Mua căn hộ gần 4 năm, đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, thế nhưng gần 500 hộ dân tại Thảo Điền Pearl vẫn mỏi mòn chờ sổ hồng với vô vàn lời hứa rồi... thất hứa của chủ đầu tư.

Thảo Điền Pearl: Mua căn hộ 4 năm vẫn chưa có sổ hồng

Hồ Phước Đông | 06/06/2017, 11:45

Mua căn hộ gần 4 năm, đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, thế nhưng gần 500 hộ dân tại Thảo Điền Pearl vẫn mỏi mòn chờ sổ hồng với vô vàn lời hứa rồi... thất hứa của chủ đầu tư.

“Mua nhà đã gần 4 năm, chúng tôi đã chi trả 100% tiền mua căn hộ cùng 2% phí bảo trì, thế nhưng mãi vẫn không có sổ hồng”, đó là những chia sẻ trong nỗi bức xúc của chị Mạch Hồng Phương, sống tại block B tòa nhà Thảo Điền Pearl.

Tìm hiểu cụ thế vấn đề này phóng viên Một thế giới được biết, cư dân tại Thảo Điền Pearl (chủ đầu tư là công tư SSG2thuộc SSG Group) nhận căn hộ toàn bộ vào cuối năm 2013đầu 2014. Điều đáng nói làcư dân ở đây đã thanh toán 100% giá trị căn hộ chứ không giữ lại 2-5% cho đến khi được hoàn tất hồ sơ pháp lý như những dự án khác.

Câu trả lời về việc chưa có sổ hồng của chủ đầu tư SSG2 là do... Sở Tài nguyên Môi trường các sở ban ngành khác.“Việc cấp sổ cho cư dân, chủ đầu tư không thể tự mình cấp được mà phải phụ thuộc vào các cơ quan nhà nướccấp có thẩm quyền thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hơn nữa, trên toàn địa bàn thành phố có hàng ngàn dự án tương tự, không phải các cơ sở ban ngành chỉ giải quyết duy nhất dự án của chúng ta”, tríchvăn bản làm việc của đại diện chủ đầu tư với cư dân ngày 20.5.

Cư dân Thảo Điền Pearl yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi của họ như đã cam kết.

Đáp lại câu trả lời trên, bà Nguyễn Mai H., một cư dân khác của Thảo Điền Pearlnói: “Có rất nhiều dự án, thậm chí chính dự án của SSG Group, sau khi bàn giao nhà cho khác hàng chỉ 1 năm sau là có sổ hồng. Tôi mua nhà của chủ đầu tư khác cũng được họ hỗ trợ tốt trong việc làm giấy tờ và chỉ sau hơn 1 năm là xong. Thế những dự án đó là gì trong hàng nghìn dự án mà chủ đầu tư nhắc đến và dự án Thảo Điền Pearl là gì mà mãi không có sổ hồng. Thế viện lý do có hàng ngàn dự án khác, bao giờ chúng tôi mới có sổ hồng”.

Ngoài ra, cư dân tại Thảo Điền Pearl cho biết đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận, "trong quá trình thiết kếxây dựng ban đầu và hiện tại có điều chỉnh một số hạng mục cho phù hợp với thực tế và công năng sử dụng của tòa nhà do đó mỗi lần điều chỉnh lại phải xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép theo đúng quy định của pháp luật và tiến trình thực hiện của các sở ban ngành”.

Từ đó, câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệuđiều chỉnh hạng mục, thay đổi công năng có phải là một trong những lý do khiến cơ quan chức năng chưa làm sổ hồng cho cư dân hay không?

Chị Mạch Hồng Phương bày tỏ bức xúc: “Trách nhiệm của chúng tôi là hoàn thành nghĩa vụ 100% giá trị căn hộ, 2% phí bảo trì và phí quản lý hằng tháng. Trách nhiệm của chủ đầu tư SSG2 đã cam kết trong hợp đồng là sớm làm sổ hồng cho chúng tôi. Nhưng giờ lại viện lý do hết sức... không thuyết phục. Mọi thủ tục cần thiếtvới sở ban ngành là chuyện của họ, sao lại bắt khách hàng chịu?”.

Cũng theo một số cư dân tại block B chung cư Thảo Điền Pearl, chủ đầu tư nói phải có ban quan trị tòa nhà, từ đó mới phối hợp với cư dân, chủ đầu tư làm sổ hồng. Nhưng ban quản trị sau gần 4 năm vẫn chưa được họ thành lập. Người dân quá nóng lòng đã đồng thuận bầu ra ban quản trị lâm thời, nhưng ngay sau đó bị chủ đầu tư phủ nhận với lý do không đủ năng lực. Sau đó, danh sách chủ đầu tư đưa ra để bầu vào ban quản trị được cư dân cho là khiêncưỡng.

Như vậy quay trở lại vấn đề,có phải chính lýdo thay đổi công năng, thay đổi hạng mục, chưa có ban quản trị đã dẫn đến việc cư dân tại Thảo Điền Pearl phải chờ đến 4 năm vẫn chưa có sổ hồng, hay là vì lýdo nào khác? Chúng tôi được biết giá bán căn hộThảo Điền Pearl vào năm 2012-2013 đã là khoảng 26 triệu đồng/m2.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Thảo Điền Pearl: Vì sao mua căn hộ 4 năm vẫn chưa có sổ hồng?

Bài và ảnh: Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảo Điền Pearl: Mua căn hộ 4 năm vẫn chưa có sổ hồng