Đôi khi bạn bị "đánh bật" ra khỏi tập thể mà không hiểu vì lý do gì. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có những tính cách này không nhé! Nếu có, hãy thay đổi ngay để khỏi bị “cả thế giới quay lưng”.

Thay đổi ngay điều này nếu không muốn bị ‘cả thế giới quay lưng’

La Hường | 15/08/2018, 12:16

Đôi khi bạn bị "đánh bật" ra khỏi tập thể mà không hiểu vì lý do gì. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có những tính cách này không nhé! Nếu có, hãy thay đổi ngay để khỏi bị “cả thế giới quay lưng”.

Rất lười

Đây là dấu hiệu không chỉ của người thiếu thốntình cảmmà còn là của những người “có tuổi”. Bạn sẽ chẳng đi đâu, không muốn làm gì nếu không có việc quan trọng. Bạn thà ở nhà nằm chán chường chứ không chịu đứng dậy, thay bộ quần áo thật xinh đẹp để ra ngoài hẹn hò cùng bạn bè, hay thậm chí bạn chấp nhận nhịn ăn trưa chứ không muốn bước chân ra khỏi nhà mua đồ ăn.

Không bao giờ chủ động liên lạc với bạn bè

Thiếu thốn tình cảm nhưng lại không muốn liên lạc với đám bạn. Vì sao ư? Vì lúc nào bạn cũng nghĩ họ quá bận rộn để dành thời gian cho bạn, hoặc là bạn sợ liên lạc rồi lại chẳng biết bắt chuyện, nói chuyện với họ từ đâu, sợ tạo nên khoảng cách, cảm giác xa lạ.

Rấtnhạy cảm

Điều này đặc biệt đúng với những người hướng nội và hay suy nghĩ. Chỉ cần một câu nói trêu đùa của đứa bạn thân, hay một lời nói vô ý của người nào đó cũng làm bạn suy nghĩ và tưởng tượng ra rất nhiều thứ. Ngoài ra, kể cả khi bạn là người vô cùng năng nổ, luôn vui vẻ, hoạt bát đi chăng nữa… bạn cũng có thể rơi vào trạng thái này khi cảm thấy bị stress, quá áp lực, mệt mỏi với công việc, học hành và cuộc sống.

Luôn có nguyên tắc và ghét bị thay đổi

Bạn luôn đặt ra nhữngnguyên tắc“ngầm” cho bản thân, và luôn bắt mình phải tuân theo nó. Tuy nhiên đôi khi các nguyên tắc đó được thay đổi để bạn tốt hơn, biết cách yêu thương mình hơn, nhưng bạn vẫn cảm thấy có lỗi với bản thân và rất ghét với những thay đổi đó. Nhưng bạn hãy nhớ rằng thế giới và cuộc sống luôn thay đổi, chính vì thế bạn cũng nên thay đổi một số điều cho cuộc sống thêm thú vị nhé.

Hay thái quá lên cảm xúc của mình

Một dấu hiệu khác của thiếu thốn tình cảm làluôn bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình một cách thái quá. Bạn hay nóng giận vô cớ mà không có nguyên nhân, hoặc đôi khi là “giận cá chém thớt”. Đôi khi bạn còn cảm thấy bất chợt cô đơn, một mình hay tự nhiên phấn khích, vui sướng kì lạ.

Thể hiện ra mặt thái độ với người mình không thích

Bạn sẽ thể hiện rõ ra mặt với thái độ thờ ơ, lạnh nhạt với người mình không thích, hoặc ghét mà không cần quan tâm đến suy nghĩ của họ. Với bạn, nếu đã không thích thì đừng cho nhau thời gian, đừng cho nhau hy vọng, nên cứ “tuyệt tình” và bạn như một con người “máu lạnh” với những người mình không thích.

Trên đây là những dấu hiệu, biểu hiện của người thiếu thốn tình cảm. Đừng quá lo lắng nếu không có ai quan tâm mình, không có ai yêu thương mình, chỉ cần bạn chịu mở lòng mình ra, quan tâm mọi người nhiều một chútchắc chắn thế giới này sẽ không quay lưng với bạn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi ngay điều này nếu không muốn bị ‘cả thế giới quay lưng’