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển VN cho trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng C Asian Cup 2019.

Trước đó, tiền vệ sinh năm 91 là thủ quân tuyển Việt Nam, không có sự hiện diện của Văn Quyết, Quả bóng Vàng Việt Nam 2017,Đinh Thanh Trung được HLV Park Hang-seo chỉ định mang chiếc băng đội trưởng tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Ở thời điểm hiện tại, nội bộ TVN có khá nhiều gương mặt xứng đáng được giao trách nhiệu vụ thủ lĩnh trên sân.

Tuy nhiên sau cuộc họp nội bộ của đội tuyển, BHL và các cầu thủ đã quyết định lựa chọn tiền vệ người Đinh Thanh Trung bởi xét về kinh nghiệm và phong độ hiện tại, cầu thủ người Hà Tĩnh tỏ ra nổi trội trong danh sách được triệu tập.

Mùa bóng năm ngoái ghi nhận sự thành công của Thanh Trung. Anh không những đoạt giải Quả bóng vàng 2017 mà còn cùng đội bóng chủ sân Tam Kỳ vô địch giải đấu QG.

Trước đó, tiền vệ đang chơi bóng cho Quảng Nam FC cũng đã từng vinh dự mang băng thủ quân ở số trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Còn nhớ lượt về trận đấu với tuyển Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình, Thanh Trung cũng có những đóng góp đáng kể trong chiến thắng 5-0 trước đội bóng láng giềng.

Giờ đây, với vai trò đội trưởng, đã đến lúc tiền vệ người Hà Tĩnh thể hiện tầm ảnh hưởng cũng như phẩm chất, năng lực của mình để chứng minh anh xứng đáng được lựa chọn.

Song song với việc bầu đội trưởng, đoàn quân của ông thầy người Hàn Quốc cũng chọn ra hai đội phó là tiền đạo Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Lương Xuân Trường.

Vào lúc 5 giờ sáng nay, đội bóng áo đỏ Sao vàng đã chính thức lên đường sang Jordan để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2019.

Trong một diễn biến liên quan, đội bóng vùng Trung Đông đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước tuyển Kuwait trong trận đấu giao hữu trước thềm cuộc đụng độ với tuyển VN.

Tuy nhiên, người hâm mộ nước này không vui với thông tin chân sút số một của tuyển Jondan, Hamza Al-Dardour gặp chấn thương dây chằng mắt cá trong buổi tập mới nhất của đội.

Cầu thủ 26 tuổi này dự kiến phải cần tới hai tuần để bình phục chấn thương và sẽ không thể góp mặt trong cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam tới đây trên sân King Abdullah International.

Trận đấu lượt đi trên sân Thống Nhất vào ngày 13.6.2017, tuyển Việt Nam đã cầm hoà đối thủ này trong một trận đấu không bàn thắng. Trận đấu lược về giữa hai đối thủ này sẽ được diễn ra vào ngày 27.3 tới đây.

Sau 5 lượt trận, tình hình bảng đấu này như sau. Tuyển Jordan sau 3 trận thắng, 2 hoà và 0 bại đang đứng đầu với 11 điểm. tiếp sau đó là tuyển VN với con số đảo ngược, 2 thắng 3 hoà và 0 bại được 9 điểm.

Cả Việt Nam lẫn Jordan đều đã giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Cuộc đối đầu này chỉ nhằm mục đich xác định đội bóng đứng đầu bảng đấu. Tuy nhiên, đội nào dẫn đầu bảng cũng không giúp họ có thêm lợi thế lớn khi bốc thăm chia bảng ở VCK.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Trung được bầu làm thủ quân, tuyển Việt Nam lên đường đấu Jordan