Trong khi chân sút Wander Luiz bên phía đội khách liên tiếp lập công thì ở bên kia chiến tuyến, Dugary và Da Sylva hoàn toàn trở nên vô dụng. Sau trận đấu, HLV Tài Em cho biết sẽ phải thay đổi ngoại binh.

Thất bại 1-2 trước Cần Thơ, Tài Em ca ngợi tiền đạo đối phương, đòi thanh lý cầu thủ đội nhà

Nguyên Huy | 26/05/2018, 07:30

Trong khi chân sút Wander Luiz bên phía đội khách liên tiếp lập công thì ở bên kia chiến tuyến, Dugary và Da Sylva hoàn toàn trở nên vô dụng. Sau trận đấu, HLV Tài Em cho biết sẽ phải thay đổi ngoại binh.

Trên sân nhà ở vòng 9 V.League 2018, Sài Gòn FC đã để đội bóng láng giềng miền Tây giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-2. Trong cả hai bàn thua của đội bóng chủ sân Thống Nhất đều có “sự đóng góp” củ thủ thành Văn Phong bên phía chủ nhà.

Thủ môn sinh năm 93 có pha phát bóng thẳng vào chân Wander Luiz ở hiệp 1 để giúp chân sút người Brazil ghi bàn ở ngay phút thứ 9 của hiệp đấu đầu tiên.

Thêm vào đó là tình huống dâng cao theo cách khó hiểu để Wander một lần nữa lốp bóng qua đầu, ghi bàn ở phút cuối hiệp một.

Trong một nỗ lực kiếm tìm bàn thắng, “kẻ suýt bị bỏ đi”, Bùi Trần Vũ đã ghi bàn ở phút thứ 25. Thế nhưng, các chân sút ngoại binh của đội bóng chủ nhà đã cho thấy một sự vô duyên đáng kinh ngạc của mình khi để những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua mũi giày.

Hết Dugary rồi đến Da Sylva sút vọt xà hay vào tay thủ môn Vĩnh Lợi bên phía đội khách. Không những vậy, trong những pha bóng tranh chấp tây đôi với đối phương ở khu vực giữa sân, bộ đôi này cũng thường mất bóng, để lại những pha bóng nguy hiểm cho đội nhà.

Tấn công kém, phòng thủ tệ, Sài Gòn FC đã phải chịu khuất phục với tỷ số 1-2 trước Cần Thơ. Thất bại này khiến đội bóng của Tài Em giậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Thẫn thờ trong cuộc họp báo sau trân đấu, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam thừa nhận các cầu thủ ngoại binh của mình đã thi đấu rất kém trong trận cầu này.

“Ở trận này, các cầu thủ của chúng tôi thi đấu cũng không đến nỗi tệ, Thậm chí, tinh thần rất tốt. Tôi có đôi chút thất vọng với các cầu thủ ngoại binh. Họ thi đấu rất kém trong trận này.

Ngược lại, ở phần sân bên kia, Wander Luiz chơi như lên đồng. Khi còn chơi bóng ở Long An, tôi có biết cầu thủ này, không hiểu sao trong trận này, anh ta thi đấu bùng nổ đến như vậy.

Theo tôi thì phong độ của đội bóng bị chi phối rất nhiều từ các vị trí cầu thủ ngoại. Họ sung sức, CLB chơi hay. Còn ngược lại, đội bóng thất bại.

Với tình hình này, nếu các cầu thủ người nước ngoài của chúng tôi không cải thiện được tình hình, chắc có lẽ Sài Gòn FC buộc phải thay thế ngoại binh”, thuyền trưởng Sài Gòn FC lên tiếng cảnh cáo các ngoại binh đội nhà.

Nói thêm về hay bàn thua đáng tiếc từ sự va vấp của hàng phòng ngự, nhà cầm quân trẻ tuổi cho biết: “ Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng muốn giành chiến thắng, trước tiên chúng ta phải không được thua.

Hàng hậu vệ so sẩy, để thủng lưới một bàn, hàng công phía trên phải làm việc gấp đôi để bù đắp. Không làm được việc đó, thì đội bóng thất bại là lẽ đương nhiên”, HLV Tài Em kết luận.

Tính đến thời điểm này, sau sáu tháng cầm quân, cựu tiền vệ vô địch AFF cúp của tuyển Việt Nam chỉ có một chiến thắng cùng bốn trận hoà và đội bóng của ông đang nằm ở vị trí áp chót, chỉ hơn tân binh Nam Đinh, đội bóng đứng chót BXH đúng với số điểm của một trận thắng.

Thay đội ngoại binh ở giai đoạn giữa mùa bóng xem ra như một giải pháp cứu cánh để con tàu Sài Gòn FC vượt qua cơn bạo bệnh mà nhà cầm quân trẻ tuổi này đang hướng tới.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất bại 1-2 trước Cần Thơ, Tài Em ca ngợi tiền đạo đối phương, đòi thanh lý cầu thủ đội nhà