Vì gửi hết số tiền tiết kiệm cho nữ sinh đi học đại học trên thành phố, người thầy đã qua đời trong bệnh tật. Điều khiến cô ân hận là sau ngày tốt nghiệp chưa một lần về thăm thầy.

Thầy chết trong bệnh tật vì gửi hết tiền tiết kiệm cho nữ sinh đi học

Một Thế Giới | 20/11/2015, 18:38

Vì gửi hết số tiền tiết kiệm cho nữ sinh đi học đại học trên thành phố, người thầy đã qua đời trong bệnh tật. Điều khiến cô ân hận là sau ngày tốt nghiệp chưa một lần về thăm thầy.

>>Nữ sinh chết lõa thể trong thùng nước và 9 ảnh bí ẩn nhất thế giới

>>Lạnh gáy vì status của mỹ nữ 9X Hà Nội trước khi bị đâm chết

>>Facebook ra mắt tính năng giúp bạn quên tình cũ

>>Clip mỹ nữ bị bố và chồng đánh hội đồng nhừ tử

>>Chị em quan hệ cùng 1 người, chi 4,2 tỉ để phẫu thuật giống nhau

Ngày nó đỗ đại học, người đầu tiên mà nó muốn báo tin quan trọng ấy không phải là bố mẹ hay bạn bè mà chính là người thầy kính yêu. Hoàn cảnh nhà nó khó khăn, nhưng bố mẹ dù vất vả đến đâu cũng cố gắng cho chị em nó đi học đầy đủ. Vì thế, nó luôn cố gắng học tập thật chăm chỉ để không làm bố mẹ thất vọng.

Năm nó học hết cấp 3, nhà nó nghèo còn phải để dành tiền cho các em nó đi học, phần vì bố mẹ không nghĩ nó có thể thi đậu đại học nên không ủng hộ chuyện nó đi thi. Những ngày đó đối với con bé thật khủng khiếp. Nó buồn và thất vọng không phải vì chuyện không được học nữa mà vì ngay cả bố mẹ cũng không đặt niềm tin vào nó.

Thay chet trong benh tat vi gui het tien tiet kiem cho nu sinh di hoc-hinh-anh-1

Nếu số tiền hàng tháng  gửi cho nó, thầy để mua thuốc thì thầy sẽ sống cho đến khi nó kịp trở về…

Khi đó, chính thầy là người duy nhất ủng hộ nó, cho nó niềm tin rằng “mình có thể”. Những ngày đó, lúc nào thầy cũng đến nhà động viên bố mẹ nó: "Không giấu gì anh chị con bé ở lớp học rất khá, nếu phải thôi học thì tôi rất lấy làm tiếc".

Cứ thế ngày nào thầy cũng đến làm sứ giả thiện chí cho nó. Bố mẹ thấy thầy giáo nhiệt tình nên cũng đành từ bỏ ý định cho nó nghỉ học. Không phụ sự kỳ vọng của thầy và bố mẹ, nó thi đậu vào một trường đại học có tiếng trên thành phố. Nhưng vui mừng chẳng được bao lâu, bao nhiêu lo lắng tràn về vây lấy nó. Đủ các thứ tiền như bầy ong vo ve quanh đầu khiến nó nghẹt thở.

Một lần thầy lên thành phố thăm nó, còn mang cho nó một xấp những tờ tiền 10.000 đồng bọc trong hai lớp nilon cũ kỹ, những tờ tiền được vuốt phẳng phiu phần nhiều đã nhàu nát mà nó tin rằng thầy đã để dành từ lâu lắm! 900.000 đồng, nó cứ mân mê những đồng 10.000 đã cũ mà thèm một góc không có ai để khóc. Cứ vậy, tháng nào thầy cũng gửi tiền lên cho nó.

Sau bữa đó nó tự nhủ sau này thành đạt rồi nó nhất định về thăm thầy. Nhưng rồi một năm, hai năm, ba năm trôi qua, nó quay cuồng trong mớ công việc hỗn độn, cứ lần nữa rồi lần nữa mãi chưa về thăm thầy.

Một hôm mẹ nó điện lên báo: "Thầy mất rồi con ạ!".

"Sao thầy mất hả mẹ?", nó chỉ lắp bắp được mấy từ. Mẹ nó từ đầu dây bên kia nghẹn ngào nói:

"Thầy đã mắc bệnh từ mấy năm trước nhưng thầy tiết kiệm tiền không đi chữa bệnh nên...", tiếng mẹ nó nhỏ dần đi.

Nó chợt nghĩ thầy tiết kiệm tiền là vì để dành tiền cho nó đi học, vậy mà sau ngày tốt nghiệp nó chưa một lần về thăm thầy. Nghĩ tới đó nước mắt lăn dài trên má nó, trái tim nó gào lên nức nở: “Thầy ơi, sao không đợi con về!?”. Vì nó nghĩ: Nếu số tiền hàng tháng gửi cho nó, thầy để mua thuốc thì thầy sẽ sống cho đến khi nó kịp trở về…

Huyền Nguyễn

>>Bị sàm sỡ và những nỗi khổ khó nói của tiếp viên hàng không

>>Các Hoa hậu Việt khoe đường cong với bikini, sao phim người lớn 23 tuổi giải nghệ

>>Xôn xao chuyện chàng trai phát hiện nhiễm HIV vì quan hệ với gái mại dâm

>>Màn cầu hôn với iPhone 6S, ví tiền không cô gái nào nỡ chối từ
>>Thủy quái tự mọc lại tim, mắt và 6 động vật có siêu năng lực

>>Trò lừa chụp ảnh dưới váy mỹ nữ bán ĐTDĐ

>>Phát cuồng khi thấy cặp đôi âu yếm giữa ban ngày

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy chết trong bệnh tật vì gửi hết tiền tiết kiệm cho nữ sinh đi học