“Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2” là một trong những bộ phim được dự báo sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp Tết 2017. Thế nhưng sau khi ra mắt vào ngày mùng 1 Tết, phim mới của Châu Tinh Trì đã khiến không ít người thất vọng.

Thất vọng với ‘Tây Du Ký ngoại truyện’ của Châu Tinh Trì

Kim Vân | 31/01/2017, 06:32

“Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2” là một trong những bộ phim được dự báo sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp Tết 2017. Thế nhưng sau khi ra mắt vào ngày mùng 1 Tết, phim mới của Châu Tinh Trì đã khiến không ít người thất vọng.

Trước Tết, nhiều bài báo đã viết về cuộc đua giữa một bên là Châu Tinh Trì với Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 và một bên là Thành Long với Kungfu Yoga. Có thể nói là cục diện “Kẻ 8 lạng, người nửa cân” này thật khó đoán. Tuy nhiên, dường như Châu Tinh Trì vẫn có lợi thế hơn nhờ chất hài “khó đỡ” khiến các khán giả trẻ được cười thả ga, cộng thêm hiệu ứng từ thành công lớn của Tây Du Ký ngoại truyện 1 cách đây 2 năm và Mỹ nhân ngư hồi Tết năm ngoái.

Hiện tại, ngoài các rạp chiếu, Tây Du Ký vẫn là bộ phim có suất chiếu cao nhất cho thấy sức hút của Châu Tinh Trì tại Việt Nam là vô cùng lớn. Thế nhưng những gì mà danh hài này thể hiện trong bộ phim Tết năm nay có thể nói là quá phụ lại sự kỳ vọng của khán giả. Cốt truyện lan man, hoàn toàn không có cao trào. Tính hài hước vốn là thế mạnh của đạo diễn - biên kịch họ Châu cũng trở nên mờ nhạt. “Tây Du Ký coi buồn ngủ muốn chết. Được vài khúc hài nhảm. Hết!”, “Em bị cuốn vào trào lưu Tây Du Ký, ngủ gật từ lúc bọn nó phá banh hoàng cung, tỉnh dậy vào lúc gần cuối phim”… Đó là một vài comment về bộ phim “hot” nhất dịp Tết này.

Kungfu yoga kết hợp hài hòa hai yếu tố hành động và hài hước

Trong khi đó, Thành Long vẫn tiếp tục giữ vững phong độ của mình trong Kungfu Yoga. Phim vẫn giữ phong cách hành động hài, trong đó kết hợp giữa 2 nền văn minh Trung Hoa và Ấn Độ. Thành Long tiếp tục khả năng sáng tạo phong phú của mình, lần này là những cuộc chiến trên nền băng trong hành trình tìm kiếm kho báu bị chôn vùi. Vai giáo sư khảo cổ của ông có thể khiến người xem liên tưởng đến nhân vật Robert Landon trong loạt truyện phiêu lưu của Dan Brown. Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn là những mĩ nhân Ấn Độ đẹp đến mức có thể khiến các khán giả nam “đổ gục”, cùng những điệu múa đậm chất Ấn thư giãn.

Trước thực tế này, nhiều khả năng phim của Châu Tinh Trì sẽ hốt bạc trong những ngày đầu ra mắt nhưng không duy trì phong độ được lâu dài. Trong khi phim của Thành Long sẽ có sức sống dài hơi hơn trong cuộc chạy đua phòng vé.

Khác với mọi năm, phim Việt năm nay khá lép vế trước dòng phim ngoại. Nói đến phim ngoại, bên cạnh hai cái tên đình đám của điện ảnh Trung Quốc, khán giả cũng sốt với sự trở lại của ngôi sao cơ bắp Vin Diesel trong xXx: Phản đòn,hay sự kết hợp giữa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu với ngôi sao Hollywood Matt Damon trong Tử chiến trường thành… Những cái tên này đã đẩy phim Việt vào tình huống khó khăn khi phải chia sẻ suất chiếu, giờ chiếu đẹp và sự lựa chọn của khán giả, bởi có quá nhiều phim lớn ra rạp cùng lúc.

Trong khi đó, phim Việt vẫn ở mức làng nhàng, thiếu tính đột phá. Tên tuổi Hoài Linh không còn đủ mạnh khi mà từ vài năm nay, anh thường xuất hiện trong những bộ phim mang tính kịch truyền hình, phục vụ gu bình dân nhiều hơn. Đáng nói là nhờ tiếp xúc với ngày càng nhiều phim được dàn dựng công phu thì tầm thưởng thức của khán giả Việt Nam cũng dần được nâng lên, trong khi khả năng của các nhà làm phim trong nước lại chưa được cải thiện tương xứng. Điện ảnh Việt năm nay góp mặt 3 phim nhưng cả 3 đều xuất hiện khá khiêm tốn với từ 3 đến 5 suất/ngày, trong khi phim ngoại lên đến hơn 10 suất/ngày.

Cục diện phim Tết năm nay có lẽ sẽ là một tín hiệu cảnh báo các nhà làm phim rằng thị trường phim Tết không còn dễ dãi như một vài năm trước. Nếu không kịp thời nâng tầm thì rất có thể sau mùa phim hè, điện ảnh Việt sẽ mất luôn mùa phim Tết về tay các đối thủ ngoại.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất vọng với ‘Tây Du Ký ngoại truyện’ của Châu Tinh Trì