Nhổ quá nhiều, vẽ quá đậm hay không tỉa sợi lông thừa...chính là những lỗi sai phổ biến khiến lông mày của bạn trông xấu tệ hại.

Những lỗi thường gặp khiến lông mày bạn trông xấu tệ hại

Một Thế Giới | 20/11/2015, 07:30

Nhổ quá nhiều, vẽ quá đậm hay không tỉa sợi lông thừa...chính là những lỗi sai phổ biến khiến lông mày của bạn trông xấu tệ hại.

1. Nhổ lông mày thường xuyên

Việc nhổ lông mày thường xuyên có thể khiến cho bạn gặp hàng loạt các rắc rối khác nhau, đặc biệt là việc sụp mí và gây hại cho da mắt. Bạn chỉ nên nhổ lông mày 2 - 3 tuần/lần. Đây là quãng thời gian vừa đủ để lông mày của bạn phát triển.

2. Nhổ lông mày tùy ý

Nếu bạn vẫn thường có thói quen nhổ và tỉa lông mày bất cứ lúc nào mình thích thì đó thực sự là một sai lầm đấy. Việc nhổ lông mày có thể khiến bạn cảm thấy đau và ảnh hưởng đến da. Thời điểm thích hợp nhất để nhổ lông mày chính là sau khi tắm bởi lúc này các lỗ chân lông giãn nở sẽ giúp bạn tỉa lông mày dễ dàng hơn.

3. Không tỉa lông thừa

Lông mày của bạn trông sẽ thật kỳ quặc nếu như không được tỉa tót và chải chuốt. Việc loại bỏ những sợi lông thừa sẽ giúp khuôn mặt bạn trông gọn gàng và sắc sảo hơn.

4. Sử dụng dao cạo/nhíp quá cũ

Việc sử dụng dao cạo hay nhíp quá cũ để tỉa tót lông mày có thể khiến bặn gặp khó khăn khi làm đẹp. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh thường xuyên, chúng còn chứa vi khuẩn và xâm nhập vào da bất cứ lúc nào.

5. Vẽ lông mày quá đậm

Bạn biết đấy, lông mày tuy nhỏ nhưng chúng lại có tác dụng giúp định hình khuôn mặt. Vì thế, việc vẽ lông mày quá đậm có thể khiến bạn trông già và dữ hơn. Đặc biệt là việc kẻ quá đậm phần giữa hai lông mày sẽ khiến sống mũi trông lớn hơn và hai mắt xa nhau. Bạn chỉ nên dùng chì phẩy những đường ngắn và nhẹ theo chiều lông mọc, sau đó sử dụng chổi lông mày để chải lại cho màu được tán đều nhé!

6. Sử dụng chì kè mày trùng với màu tóc

Hầu hết chúng ta đều có quan niệm rằng sử dụng chì kè mày trùng với màu tóc sẽ mang đến một vẻ ngoài hài hòa và cân đối. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chì kẻ mày nhạt hơn tóc 1 - 2 tone để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên nhất.

7. Lông mày quá dài

Lông mày quá dài và quá rậm sẽ khiến khuôn mặt trông thiếu tự nhiên. Bạn nên tỉa và kẻ lông mày thật cân đối để chúng trông đẹp nhất và giúp gương mặt thêm tươi tắn hơn.

Hà Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lỗi thường gặp khiến lông mày bạn trông xấu tệ hại